คอนติเนนทอลและ Amazon Web Services เร่งพัฒนาซอฟต์แวร์ในยานยนต์

ข่าวยานยนต์ Monday August 28, 2023 14:54 —ThaiPR.net

คอนติเนนทอลและ Amazon Web Services เร่งพัฒนาซอฟต์แวร์ในยานยนต์
  • Virtual Electronic Control Unit (vECU) ลดเวลาในการพัฒนาลงสูงสุด 12 เดือน และช่วยให้ผู้ผลิตรถยนต์ระบุปัญหาในวงจรการพัฒนาได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ
  • vECU Creator จะช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ยานยนต์สามารถสร้าง Virtual ECU เพื่อจำลองแอปพลิเคชันและประสิทธิภาพของระบบ ECU ก่อนที่ฮาร์ดแวร์จะเสร็จสมบูรณ์
  • โซลูชันที่ขับเคลื่อนโดยซอฟต์แวร์ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วของ Elektrobit สำหรับ Classic และ Adaptive AUTOSAR
  • โซลูชันใหม่จะขับเคลื่อนการพัฒนายานพาหนะที่เปิดใช้งานคุณสมบัติหลักผ่านซอฟต์แวร์ตั้งแต่การวางแนวความคิดไปจนถึงแอปพลิเคชันในโลกแห่งความเป็นจริง

คอนติเนนทอลได้ขยายเครื่องมือสำหรับการพัฒนาซอฟต์แวร์ยานยนต์ด้วยซอฟต์แวร์ที่มีชื่อว่า virtual ECU Creator (vECU Creator) นักพัฒนาจากผู้ผลิตรถยนต์ ซัพพลายเออร์ และบุคคลที่เกี่ยวข้องจะสามารถกำหนดค่าและเรียกใช้หน่วยควบคุมอิเล็กทรอนิกส์บนคลาวด์เสมือนในการพัฒนาเฉพาะของพวกเขาได้ เพื่อช่วยพัฒนาโค้ดสำหรับไมโครคอนโทรลเลอร์และฮาร์ดแวร์โปรเซสเซอร์ที่ยังไม่มีอยู่ vECU Creator เป็นส่วนหนึ่งของเฟรมเวิร์ก Continental Automotive Edge (CAEdge) ซึ่งทำงานบน Amazon Web Services (AWS) การใช้ vECU บนระบบคลาวด์ช่วยให้แอปพลิเคชันหรือคุณลักษณะซอฟต์แวร์ใหม่ ๆ สำหรับยานพาหนะที่เปิดใช้งานคุณสมบัติหลักผ่านซอฟต์แวร์ (software-defined vehicles หรือ SDV) จะช่วยให้ OEM ทำงานด้านนี้ได้เร็วขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีความคล่องตัวมากขึ้น ซึ่งช่วยให้การพัฒนาในอนาคตได้รับการทดสอบและแก้ไขข้อบกพร่องอย่างต่อเนื่อง ไปพร้อม ๆ กับการพัฒนาฮาร์ดแวร์และวงจรการผลิตโดยวิศวกรภายในระบบคลาวด์ นอกจากนี้ vECU ยังรวบรวมคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงของคอนติเนนทอลและหน่วยควบคุมอิเล็กทรอนิกส์เข้ากับซอฟต์แวร์ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วของ Elektrobit สำหรับ Classic และ Adaptive AUTOSAR "ยานพาหนะที่ยอดเยี่ยมต้องอาศัยทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่มีคุณภาพ เครื่องมือ virtual ECU Creator ของเราจะทำให้ผู้เชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์ของเราทำงานควบคู่กันได้อย่างง่ายดาย ช่วยให้เราสามารถสร้างแอปพลิเคชันสำหรับรถยนต์ที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและประสบการณ์ของผู้ขับขี่" Gilles Mabire, CTO ของคอนติเนนทอล ออโตโมทีฟกล่าว

การพัฒนาจาก virtual ไปสู่ความเป็นจริง

ในช่วงเวลาที่ผู้ผลิตรถยนต์ต้องการให้รถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้นและต้องการให้อัปเดตซอฟต์แวร์แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง การพัฒนาฮาร์ดแวร์แบบอินเดอะลูป (Hardware in the Loop หรือ HiL) แบบเดิมและการทดสอบซอฟต์แวร์ยานยนต์นั้นช้าและมีข้อจำกัด ปัญหาด้านการทำงาน ความปลอดภัย และการรักษาความปลอดภัยส่วนใหญ่สามารถแก้ไขได้เมื่อมี ECU ตัวจริงแล้วเท่านั้น จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีเครื่องมือที่ครอบคลุมสำหรับนักพัฒนาจากผู้ผลิตยานยนต์และซัพพลายเออร์ระบบในการจำลองประสิทธิภาพของฟีเจอร์ดิจิทัลบนคลาวด์ และยืนยันความเข้ากันได้ระหว่างกลุ่มผลิตภัณฑ์รถยนต์รุ่นที่มีอยู่แล้วหรือรถยนต์รุ่นใหม่ ก่อนที่จะมีฮาร์ดแวร์พร้อมใช้งานทั่วไปซึ่งอาจมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นก่อนการเปิดตัว หากดูจากสถิติของอุตสาหกรรมแล้ว การแก้ไขปัญหาในระยะหลังอาจมีราคาแพงกว่าถึง 10 เท่า

การนำประวัติที่พิสูจน์แล้วของคอนติเนนทอลในการออกแบบและการผลิตระบบยานยนต์ที่ซับซ้อนในวงกว้างและซอฟต์แวร์พื้นฐานและ middleware ยานยนต์ที่พร้อมใช้งานในตลาดมวลชนของ Elektrobit มารวมกัน ECU Creator เสมือนถือเป็นก้าวต่อไปของการพัฒนาระบบในอนาคตในอุตสาหกรรมยานยนต์

นักพัฒนาซอฟต์แวร์ด้านยานยนต์จะสามารถใช้ vECU เพื่อช่วยแยกการตัดสินใจด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ จำลองประสิทธิภาพของคุณลักษณะดิจิทัลบนระบบย่อยฮาร์ดแวร์คู่ดิจิทัล และเผยแพร่แอปพลิเคชันอย่างต่อเนื่องที่ปรับแต่งและปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ขับขี่ ผู้ใช้ CAEdge สามารถกำหนดค่า vECU ของตนได้โดยเลือกจากฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เสมือนจริงที่หลากหลายสำหรับเครื่องมือพื้นฐานและการจำลอง ครอบคลุม ECU ที่ใช้ไมโครคอนโทรลเลอร์ทั่วไป ตัวควบคุมโซน หรือคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูง

หลังจากที่เลือกชิปเซ็ตและ middleware แล้ว vECU จะได้รับการตั้งค่าโดยอัตโนมัติในสภาพแวดล้อมการพัฒนาของผู้ใช้ตามการตั้งค่า CAEdge ช่วยให้นักพัฒนาสามารถเริ่มเขียนโค้ดได้ทันที

กลุ่มผลิตภัณฑ์ AutoSAR แบบ Classic และ Adaptive ของ Elektrobit ได้รับการผสานรวมไว้ล่วงหน้าใน vECU และช่วยให้เกิดแนวทางอัตโนมัติขั้นสูงในการผสานรวมซอฟต์แวร์ การอัปเกรดส่วนประกอบ ตลอดจนการทดสอบและการตรวจสอบความถูกต้องของโครงสร้างใหม่โดยไม่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์ การปรับขนาด vECU สำหรับการตรวจสอบและการตรวจสอบความถูกต้องทำได้ง่ายและตามความต้องการ อีกทั้งเวลาในการทดสอบการทำงานก็ลดลงอย่างมาก ส่งผลให้เวลาในการนำเข้าสู่ตลาดโดยรวมลดลง

ความร่วมมือกับ AWS

คอนติเนนทอลร่วมมือกับ AWS นับตั้งแต่ปี 2564 AWS เป็นผู้ให้บริการคลาวด์ที่คอนติเนนทอลใช้สำหรับ vECU Creator และบริการของคอนติเนนทอลช่วยสนับสนุนเฟรมเวิร์ก Continental Automotive Edge (CAEdge) ซึ่งเป็นเฟรมเวิร์กฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์แบบโมดูลาร์ที่พัฒนาโดยคอนติเนนทอล เฟรมเวิร์กนี้เชื่อมต่อยานพาหนะเข้ากับคลาวด์และมีคุณสมบัติในการทำงานแบบ virtual ที่นำเสนอทางเลือกมากมายเพื่อช่วยให้ผู้ผลิตรถยนต์พัฒนา จัดหา และบำรุงรักษาฟังก์ชันระบบที่ใช้ซอฟต์แวร์จำนวนมาก ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถรวมฟังก์ชันที่ต้องการได้ตลอดอายุการใช้งานของรถยนต์ ด้วยการดาวน์โหลดการอัปเดตซอฟต์แวร์ที่รวดเร็วและสะดวกสบาย
"การนำเสนอ vECU Creator ของคอนติเนนทอลบน AWS จะเปลี่ยนพื้นฐานกระบวนการออกแบบยานยนต์ ซึ่งเป็นเวลาหลายปีที่ทำให้เกิดความท้าทายในการพัฒนาซอฟต์แวร์ยานพาหนะในยามที่อาจจะยังไม่มีฮาร์ดแวร์ทางกายภาพ" Wendy Bauer ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายยานยนต์และการผลิตของ AWS กล่าว "การขยายงานของเรากับคอนติเนนทอลผ่าน virtual ECU และข้อเสนอ vECU Creator ตอบโจทย์ปัญหาอุตสาหกรรมที่สำคัญโดยตรงและทำให้กระบวนการพัฒนาเป็นสื่อสารกันได้ง่ายขึ้นระหว่างผู้ผลิตรถยนต์และซัพพลายเออร์ของพวกเขา ขณะนี้ ด้วยความเท่าเทียมกันที่ vECU มอบให้บนคลาวด์ ผู้ผลิตรถยนต์สามารถเร่งการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพการทดสอบของวงจรได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ "

คอนติเนนทอล ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2414 พัฒนาเทคโนโลยีและบริการที่ก้าวล้ำสำหรับยานยนต์ที่มีการเชื่อมต่อและความยั่งยืนให้กับผู้คนและสินค้า โดยนำเสนอวิธีการที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ ชาญฉลาด และราคาไม่แพงให้กับยานยนต์ เครื่องจักร การจราจร ตลอดจนการขนส่ง ในปี 2565 คอนติเนนทอลมียอดขายสูงถึง 39.4 พันล้านยูโร และมีพนักงานประมาณ 200,000 คนใน 57 ประเทศทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ