เอ็น.ซี.ซี. เปิดบทใหม่วงการศึกษาไทย จัดงาน "EdTeX 2023" โชว์นวัตกรรมยกระดับคุณภาพครู-นักเรียน สร้างอนาคตใหม่นำประเทศมั่นคง

ข่าวทั่วไป Monday August 28, 2023 15:52 —ThaiPR.net

เอ็น.ซี.ซี. เปิดบทใหม่วงการศึกษาไทย จัดงาน

เอ็น.ซี.ซี. จุดพลุระบบการศึกษาไทย ดึงกูรู-เอไอ โชว์วิชั่นในงานเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการศึกษา "EdTeX 2023" แก้โจทย์-ยกระดับคุณภาพการเรียนการสอนให้เหมาะสมในยุค AI เปลี่ยนโลก ขับเคลื่อนพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทยทัดเทียมนานาชาติ เตรียมพร้อมมันสมองนำไทยก้าวสู่ความมั่นคงยั่งยืน นัดรวมพล 31 ส.ค. - 2 ก.ย. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นายสุรพล อุทินทุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า เอ็น.ซี.ซี. เตรียมจัดงาน "EdTeX 2023" (เอ็ดเท็ค 2023) งานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการศึกษาที่ดีที่สุดในประเทศไทย โดยได้รวบรวมเทคโนโลยีชั้นนำทางด้านการศึกษามานำเสนอ ภายใต้แนวคิด Active Learning ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 2 กันยายนนี้ ณ ฮอลล์ 6-7 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ทั้งนี้ เพื่อยกระดับการศึกษาไทยด้วยการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมชั้นนำมาใช้เป็นครูผู้ช่วยและเครื่องมือในการปรับปรุงระบบการเรียนการสอน การวางแผนและหาแนวทางในการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพการศึกษาไทยให้เหมาะสมกับยุคเทคโนโลยีเปลี่ยนโลก รวมทั้งพัฒนาศักยภาพของครูผู้สอนเพื่อส่งมอบความรู้ความสามารถที่เป็นประโยชน์และมีประสิทธิภาพสูงสุดแก่เยาวชนที่จะเติบโตเป็นกำลังสำคัญต่อการพัฒนาและนำประเทศมุ่งสู่ความมั่นคงและยั่งยืนในทุกๆ ด้านต่อไป ในขณะที่สถาบันการศึกษา การใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านนี้จะเป็นเครื่องมือช่วยเพิ่มขีดความสามารถทางด้านการแข่งขันในอุตสาหกรรมธุรกิจการศึกษาซึ่งทวีความรุนแรงขึ้นทั้งจากเจ้าตลาดที่มีอยู่ปัจจุบันและผู้เล่นรายใหม่ ซึ่งมีมูลค่าทางการตลาดราว 15,000 -18,000 ล้านบาทต่อปี

นายสุรพล กล่าวว่า งาน "EdTeX 2023" คือพื้นที่รวบรวมเทคโนโลยีทางการศึกษากว่า 3,000 รายการจากหลากหลายหน่วยงานภาครัฐและบริษัทเอกชนชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 150 แห่ง จัดพื้นที่เป็น 4 โซนหลัก ได้แก่ โซนห้องเรียนอัจฉริยะ (Smart Classroom) จัดแสดง เทคโนโลยีถ่ายทำวิดีทัศน์ตามเกณฑ์ PA เทคโนโลยีจอสัมผัสอัจฉริยะ(Interactive board), VR & AR, การพิมพ์ 3 มิติ, อุปกรณ์ไอทีเพื่อการศึกษา, หุ่นยนต์, เกม, แท็บเล็ต, อุปกรณ์นวัตกรรมห้องเรียน เป็นต้น

โซนระบบประเมินระบบอัจฉริยะ (Smart System) นำเสนอ ฐานข้อมูลระบบคลาวด์, การเรียนรู้โดยเซิร์ฟเวอร์, ระบบวิเคราะห์, ระบบการจัดการ, ระบบการออกอากาศ,การเรียนรู้และเทคโนโลยีอัจฉริยะ IOT, เว็บไซต์, แอปพลิเคชัน, E-Book, หลักสูตรออนไลน์, อุปกรณ์ภาพและเสียง, สตาร์ทอัพ โซนศูนย์ฝึกอบรมสำนักงานอัจฉริยะ (Smart Learning & Technology) จัดแสดงหลักสูตรฝึกอบรมออนไลน์, ซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ และโซนสำนักงานอัจฉริยะ ( Smart Office) จัดพื้นที่เป็น Co-Working Space, Business-Tech เป็นต้น

ภายในงาน "EdTeX 2023" ยังนำเสนอสาระความรู้ด้านการศึกษาผ่านการสัมมนาจากผู้เชี่ยวชาญในวงการกว่า 50 หัวข้อตลอดการจัดงานทั้ง 3 วัน อาทิ หัวข้อการสื่อสารการเรียนรู้ด้วยนวัตกรรรม AI/AR จากสมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย (สสอท.) หัวข้อ Active Learning "Pick Me Up" โดยสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) หัวข้อ นวัตกรรมการบริหารสู่สถานศึกษาคุณภาพ โดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 และ หัวข้อ Future of Education โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาจากต่างประเทศ เป็นต้น

ความโดดเด่นของงานดังกล่าว ยังอยู่ที่การเปิดเวทีการแข่งขันหุ่นยนต์ "MRT SUMO ROBOT Competition 2024" จำนวน 2 รุ่นคือ รุ่นประถมศึกษา อายุระหว่าง 8 - 13 ปี และรุ่นมัธยมศึกษาและอาชีวศึกษา ระหว่างอายุ 13 - 18 ปี เพื่อคัดเลือกผู้ชนะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันหุ่นยนต์ในระดับนานาชาติในรายการแข่งขัน 11th International Youth Robot Competition (IYRC) 2024 และการแข่งขันหุ่นยนต์อัจฉริยะสมองกล "Bangkok Robotic Challenge" ชิงรางวัลมากมาย นอกจากนั้นยังมีการสาธิตบอร์ดเกม "Food Web" เกมกระดานเพื่อการเรียนรู้ระบบนิเวศ ส่งเสริมการเรียนรู้ และร่วม Workshop Automata กลไกกระดาษเพื่อการเรียนรู้

"การใช้นวัตกรรมมาช่วยสอนจะเป็นการพัฒนาคุณภาพเยาวชนไทยให้มีทักษะความรู้ความสามารถที่กว้างไกลทัดเทียมระบบการศึกษาระดับสากลมากขึ้น ในขณะที่สมรภูมิการแข่งขันการศึกษามีความรุนแรงมากทั้งในแง่ผู้เล่น เทคโนโลยีและพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคน ซึ่งสถาบันการศึกษามีความจำเป็นต่อการเร่งปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงต่างๆ อย่างรู้เท่าทันและมีกลยุทธ์ ดังนั้นในงาน "EdTeX 2023" จึงถือเป็นคำตอบที่สถาบันการศึกษาแสวงหาเพื่อใช้เป็นแนวทางการช่วยปรับปรุงระบบการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพสูงสุด วางแผนและหาแนวทางในการสอนให้ดียิ่งขึ้น" นายสุรพล กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ