INET ปลื้ม! หุ้นกู้ 800 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง สะท้อนนักลงทุนเชื่อมั่นธุรกิจ หนุนอนาคตโตต่อเนื่อง ครึ่งปีหลังรุกตลาด Local Platform เต็มสปีด ดันผลงานปีนี้โตเข้าเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 7, 2023 13:46 —ThaiPR.net

INET ปลื้ม! หุ้นกู้ 800 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง สะท้อนนักลงทุนเชื่อมั่นธุรกิจ หนุนอนาคตโตต่อเนื่อง ครึ่งปีหลังรุกตลาด Local Platform เต็มสปีด ดันผลงานปีนี้โตเข้าเป้า

บมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย (INET) สุดปลื้ม หุ้นกู้มูลค่า 800 ล้านบาท ขายหมดเกลี้ยง ตอกย้ำนักลงทุนเชื่อมั่นพื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่ง มองเห็นศักยภาพผลักดันอนาคตเติบโตต่อเนื่อง ฟากผู้บริหาร "มรกต กุลธรรมโยธิน" เผยครึ่งปีหลังลุยตลาด Local Platform - พัฒนานวัตกรรมต่อยอดธุรกิจ Cloud เต็มเหนี่ยว มั่นใจผลงานปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมาย

นางมรกต กุลธรรมโยธิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) (INET) ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอซีทีแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ผลการเสนอขายหุ้นกู้ ครั้งที่ 3 ปี 2566 มูลค่า 800 ล้านบาท ให้แก่ ผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 4-6 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา โดยเปิดจองซื้อผ่าน 4 บริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์เอเซีย พลัส จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีเยี่ยม และสามารถขายหมดเกลี้ยง ซึ่งเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นของนักลงทุนในปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ และมองเห็นศักยภาพการเติบโตในอนาคตอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ การออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่มีประกันของบริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 3/2566 อายุ 2 ปี 4 เดือนและครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ.2569 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน มีอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 5.55% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก ๆ 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้

"ผลการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก บริษัทฯ ขอขอบคุณผู้ลงทุนทุกท่านที่ให้การสนับสนุน INET สะท้อนถึง ความเชื่อมั่นของนักลงทุนในการดำเนินธุรกิจ และจะนำเงินที่ได้ไปใช้สำหรับชำระคืนตราสารหนี้ที่ครบกำหนดชำระในปี 2566 และเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับเสริมสภาพคล่องภายในบริษัทในปี 2567 และสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอ" นางมรกต กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ ยังคงดำเนินการตามแผนยุทธศาสตร์ของบริษัทเข้าสู่ยุค Digital Transformation และปรับเปลี่ยนบทบาทจาก Cloud Service Provider เป็น Trusted Platform Service Provider มุ่งเน้นการลงทุนในบริการ Platform ต่าง ๆ เพื่อต่อยอดการขยายการใช้งานของบริการ Cloud รวมถึงยังคงดำเนินการลงทุนในการพัฒนานวัตกรรม ผ่านการศึกษา วิจัย และพัฒนาของบุคลากรไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ เพิ่มความสามารถในการแข่งขันของบริษัทอย่างยั่งยืน โดยให้ความสำคัญกับคุณภาพการให้บริการแก่ลูกค้าและการบริหารต้นทุนอย่างเป็นระบบ พร้อมมุ่งเน้นการขายและให้บริการในกลุ่มธุรกิจที่มีอัตรากำไรที่ดี จึงมั่นใจว่า จะสามารถทำผลงานในปีนี้ให้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ