"ท่าเรือประจวบ" อบรมป้องกันอัคคีภัย ฝึกซ้อมแผนดับเพลิง และฝึกซ้อมแผนอพยพหนีไฟ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 31, 2023 17:15 —ThaiPR.net

"ท่าเรือประจวบ" โดยฝ่ายทรัพยากรบุคคลและจัดซื้อ จัดกิจกรรมอบรมป้องกันอัคคีภัย ฝึกซ้อมดับเพลิง และฝึกซ้อมแผนอพยพหนีไฟ ประจำปี 2566 โดยได้รับเกียรติจากทีมวิทยากรเทศบาลเมืองพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี มาให้ความรู้ และทำการฝึกซ้อมดับเพลิง และฝึกอพยพหนีไฟ และอบรมพนักงานดับเพลิงประจำรถดับเพลิง เพื่อเป็นการตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัย และเตรียมความพร้อมให้กับพนักงานของบริษัทฯ

ทั้งนี้เพื่อลดความความสูญเสียจากเหตุการณ์อัคคีภัย ลดความเสี่ยงผู้ที่เข้ามาปฏิบัติงานในพื้นที่ พร้อมวางแผน วางทีมดับเพลิงตามมาตรฐาน เพื่อสร้างทีมดับเพลิงในสถานประกอบการให้แข็งแรง และเป็นการปูพื้นฐานในด้านการจัดการ การใช้อุปกรณ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องอย่าสมบูรณ์พร้อมใช้งาน หลังจากเสร็จสิ้นการอบรมภาคทฤษฎี เป็นการฝึกปฏิบัติการการจำลองสถานการณ์เกิดอัคคีภัย การเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย รวมถึงการฝึกพนักงานดับเพลิงประจำรถดับเพลิง โดยใช้เวลาอบรมรวมทั้งสิ้น 3 วัน ณ ลานหน้าอาคารท่าเรือประจวบ

การอบรมอัคคีภัยในบริษัทฯ เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการเตรียมความพร้อมในการรับมือภัยพิบัติต่างๆ เป็นการสร้างความรู้ ความเข้าใจในแนวทางเดียวกัน เกี่ยวกับการป้องกันและการบรรเทาสาธารณภัย เพื่อป้องกันอันตรายและลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้น ทั้งนี้เพื่อความปลอยภัยในชีวิตประจำวันของพนักงานและบุคลากรภายในองค์กร ณ ห้องประชุมธราดล (บางสะพาน)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ