เอ็น.ซี.ซี. ลุยจัดงาน ASEAN Tools Expo 2023 โชว์นวัตกรรมเครื่องมือช่างล้ำสมัยครั้งแรกในไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 28, 2023 11:37 —ThaiPR.net

เอ็น.ซี.ซี. ลุยจัดงาน ASEAN Tools Expo 2023 โชว์นวัตกรรมเครื่องมือช่างล้ำสมัยครั้งแรกในไทย

เอ็น.ซี.ซี. จับสัญญาณชีพจรเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวจากนโยบายรัฐบาลใหม่ เอกชนประกาศแผนลงทุนเพิ่มทั้งธุรกิจอสังหาฯ โรงแรม ประกอบกับกระแส D I Y สุดฮิต ดันตลาดเครื่องมือช่างบูม ประกาศจัดจัดงาน ASEAN Tools Expo 2023 งานแสดงวัตกรรมทางด้านเครื่องมือช่างที่ยิ่งใหญ่ พร้อมเปิดเวทีสัมมนาแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และบริการที่ปรึกษ งานเดียวที่ตอบโจทย์ทุกงานช่างครั้งแรกในประเทศไทย

นายสุรพล อุทินทุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า เอ็น.ซี.ซี. เห็นสัญญาณการพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทยในภาพรวมที่โดดเด่นขึ้นหลังจากได้ตัวบุคคลดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยเฉพาะที่มาจากภาคเอกชน และเริ่มเห็นเค้าโครงของคณะรัฐมนตรี ส่งผลต่อระดับความเชื่อมั่นของภาคเอกชนเพิ่มขึ้น ทำให้เริ่มวางแผนการขยายการลงทุนโดยเฉพาะการลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ อุตสาหกรรมโรงงาน ภาคธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว ส่งผลต่อความต้องการงานช่างประเภทต่างๆ เพิ่มขึ้นอีกด้วย

นอกจากนั้น แนวโน้มการรีโนเวตและซ่อมบำรุงที่อยู่อาศัยในงานที่เป็นจุดเล็กน้อยและสามารถซ่อมแซมด้วยตัวเอง รวมทั้งพฤติกรรมคนไทยหันมาสนใจการประดิษฐ์ของใช้ต่างๆ ภายในบ้านประเภทDo it yourself ส่งผลต่อความต้องการเครื่องมือช่างทุกประเภทและขนาด ทำให้ตลาดเครื่องมือช่างที่มีมูลค่าเฉลี่ยปีละ 5,000 ล้านบาทเติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกๆปี โดยเฉพาะในปี 2566

ทั้งนี้ เพื่อให้สอดรับกับทิศทางดังกล่าว เอ็น.ซี.ซี. จึงเตรียมจัดงานแสดงนวัตกรรมทางด้านเครื่องมือช่าง หรือ ASEAN Tools Expo 2023 (อาเซียนทูลส์ เอ็กซ์โป) ครั้งแรกในประเทศไทยระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม 2566 - 2 กันยายน 2566 ณ ฮอลล์ 6-7 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมเครื่องมือและอุปกรณ์ที่จะช่วยอำนวยความสะดวก และแก้ไขปัญหางานช่างทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นช่างมืออาชีพหรือช่างมือใหม่ ก็สามารถแสดงศักยภาพทางการเติบโตของตลาดเครื่องมือช่างไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนั้นยังเปิดพื้นที่จำหน่ายเครื่องมือช่างคุณภาพ ปลอดภัย และน่าเชื่อถือจากผู้ผลิตทั้งไทยและต่างประเทศอย่างครบวงจรทั้งการจำหน่ายปลีกในราคาสุดพิเศษ และการเจรจาซื้อขายในลักษณะการเป็นหุ้นพันธมิตรทางธุรกิจ พร้อมกับเปิดเวทีการสัมมนา อาทิ ประเด็นผลกระทบจาก ESG ต่อผู้ประกอบการรายย่อย และแนวโน้มการปรับตัวของภาครัฐ และเอกชนขนาดใหญ่ที่อาจส่งผลให้ผู้ประกอบการรายย่อยต้องปรับตัวตาม รวมถึงการจับคู่ธุรกิจ การให้คำปรึกษาจากผู้เชียวชาญ และโซนแสดงนวัตกรรมเครื่องมือช่างเพื่ออัพเดทเทคโนโลยีความสมัยใหม่ที่จะช่วยให้ทุกงานช่างไม่ว่างานใหญ่หรืองานเล็กเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

" เครื่องมือช่างที่มีคุณภาพ และมีนวัตกรรมจะช่วยให้ผู้ใช้ทำงานสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย ดังนั้นงาน ASEAN Tools Expo 2023 ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย จึงเป็นงานเดียวที่ตอบโจทย์ทุกงานช่าง และไม่ว่าจะเป็น ช่างใหญ่ ช่างเล็ก ช่างมืออาชีพ หรือช่างอิสระ หรือช่างแบบไหน ก็ไม่ควรห้ามพลาด เพราะเครื่องมือดีๆ จะช่วยให้งานช่างเป็นงานที่ง่ายขึ้น" นายสุรพล กล่าว

เอ็น.ซี.ซี. ความหวังว่า งานแสดงนวัตกรรมเครื่องมือและอุปกรณ์ หรือ ASEAN Tools Expo 2023 จะเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันให้ช่างไทยได้เห็นถึงนวัตกรรมความทันสมัยของเครื่องมือช่าง รวมทั้งเป็นแรงบันดาลใจต่อการริเริ่มสร้างสรรค์และสร้างนวัตกรรมเกี่ยวกับงานช่างในระดับสากล นอกจากนั้นยังเป็นการสนับสนุนการขยายตัวเศรษฐกิจของเศรษฐกิจไทยอย่างเข้มแข็งต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ