"Sleep coach Thailand" เปิดศูนย์บริการต้นแบบ "Holistic sleep wellness" แก้ปัญหานอนไม่หลับครบวงจรแห่งแรกในกรุงเทพฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 11, 2023 10:05 —ThaiPR.net

"Sleep coach Thailand" เปิดสาขาต้นแบบบริการ Holistic sleep wellness โทเทิลโซลูชั่นในเรื่องการนอนครบวงจรแห่งแรกของกรุงเทพฯ บนพื้นที่อาคาร Well Aesthetic & Wellness Center ตอบโจทย์ทุกปัญหาการนอน นอนกรนหรือมีภาวะหยุดหายใจขณะหลับ ปัญหาสุขภาพมาแรงของคนไทยพบคนไทยประมาณ 19 ล้านคน มีปัญหาการนอนชี้มูลค่าตลาดปัญหาการนอนโลกแตะ 13 ล้านล้านบาท

นางสาวกรรณิการ์ จำปาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้งบริษัท สลีพ โค้ช (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ศูนย์บริการ Holistic sleep wellness ซึ่งเป็นนวัตกรรมการดูแลสุขภาพการนอนอย่างครบวงจรได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมกับเปิดศูนย์บริการต้นแบบแห่งแรกในสาขารัชดา กรุงเทพมหานคร ในพื้นที่อาคาร Well Aesthetic & Wellness Center ภายในโครงการ Well Ratchada 8/2 สำหรับศูนย์บริการ Holistic Sleep Wellness สาขารัชดา นับเป็นสาขาต้นแบบสำหรับพันธมิตรที่สนใจร่วมธุรกิจเปิดขยายสาขาในต่างจังหวัดและกรุงเทพ Holistic sleep wellness เป็นการร่วมทุนระหว่าง บริษัท ด็อกเตอร์เอทูแซด จำกัด เป็นผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีให้กับกลุ่มผู้ประกอบกิจการธุรกิจสุขภาพ กับบริษัท บางกอกเฮลท์แคร์ เซอร์วิส จำกัด ดำเนินธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ ผู้มีภาวะพึ่งพิง และผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง มากว่า 20 ปี รวมถึงธุรกิจเกี่ยวเนื่องในด้านผู้สูงอายุทั้งหมด เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพการนอนที่ยอดเยี่ยม เพื่อแก้ปัญหาแต่ละด้านในแต่ละมิติเรื่องการนอน

โดยมีบริการและผลิตภัณฑ์ที่สาขารัชดาดังนี้ 1.กลุ่มสกรีนนิ่ง Screening โดยใช้เทคโนโลยีนวัตกรรมที่ล้ำสมัย ของการตรวจคุณภาพการนอนหลับที่บ้าน Sleep test at home (Type3) ลดการรอคอย ลดการเดินทางรับเครื่องตรวจได้ที่บ้าน และฟังผลผ่านระบบออนไลน์ Sleep telemedicine โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการนอน 2.รักษาดูแลด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์สมัยใหม่ ทางเลือกที่ไม่ต้องผ่าตัด เช่น CPAP ResMed และนวัตกรรมล่าสุดคือ Inap ซึ่งไร้หน้ากาก ขนาดเล็กพกพาสะดวก และมาพร้อมแอปพลิเคชันควบคุมผ่านโทรศัพท์ 3.เครื่องนอนสุขภาพ หมอนรุ่น SleepD, Topper และหมอนข้างม้าน้ำยอดนิยม ขายดีที่สุด 4.เครื่องหอม Aroma therapy ช่วยคุณหลับฝัน และนอนหลับสนิทกว่าที่เคย ด้วยกลิ่นอโรมาที่มีสารประกอบจาก กัญชาและกลิ่นสน ที่จะมาช่วยให้คุณผ่อนคลายและหลับสนิทกว่าที่เคย มาพร้อมผลิตภัณฑ์หลายรูปแบบ เช่น Candle - Room spray - Diffuser - Pure essential oil 5.สารอาหารเสริม Supplement ช่วยเรื่องการหลับลึกได้ดียิ่งขึ้น ทั้ง Nite & 4F ปรับสมดุลฮอร์โมนช่วยเรื่องหลับลึกหลับสบายและ 6.คอร์สอบรม "สอนนอน" หลักสูตร 16 ชั่วโมง 2 วัน หลักสูตรที่จะทำให้เรื่องการนอนของคุณไม่มีวันเหมือนเดิมอีกต้องต่อไปเพราะคุณภาพการนอนที่ดีคือจุดเริ่มต้นของสุขภาพชีวิตยอดเยี่ยมและยืนยาว

"โปรโมชั่นเปิดสาขา ตรวจการนอนที่บ้าน (Sleep at Home) ลดพิเศษ จากราคา 9,900 บาท เหลือเพียง 6,900 บาท โดยในปี 2566 Sleep coach Thailand ได้ร่วมกับพันธมิตรเปิดและขยายสาขาให้บริการแล้ว 8 สาขาในพื้นที่ต่างจังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต ราชบุรี นครปฐม สุพรรณบุรี พิษณุโลก ชลบุรี ระยอง และขอนแก่น สำหรับในปีนี้พร้อมเปิดศูนย์บริการเพิ่มอีก 2 สาขา ได้แก่ สาขารัชดา กรุงเทพฯ และสาขาบางเขน"

ทั้งนี้ปัญหาเรื่องการนอนไม่หลับหรือนอนหลับไม่เพียงพอเป็นเรื่องใกล้ตัวที่จะต้องเร่งสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชน เพราะคนไทยมากถึง 40% ของประชาการทั้งหมดเผชิญภาวะ "นอนไม่หลับ" หรือราว 19 ล้านคน โดยส่วนใหญ่จะเกิดแบบช่วงสั้นๆ โดยมีประมาณ 10% ที่เป็นแบบเรื้อรังคือมีปัญหานอนไม่หลับมานานกว่า 3 เดือน ซึ่งการนอนไม่หลับนี้เป็นต้นเหตุสำคัญทำให้เกิดปัญหาสุขภาพ ซึ่งส่วนใหญ่มักมีปัญหาการนอนกรนเป็นประจำโดยมีอาการหยุดหายใจขณะหลับร่วมด้วย และมีความเสี่ยงในการเกิดโรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมองสมอง อัมพฤกษ์ อัมพาต เป็นต้น

นอกจากนี้ยังพบว่าประมาณ 5% หรือราว 3 ล้านคนเป็นโรคหยุดหายใจขณะหลับ ทั้งนี้จากข้อมูลของกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุขพบว่า อินซอมเนีย เกิดขึ้นได้กับคนทุกช่วงวัยหรือพบมากถึง 30-40% ของประชากร และคาดว่าทั่วโลกมีผู้เผชิญปัญหานี้ประมาณ 2,000 ล้านคน และเมื่อเริ่มเข้าสู่วัยผู้สูงอายุ ปัญหาเรื่องการนอนหลับ ส่งผลต่อการใช้ชีวิตในช่วงกลางวัน เพราะทำให้ง่วงและหลับในเวลากลางวัน รู้สึกไม่สดชื่น ปวดศรีษะ บางคนถึงกับต้องพึ่งยานอนหลับ และเป็นจุดเริ่มต้นของการ "ติดยานอนหลับ" ซึ่งมูลค่าตลาดรวมของบริการ Wellness กลุ่ม Sleep Market segment หนึ่งของธุรกิจ Wellness ที่มีอัตราเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ในปี 2563 ด้วยมูลค่าตลาดสูงถึง 432 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 13 ล้านล้านบาท

" Sleep coach Thailand มองว่าปัญหาการนอนส่งผลกระทบต่อสมรรถภาพร่างกายและประสิทธิภาพการทำงานโดยตรง จึงต้องการขยายการบริการให้เกิดการเข้าถึงและดูแลบำบัดด้วยการแพทย์ที่ตอบโจทย์ โดยผลักดันให้เกิด "Sleep Coach" ทีมที่ปรึกษาปัญหาการนอน เพื่อให้ทุกคนได้รับการวินิจฉัยและรับการรักษาจากแพทย์ได้ง่าย ด้วยรูปแบบออนไลน์ Sleep Telemedicine และเชื่อมต่อนวัตกรรมเทคโนโลยีหรืออุปกรณ์ Smart device เพื่อตรวจเช็กหรือมอนิเตอร์คุณภาพการนอนด้วยมาตราฐานทางการแพทย์ที่นำสมัยและตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์" นางสาวกรรณิการ์ กล่าวทิ้งท้าย

ผู้ที่สนใจเข้ารับบริการศูนย์บริการ Holistic Sleep Wellness สามารถติดต่อสอบถามหรือนัดหมายเข้ารับบริการได้ที่ โทร.095-037-3439 หรือ Line @sleepcoachthailand โดย Sleep coach Thailand โครงการ Well Ratchada 8/2 ถนนรัชดาภิเษก แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม. 10900 https://g.co/kgs/Kj2Agm


แท็ก thailand  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ