ลุฟท์ฮันซ่าลงทุน 150 ล้านยูโรในห้องรับรองผู้โดยสาร ในการปรับปรุง ขยาย และเปิดห้องรับรองผู้โดยสารเพิ่มขึ้น

ข่าวทั่วไป Tuesday April 29, 2008 17:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 เม.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
ไม่ว่าคุณจะพักผ่อน นั่งทำงาน หรือ ล้างหน้าล้างตาให้สดชื่น ห้องรับรองผู้โดยสารของสายการบิน ลุฟท์ฮันซ่าทั่วโลกต่างให้บริการผู้โดยสารขาประจำ ผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจให้ได้มีโอกาสหลบหลีกจากบรรยากาศวุ่นวายของสนามบิน ตลอดจนถึงปี พ.ศ. 2556 สายการบินชั้นนำของประเทศเยอรมันนีอย่างลุฟท์ฮันซ่าจะทุ่มทุนกว่า 150 ล้านยูโรในการปรับปรุงห้องรับรองผู้โดยสารในท่าอากาศยานที่อยู่ในเครือข่ายเส้นทางการบินรอบโลก มร. เธียร์รี่ อันติโนรี รองประธานฝ่ายการตลาดและการขาย ของสายการบินลุฟท์ฮันซ่ากล่าวว่า “เราทำงานอย่างไม่หยุดนิ่งในการขยายความเป็นสายการบินชั้นนำ ซึ่งห้องรับรองผู้โดยสารนั้นเป็นปัจจัยสำคัญของการบริการของเรา” ทั้งนี้ยังกล่าวเสริมอีกว่า “การลงทุนพัฒนาห้องรับรองผู้โดยสารนั้นเป็นการเน้นให้เห็นถึงความสำคัญของพันธะสัญญาว่าเราจะมอบบริการที่มีมาตรฐานสูงสุดให้แก่ลูกค้า เพื่อให้มั่นใจว่าการเดินทางกับสายการบินลุฟท์ฮันซ่านั้นเป็นไปอย่างสะดวกสบายมากที่สุด”
เมื่อไม่นานมานี้ ลุฟท์ฮันซ่าเปิดให้บริการห้องรับรองสมาชิกระดับ Senator และห้องรับรองผู้โดยสารชั้นธุรกิจที่ท่าอากาศยานโคโลญ/บอนน์ ห้องรับรองผู้โดยสารนั้นตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างอาคารผู้โดยสารขาออกและขาเข้า โดยมีเนื้อที่ 800 ตารางเมตร และสามารถรองรับแขกได้ถึง 170 คน ผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกสบายจากห้องรับรองผู้โดยสารที่สร้างใหม่หรือที่ปรับปรุงพัฒนาแล้วในท่าอากาศยานอื่นๆในประเทศเยอรมันนีเช่นกัน ในขณะนี้ห้องรับรองผู้โดยสารในท่าอากาศยานเมืองฮัมบูร์กกำลังทำการขยายและปรับปรุงโดยคาดหวังว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในฤดูร้อนปีพ.ศ. 2551 ทั้งนี้ที่ท่าอากาศยานแฟรงค์เฟิร์ตกำลังทำการพัฒนาแนวคิดห้องรับรองผู้โดยสารใหม่ทั้งหมดในบริเวณอาคารผู้โดยสารระหว่างประตู C และ D (ผู้โดยสารจะขึ้นเครื่องจากสองชั้น ชั้นบนจะสำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่ง และ ชั้นธุรกิจ รวมถึงสมาชิกระดับต่างๆ (status customers) เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีแผนการสร้างห้องรับรองสมาชิกระดับ Senator ที่มีทางด่วนพิเศษขึ้นเครื่อง และห้องรับรองผู้โดยสารชั้นธุรกิจใหม่อีกด้วย
การพัฒนาเพิ่มเติมนั้นไม่ได้จำกัดอยู่ที่ประเทศเยอรมันนีเท่านั้น ห้องรับรองผู้โดยสารของลุฟท์ฮันซ่าทั่วโลกกำลังได้รับการพัฒนา ทั้งนี้รวมถึงท่าอากาศยานจอห์น เอฟ เคเนดี้ ที่เมืองนิวยอร์คที่มีการขยายขนาดและปรับให้ทันสมัยขึ้น ชั้นสามใหม่ทั้งชั้นจะใช้เป็นห้องรับรองผู้โดยสารชั้นหนึ่ง และสมาชิกระดับ HON circle โดยมีกำหนดการเปิดปลายปี พ.ศ. 2551 ส่วนห้องรับรองผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยาน ชาร์ลส เดอ โกล กรุงปารีส กำลังทำการปรับปรุงและขยายขนาดโดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในฤดูใบไม้ผลิ ปีพ.ศ. 2552 ทั้งนี้ยังมีการวางแผนการพัฒนาปรับปรุงและสร้างห้องรับรองผู้โดยสารใหม่ๆ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติทั่วโลก และหนึ่งในนั้นคือท่าอากาศยานเมืองมุมไบ (บอมเบย์) ซึ่งเป็นท่าอากาศยานที่สำคัญที่สุดของประเทศอินเดีย
ห้องรับรองผู้โดยสารของสายการบินลุฟท์ฮันซ่าทั่วโลก
ลุฟท์ฮันซ่ามีบริการห้องรับรองผู้โดยสารที่เดินทางในเครือข่ายการบินรอบโลกกว่า 60 แห่ง โดยทั้งหมดมีพื้นที่รวมกันกว่า 22,000 ตารางเมตร ผู้โดยสารของลุฟท์ฮันซ่าสามารถเลือกใช้ห้องรับรองได้ 3 แบบ ตามชั้นของที่นั่งที่สำรองไว้ และสถานะของลูกค้า คือชั้นหนึ่ง ชั้นธุรกิจ และสมาชิก Senator ทั้งนี้ลุฟท์ฮันซ่ายังมอบสิทธิ์ให้ผู้โดยสารเข้าใช้ห้องรับรองกว่า 600 แห่งในเครือสตาร์อัลไลอันซ์ และสายการบินพันธมิตรอื่นๆ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเครือข่ายห้องรับรองผู้โดยสารที่ใหญ่ที่สุดในโลก
ลุฟท์ฮันซ่าสายการบินเยอรมันให้บริการเที่ยวบิน ไป-กลับระหว่างกรุงเทพฯ และ เมืองแฟรงค์เฟิร์ต ทุกวัน โดย 3 เที่ยวบินสามารถเชื่อมเส้นทางต่อไปยังนครโฮจิมินท์ และอีก 4 เที่ยวบินสามารถเชื่อมเส้นทางต่อไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ เส้นทางการบินดังกล่าวทำให้สายการบินลุฟท์ฮันซ่าถือเป็นสายการบินยุโรปชั้นนำที่ให้บริการในภูมิภาคนี้ ด้วยเที่ยวบินเชื่อมต่อที่มากที่สุดไปสู่และจากทวีปยุโรป รวมทั้งไปสู่เมืองสำคัญอีกสองเมืองภายในภูมิภาค
เกี่ยวกับสายการบินลุฟท์ฮันซ่า
กลุ่มบริษัทสายการบินลุฟท์ฮันซ่า เป็นกลุ่มธุรกิจเอกชนเต็มรูปแบบ ที่ให้บริการด้านการขนส่งทางอากาศในแบบต่างๆ ทั้งการเป็นสายการบินขนส่งผู้โดยสารเชิงพาณิชย์ การขนส่งสินค้าและพัสดุ การให้บริการอาหารบนเครื่องบิน การซ่อมบำรุงและให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศอากาศยาน สายการบินลุฟท์ฮันซ่าเป็นหนึ่งในสายการบินขนาดใหญ่ที่สุดของโลก ด้วยบริการเส้นทางบินสู่ 204 จุดหมายปลายทางใน 81 ประเทศทั่วโลก อันรวมทั้ง 22 จุดหมายหลักในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ลุฟท์ฮันซ่าเป็นหนึ่งในสายการบินที่ร่วมก่อตั้งกลุ่มพันธมิตรสตาร์อัลไลอันซ์ซึ่งได้พัฒนาจนเป็นหนึ่งในกลุ่มพันธมิตรทางการบินที่มีขนาดใหญ่และแข็งแกร่งที่สุดของอุตสาหกรรมในปัจจุบันสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่ www.lufthansa.com
ออกโดย
Deutsche Lufthansa AG
Corporate Communications
Asia & Pacific
เผยแพร่โดย
โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์
โทรศัพท์ 0 2260 5820
โทรสาร 0 2260 5847-8
อีเมล: mae@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ