ดีป้า จัด Digital Tourism Fair ครั้งที่ 1 เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวแห่งอนาคต ในงาน HACKaTHAILAND 2023: DIGITAL INFINITY

ข่าวท่องเที่ยว Monday August 28, 2023 16:28 —ThaiPR.net

ดีป้า จัด Digital Tourism Fair ครั้งที่ 1 เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวแห่งอนาคต ในงาน HACKaTHAILAND 2023: DIGITAL INFINITY

ดีป้า จัดงาน Digital Tourism Fair ครั้งที่ 1 มิติใหม่ของการท่องเที่ยวแห่งอนาคตด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลแบบเต็มขั้น เตรียมพร้อมมอบประสบการณ์ที่จะทำให้การท่องเที่ยวต่างไปจากเดิม และ Showcase จากผู้ประกอบการภาคการท่องเที่ยวชั้นนำ และแพลตฟอร์มท่องเที่ยวแห่งชาติ ThailandCONNEX ที่จะเชื่อมต่อทุกโอกาสให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย มาพบกันที่ TOURISM ZONE ในงาน HACKaTHAILAND 2023: DIGITAL INFINITY

ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวแห่งอนาคตให้กับผู้เข้าร่วมมหกรรมแสดงเทคโนโลยีดิจิทัล HACKaTHAILAND 2023: DIGITAL INFINITY ดีป้า จึงได้จัดงาน Digital Tourism Fair ครั้งที่ 1 ภายใต้แนวคิด Travel Journey "INSPIRE - EXPERIENCE - CONNECTED" มิติใหม่ของการท่องเที่ยวด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล หนึ่งในกิจกรรมขับเคลื่อน โครงการเปิดเมือง เปิดท่องเที่ยวไทยด้วยดิจิทัล

งาน Digital Tourism Fair ครั้งที่ 1 มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักและกระตุ้นให้เกิดการประยุกต์ใช้แพลตฟอร์มดิจิทัล ThailandCONNEX รวมถึงเทคโนโลยีดิจิทัลจากเครือข่ายดิจิทัลสตาร์ทอัพและผู้ให้บริการดิจิทัลแก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ที่TOURISM ZONE ในมหกรรมแสดงเทคโนโลยีดิจิทัลระดับนานาชาติ HACKaTHAILAND 2023: DIGITAL INFINITY ระหว่างวันที่ 25-26 สิงหาคมนี้ ณ Plenary Hall 1-4 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

สำหรับกิจกรรมภายในงาน 'Digital Tourism Fair ครั้งที่ 1' มีการนำเสนอเทคโนโลยี (Tech Showcase) จากผู้ประกอบการภาคการท่องเที่ยวชั้นนำ พร้อมสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ด้วย Travel Journey ที่จะทำให้การท่องเที่ยวของคุณแตกต่างไปจากเดิม ไม่ว่าจะเป็น

INSPIRE - จุดประกายธุรกิจท่องเที่ยวแห่งอนาคต เพลิดเพลินไปกับการท่องเที่ยวแบบ Reality Experience และ Interactive Screen ที่ย่อโลกมาไว้ตรงหน้า สามารถท่องเที่ยวได้ทุกที่ด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริง พร้อมอัปเดตเทรนด์โลกไปกับ Travel Tech ชั้นนำของไทยที่จะช่วยวางแผนการเดินทางท่องเที่ยว ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว

EXPERIENCE - สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวยุคดิจิทัลเต็มขั้น "เที่ยวสนุก กินสะดวก อยู่สบาย" พร้อมกับ 2 Travel Blogger ชื่อดัง 'แบกกล้องเที่ยว' ที่มาร่วมอัปเดตเทรนด์เทคโนโลยีท่องเที่ยวยุคดิจิทัลจากทั่วทุกมุมโลก ในหัวข้อ TechVoyage by แบกกล้องเที่ยว และ 'GO WENT GO' กับการเจาะลึกและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ท่องเที่ยวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ในหัวข้อ "ท่องเที่ยวโลกเดิมแบบวิถีใหม่ กับ GO WENT GO"

CONNECTED - ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแบบไร้ขีดจำกัด เชื่อมโยงประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยสู่โลกกว้างผ่านแพลตฟอร์มท่องเที่ยวแห่งชาติ ThailandCONNEX ยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย และโปรโมชันสุดพิเศษจากผู้ให้บริการท่องเที่ยวชั้นนำ พร้อมเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวและการใช้จ่ายด้วย TOKEN เต็มรูปแบบผ่านการร่วมกิจกรรมต่าง ๆ พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมายในงาน

"งาน Digital Tourism Fair ครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการชั้นนำในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ทั้ง โรงแรม บริษัททัวร์ การเดินทาง และบริการด้านการท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีที่ผู้ประกอบการจะได้นำเสนอสินค้าและบริการให้กับลูกค้าโดยตรง ช่วยฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวแก่ผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลหลังผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 อีกทั้งเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนและพลิกฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย รวมถึงเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน" ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า กล่าว

ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยและประชาชนทั่วไปสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการเปิดเมือง เปิดท่องเที่ยวไทยด้วยดิจิทัล ผ่านแพลตฟอร์ม ThailandCONNEX พร้อมติดตามข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ได้ที่ www.thailandconnex.com, Facebook Page: ThailandCONNEX และศูนย์บริการลูกค้า 0 2171 9900


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ