WP ชี้เป้าผลงานครึ่งปีหลังทะยานต่อเนื่อง ดีมานด์ LPG - ปริมาณขายพุ่ง-โซลาร์รูฟ ท็อปซัพพอร์ตเต็มเหนี่ยว มั่นใจรายได้ปี 66 แตะ 1.7 หมื่นลบ. ดันยอดขายเข้าเป้า 8 แสนตัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 12, 2023 11:23 —ThaiPR.net

WP ชี้เป้าผลงานครึ่งปีหลังทะยานต่อเนื่อง ดีมานด์ LPG - ปริมาณขายพุ่ง-โซลาร์รูฟ ท็อปซัพพอร์ตเต็มเหนี่ยว มั่นใจรายได้ปี 66 แตะ 1.7 หมื่นลบ. ดันยอดขายเข้าเป้า 8 แสนตัน

บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) ส่งซิกผลงานครึ่งปีหลังสดใส ขานรับความต้องการใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) และราคาขายก๊าซ รวมทั้งปริมาณขายที่เป็นขาขึ้น ขณะที่ธุรกิจโซลาร์ รูฟท็อปยังเป็นตัวช่วยหนุน ฟากซีอีโอ "ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง" เดินหน้าลุยลงทุนธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับพลังงานต่อยอดธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง พร้อมประเมินผลงานปี 66 ยอดขายก๊าซ LPG ทั้งในและต่างประเทศโตไม่พลาดเป้า 800,000 ตัน ส่วนรายได้คาดไม่ต่ำกว่า 17,000 ล้านบาท
 
นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) (WP) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3-4/2566 ของบริษัทฯ คาดว่าจะเติบโตอยู่ในทิศทางบวกต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก เนื่องจากภาพรวมความต้องการใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงธุรกิจพลังงานยังขยายตัวอยู่ในทิศทางที่ดี ตามภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ราคาก๊าซ LPG ปรับตัวสูงขึ้นตามราคาในตลาดโลกและที่สำคัญบริษัทฯ มีจุดกระจายสินค้าภาคครัวเรือนที่ครอบคลุมถึง 168 แห่งทั่วประเทศ ทำให้สามารถกระจายสินค้าได้ครอบคลุมทุกพื้นที่มากขึ้น

นอกจากนี้ ยังรับรู้รายได้จากการลงทุนในธุรกิจติดตั้งระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (โซลาร์รูฟท็อป) ซึ่งปัจจุบันได้เซ็นสัญญาลูกค้าไปแล้ว 11 เมกะวัตต์ และมีแผนเพิ่มเติมอีก 4 เมกะวัตต์ในระยะเวลาอันใกล้ โดยบริษัทฯ ยังคงเป้ากำลังการผลิตรวมทั้งหมดอยู่ที่ 20 เมกะวัตต์ ภายในปี 2566 ทำให้มั่นใจยอดขายปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 800,000 ตัน แบ่งเป็นยอดขายภายในประเทศจำนวน 775,000 ตัน และส่งออก จำนวน 25,000 ตัน ส่วนรายได้รวมคาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 17,000 ล้านบาท

"ภาพรวมของอุตสาหกรรมก๊าซ LPG ยังคงฟื้นตัวอย่างชัดเจน เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน ประกอบกับความต้องการใช้ก๊าซ LPG ปรับตัวเพิ่มขึ้นทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงราคาก๊าซ LPG ที่ปรับตัวสูงขึ้น จึงทำให้มั่นใจว่าผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังทั้งในส่วนของกำไรและรายได้จะยังคงเติบโตอยู่ในทิศทางบวก ซึ่งบริษัทฯ ยังคงมีเป้าหมายที่จะรักษาอัตราการเติบโตของผลการดำเนินงานให้เติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ไตรมาส โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ สามารถพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าบริษัทฯสามารถดำเนินการได้ตามแผนงานที่วางไว้" นางสาวชมกมลกล่าว

นางสาวชมกมล กล่าวต่อว่า บริษัทฯ เดินหน้าปรับภาพลักษณ์แบรนด์ เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านพลังงานครบวงจร ภายใต้แนวคิด Positive Progress ที่เชื่อมั่นในความเป็นไปได้ที่จะปรับปรุง พัฒนา และทำให้คุณภาพชีวิตของคนไทยดีขึ้นได้ในทุกวันอย่างยั่งยืน โดยการให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าผ่านหัวใจหลักสำคัญทั้งสาม ได้แก่ 1.Operate with Sincerity (ร่วมมือกันอย่างจริงใจ) โดยเดินหน้าให้บริการทั้งกลุ่มลูกค้าและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจของเราด้วยความโปร่งใส จริงใจ มีธรรมาภิบาล ผลัดดันสิ่งดีๆ ต่อทั้งเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม 2.Innovative Services (คิดค้น เพื่อยกระดับคุณค่า) โดยเปิดรับนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในการพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพ ตอบโจทย์ลูกค้ารายใหญ่และรายย่อย ในเรื่องของความล้ำหน้า ลงตัวสำหรับลูกค้าแต่ละกลุ่มโดยเฉพาะ

และ 3.Agile & Collaborative (เปิดรับและปรับตัว) โดยตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ด้วยจุดแข็งด้านความยืดหยุ่นภายในองค์กร สนับสนุนให้พนักงานมีความคิดหัวสมัยใหม่ ภายใต้วัตนธรรมองค์กรที่เปิดกว้างและคิดบวก เพิ่มโอกาสในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เพื่อเดินหน้าส่งมอบพลังงานสะอาดที่เข้าถึงได้ให้กับทุกคน และสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ด้วยการดำเนินงานบนทิศทางที่สอดคล้องกับ Brand DNA ใหม่ที่จะช่วยเสริมให้ WP มีความแข็งแกร่งและแตกต่างจากคู่แข่งรายอื่นๆ

โดยในอนาคตบริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นพัฒนานวัตกรรมและระบบการให้บริการที่ดีต่อทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้สอดคล้องกับภาคประชาชน ธุรกิจ อุตสาหกรรม และในระดับโลก พร้อมมอบความสุขให้กับผู้บริโภค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ