สร้างพลเมืองดิจิทัล รู้เท่าทัน ปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ ทรู คอร์ป ผนึก กทม. เดินหน้าโครงการ "BMA x True Safe Internet"

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 31, 2023 08:42 —ThaiPR.net

สร้างพลเมืองดิจิทัล รู้เท่าทัน ปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ ทรู คอร์ป ผนึก กทม. เดินหน้าโครงการ

โรงเรียนวัดสร้อยทอง กรุงเทพฯ 30 สิงหาคม 2566 - ปลูกฝังคนรุ่นใหม่ ท่องโลกออนไลน์แต่ไม่หลงทาง?กรุงเทพมหานคร โดยนายศานนท์ หวังสร้างบุญ (ที่ 4 จากซ้าย) รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จับมือ ทรู คอร์ปอเรชั่น โดย นายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ (ที่ 3 จากขวา) หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกิจการองค์กร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น สานต่อโครงการ "BMA x True Safe Internet" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เดินหน้าภารกิจสร้างพลเมืองดิจิทัลคุณภาพและมีความรับผิดชอบต่อสังคม ลงพื้นที่จัดหลักสูตรอบรมแก่บุคลากรครูและนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลายในสังกัดกรุงเทพมหานครกว่า 50 แห่ง เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยและคนในแวดวงการศึกษาเรียนรู้การใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลอย่างรู้เท่าทัน ปลอดภัยจากการคุกคามล่อลวงในรูปแบบต่างๆ โดยโครงการดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของ True Cyber Care ที่ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้มุ่งมั่นดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง และต่อยอดสู่การผสานศักยภาพของทั้งทรูและดีแทค ในการก้าวเป็นเทเลคอม-เทคคอมปานี ที่ต้องการยกระดับการศึกษายุคดิจิทัล ร่วมขับเคลื่อนสังคมแห่งการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างสร้างสรรค์และบริการโทรคมนาคมอย่างปลอดภัย พร้อมป้องกันและเฝ้าระวังภัยไซเบอร์ เพื่อไม่ให้เยาวชนและคนในสังคมตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ อันสอดคล้องกับเป้าหมายด้านความยั่งยืนองค์กรในการสร้างสังคมดิจิทัลสำหรับทุกคน หรือ Digital Inclusion โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชนที่ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป

ทั้งนี้ โครงการ "BMA x True Safe Internet" ปีที่ 2 นี้ มีกิจกรรมที่น่าสนใจในรูปแบบต่างๆ ได้แก่

  • School Tour ลงพื้นที่จัดอบรมสำหรับนักเรียน ในหัวข้อ "การล่อลวงเด็กในโลกออนไลน์" สร้างความตระหนักและเกราะป้องกันไม่ให้เด็กตกเป็นเหยื่อการแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศในโลกออนไลน์ ซึ่งจะมีการเสริมด้วยหลักสูตร "รู้ทันโลกออนไลน์" จากทรูปลูกปัญญาเข้ามาด้วย
  • การอบรมสำหรับครู "พอกันที กรูมมิ่ง" ให้ครูมีความรู้ ทักษะ และสามารถสร้างเครื่องมือสื่อสารกับเด็ก เพื่อช่วยสอดส่องดูแลให้เด็กรู้จักระวังภัยและป้องกันตัวเองจากการกรูมมิ่งในโลกออนไลน์ ซึ่งอาจเป็นจุดเริ่มต้นของภัยร้ายในรูปแบบต่างๆ ที่จะส่งผลกระทบต่อเหยื่อทั้งทางร่างกายและจิตใจในระยะยาว ด้วยเชื่อว่าครูเป็นผู้มีบทบาทสำคัญอย่างมากที่จะดูแลและป้องกันเด็กจากภัยร้ายในโลกออนไลน์ได้
  • การจัดการแข่งขันโต้วาที Battle for Better ให้กลุ่มนักเรียน ได้มีพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ เรื่องการหยุดยั้ง Cyberbullying ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงเดือนตุลาคมนี้ โดยจะเพิ่มเนื้อหาที่เข้มข้นขึ้นด้วยประเด็นด้านจริยธรรมเทคโนโลยีและการสิทธิเสรีภาพอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ