แอดไวซ์ฯ (ADVICE) จับมือ อาชีวศึกษา (สอศ.) ปั้นทักษะคนอาชีวฯไทย ผลิตคนป้อนอุตสาหกรรมไอที

ข่าวทั่วไป Monday August 28, 2023 14:10 —ThaiPR.net

แอดไวซ์ฯ (ADVICE) จับมือ อาชีวศึกษา (สอศ.) ปั้นทักษะคนอาชีวฯไทย ผลิตคนป้อนอุตสาหกรรมไอที

ADVICE หรือ บมจ. แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท ผุดไอเดีย จับมือ สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา (สอศ.) จรดปากกาในพิธีลงนามความร่วมมือสนับสนุนส่งเสริมการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา ระหว่าง บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด (มหาชน) และ สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา (สอศ.) เร่งเสริมทัพอัพสกิลกำลังคนอาชีวศึกษาสมรรถนะสูง ฝึกทักษะดิจิทัลอาชีวะไทยสร้างแต้มต่อในตลาดไอที รองรับภาคธุรกิจ และอุตสาหกรรมค้าปลีกและบริการด้านไอทีให้ตรงตามความต้องการของภาคอุตสาหกรรมเพื่อการพัฒนาประเทศ

นายณัฎฐ์ ณัฐนิธิการัชต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท กล่าวถึงความร่วมมือพัฒนาทักษะของนักเรียนอาชีวศึกษาว่า ขอขอบคุณสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาที่เปิดโอกาสให้ ADVICE เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนา และจุดประกายทักษะทางด้านวิชาชีพของนักเรียนอาชีวศึกษาผ่านการเรียนรู้และประสบการณ์จริงนอกห้องเรียน เรามีเป้าหมายที่จะยกระดับทักษะ ประสิทธิภาพ และความพร้อมของบุคลากรด้านอาชีวศึกษาออกสู่ตลาดแรงงาน เพื่อประโยชน์สูงสุดของตัวบุคลากรเอง รวมถึงสังคมในภาพรวมด้วยเช่นกัน

"เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่ทางแอดไวซ์ฯ และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาตั้งไว้ สอดคล้องกับระบบการจัดการศึกษาแบบทวิภาคี ที่เปิดโอกาสให้นักเรียนอาชีวศึกษา สามารถเข้าไปฝึกทักษะ ต่อยอดไปจนการประกอบอาชีพในอนาคตได้ ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่ทางบริษัทฯได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งที่มอบโอกาสที่ดีให้ให้กับบุคลากรรุ่นใหม่ในอนาคต" นายณัฎฐ์ กล่าว

ด้าน เรืออากาศโทสมพร ปานดำ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวเพิ่มเติมว่า บมจ.แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท มีศักยภาพการเป็นผู้นำตลาดค้าปลีกสินค้าไอที และเป็นศูนย์รวมสินค้าและบริการด้านไอทีแบบครบวงจร เป็นจุดแข็งที่ทำให้ ADVICE เป็นโรงเรียนนอกตำราอีกแห่ง ที่จะทำหน้าที่ฝึกสอน และฝึกประสบการณ์ของนักเรียนอาชีวศึกษา เป็นแหล่งสร้างประสบการณ์ วิชาชีพ สร้างความมั่นใจให้กับนักเรียนอาชีวศึกษาให้มีศักยภาพ ให้ตรงตามความต้องการของภาคอุตสาหกรรม และสถานประกอบการในอนาคต

ท้ายสุดนี้ นายนิรุตติ สุทธินนท์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอขอบคุณทาง ADVICE ที่ได้นำเอาความเชี่ยวชาญทางด้านไอทีมาช่วยประยุกต์ให้เข้ากับการพัฒนาบุคลากร เป้าหมายที่ต้องการพัฒนาคนให้เข้าไปสู่หน่วยงานที่จะต้องเอาไปใช้งานได้จริง ซึ่งตรงนี้เป็นวิสัยทัศน์ที่ทีมงานสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มีความคิดที่ก้าวไกล ตั้งใจที่จะพัฒนาสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาให้ดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ