เคทีซีจับมือวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) โรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ และSARRAN เปิดตัวชุดน้ำชา "Sense of Ramayana" พร้อมเข็มกลัด "มะลิกรุง"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 8, 2023 09:24 —ThaiPR.net

เคทีซีจับมือวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) โรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ และSARRAN เปิดตัวชุดน้ำชา

เคทีซี จับมือวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) โรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ และSARRAN ร่วมกันจัดงานเปิดตัว "Sense of Ramayana" ชุดน้ำชายามบ่ายที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวรรณกรรมรามายณะ โดยศรัณญ อยู่คงดี ศิลปินนักออกแบบเครื่องประดับชั้นนำของประเทศแบรนด์ SARRAN เพื่อตอบโจทย์กลยุทธ์ขยายฐานสมาชิกกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ด้วยการมอบประสบการณ์ที่แตกต่าง พร้อมมอบเข็มกลัด "มะลิกรุง" ดีไซน์เฉพาะสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี วีซ่าเท่านั้น

ปริม ปัญญาเสรีพร ผู้บริหารสูงสุด ฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต "เคทีซี" หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เคทีซีให้ความสำคัญกับกลยุทธ์การตลาดที่เน้นเรื่องของ Partnership Marketing มาโดยตลอด ด้วยมุ่งหวังถึงความสำเร็จร่วมกับพันธมิตร เพื่อมอบสิทธิพิเศษที่คุ้มค่าให้กับสมาชิกบัตร การร่วมมือกันระหว่างเคทีซี วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด โรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ และคุณศรัณญ อยู่คงดี เปิดตัวชุดน้ำชายามบ่าย "Sense of Ramayana" ในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งกิจกรรมที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สมาชิกกลุ่มพรีเมียมที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ด้วยมาตรฐานระดับ Ultra Luxury และความพิเศษของชุดน้ำชายามบ่ายของโรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ รวมถึงเข็มกลัด "มะลิกรุง" ที่ได้รับการดีไซน์พิเศษโดยคุณศรัณญ เพื่อมอบให้สมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี วีซ่า โดยเฉพาะ โดยสมาชิกจะได้รับส่วนลด 10% สำหรับชุดน้ำชายามบ่าย "Sense of Ramayana" สำหรับ 2 ท่าน และรับเข็มกลัด "มะลิกรุง" จาก SARRAN มูลค่า 3,000 บาท จำนวน 1 ชิ้นทันที"

แซนดร้า วอเตอร์แมน กรรมการผู้จัดการ โรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ (Sandra Watermann, Managing Director of Rosewood Bangkok) กล่าวว่า จากปรัชญา "A Sense of Place" ของโรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ ที่เป็นการผสมผสานวัฒนธรรม ความเชื่อ ประเพณี เอกลักษณ์ต่างๆ เราอยากสร้างสรรค์ชุดน้ำชายามบ่ายที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวรรณกรรมรามายณะ โดยได้รับความร่วมมือจากคุณศรัณญ อยู่คงดี นักออกแบบเครื่องประดับชั้นนำของเมืองไทย เจ้าของแบรนด์ SARRAN ร่วมกับเอ็กเซ็กคูทีฟเพสทรีเชฟ คุณดัสติน แบกซ์เตอร์ และเอ็กเซ็กคูทีฟ ซูเชฟ คุณแฟรงก์ แวกเกอร์ฮาเกน รังสรรค์ชุดน้ำชายามบ่าย โดยเน้นองค์ประกอบที่ได้รับแรงบันดาลใจตามตัวละครหลักในมหากาพย์รามายณะ ซึ่งชุดน้ำชายามบ่าย "Sense of Ramayana" จะพร้อมให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2566 - วันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 ณ ห้องอาหารละคร ยูโรเปียน บราสเซอรี่ โรงแรมโรสวูด กรุงเทพ

ศรัณญ อยู่คงดี นักออกแบบเครื่องประดับชั้นนำของไทย เจ้าของแบรนด์ SARRAN เปิดเผยถึงแรงบันดาลใจของ "Sense of Ramayana" ที่สื่อผ่าน 6 ธาตุและ 6 ตัวละครของ "รามายณะ" ว่า Ramayanaเป็นนาฏยกรรมของอินเดีย การที่เราได้ดูภาพ หรือดูโขนทุกครั้ง เราไม่เคยรู้ว่าแต่ละตัวละคร ตัวไหนโกรธ ตัวไหนใจดี ดูหน้าไม่รู้ว่าว่าตัวละครรู้สึกยังไง เหมือนการที่เราเห็นหน้าตาขนม Afternoon Tea แล้วอยากรู้ว่ารสชาติเป็นอย่างไร ผ่านตัวละครหลัก 6 ตัวละคร และการแสดงออก ธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ ทอง และ ไม้ ดังนั้นคืออยากสื่อสารออกมาเป็นอาหาร ให้เข้าใจว่ารสชาติของรามายณะเป็นอย่างไร ด้วยการทำงานอย่างใกล้ชิดของทีมออกแบบ และทีมเอ็กเซ็กคูทีฟเชฟของโรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ จึงได้รังสรรค์ชุดน้ำชายามบ่าย โดยเน้นไปที่ธาตุทั้ง 6 ธาตุ สื่อผ่านตัวละคร 6 ตัวในรามเกียรติ์ ได้แก่

  • ธาตุไม้ ได้รับแรงบันดาลใจจากพระราม ตัวแทนผู้ชายส่วนใหญ่ใช้สีโทนเขียว สื่อถึงความแข็งแรง มั่นคง ทรงสี่เหลี่ยม ชั้น (layer) วงปีของไม้ สัมผัสเวลาทานได้รสขม
  • ธาตุน้ำ ได้รับแรงบันดาลใจจากสุวรรณมัจฉะ รูปทรงรี ปลา โทนสีของน้ำเริ่มจาก ดำ น้ำเงินเข้ม น้ำเงินอ่อน ฟ้า ขาว การกลอส (gloss) การสะท้อนน้ำ ครึ่งคนครึ่งปลา
  • ธาตุลม ได้รับแรงบันดาลใจจากหนุมาน ใช้พื้นที่ของอากาศในการเดินทางมากที่สุด รวดเร็ว รูปทรงของอาหาร และการเสิร์ฟ เน้นให้ดูใส เป็นแก้ว วุ้น เย็น สดชื่น
  • ธาตุไฟ ได้รับแรงบันดาลใจจากทศกัณฐ์ ทรงสามเหลี่ยม การเผา (burn) ร้อน เผ็ด ใช้พริก อาหารไทย
  • ธาตุทองคำ ได้รับแรงบันดาลใจจากนางสีดา โลหะ โทนขาว ความสมมาตรของรูปทรง นุ่มนวล ป้ายทองบนขนม หรือ เพสทรี
  • ธาตุดิน ได้แรงบันดาลใจจากนางมณโฑ ภรรยาคนหนึ่งของทศกัณฑ์ เป็นเหมือนดินที่แข็งแรง และอบอุ่น นึกถึงขนมที่แบนเป็นพื้นดิน เค้กมี layer มี texture ที่เห็นความเป็นดินค่อนข้างชัดเจน
  • สำหรับการดีไซน์เข็มกลัด "มะลิกรุง" เอ็กซ์คลูซีฟสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี วีซ่าได้แรงบันดาลใจมาจากดอกมะลิของคนเมืองในยุคปัจจุบัน สี่กลีบที่ถูกวางอย่างสมมาตร เพื่อให้ดูเหมือนเป็นดอกไม้ที่มนุษย์ประดิษฐ์ขึ้น เปรียบเสมือนช่วงเวลาหนึ่งในอดีตที่การประดิษฐ์ดอกไม้สด ได้ถูกนำมามีส่วนร่วมกับนาฏศิลป์ชั้นสูง และดอกไม้ทั้งสองช่วงเวลานี้ก็ได้เล่าเรื่องของชีวิตที่ไม่ต่างจากละคร และละครที่ไม่ต่างจากชีวิตจริง

    ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ KTC PHONE โทรศัพท์ 02?123?5000?หรือติดตามโปรโมชันของเคทีซีได้ที่ https://www.ktc.co.th สำหรับผู้ที่ต้องการสมัครสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี สามารถคลิกดูรายละเอียดได้ที่ลิงค์ https://ktc.today/apply-card หรือติดต่อศูนย์บริการสมาชิก "เคทีซี ทัช" ทุกสาขาทั่วประเทศ?


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ