“จอห์น-เป๊ก” สุดทึ่ง..ล่องใต้ดูอาชีพพื้นบ้าน “มัดปู” จ.สตูล เกือบถอดใจวิ่งไล่จับ “ปู” สุดอลเวง!!

ข่าวบันเทิง Wednesday April 30, 2008 09:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
มีโอกาสได้เดินทางไปทำงานหลายที่ทั้งในและนอกประเทศ แต่ 2 หนุ่มคู่ซี้ “จอห์น-วิญญู วงศ์สุรวัฒน์” และ “เป๊ก-เปรมณัช สุวรรณานนท์” ก็แอบบ่นว่ายังไปไม่ทั่วไทย ล่าสุดวันอาทิตย์ที่ 4 พ.ค. นี้ ขอล่องใต้ไกลถึง จ.สตูล ไปกับรายการ “รถโรงเรียน” และ 2 พิธีกร “วุธ-อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร, บอล-วิทวัส สิงห์ลำพอง” ที่จัดทริปพิเศษ “รถโรงเรียน ซัมเมอร์ คอร์ส” ไปช่วยเหลือโรงเรียนขาดแคลนที่ “โรงเรียนบ้านท่ายาง” อ.ละงู ทริปนี้ทีมงานเลือกภารกิจที่เป็นอาชีพแบบวิถีชาวบ้านมาประลองความสามารถของ “จอห์น-เป๊ก” กับการ “มัดปู” ทำเอา 2 หนุ่มทึ่งกับลีลาการมัดปูแบบคล่องแคล่วว่องไวเพราะที่ผ่านมาเคยแต่กินอย่างเดียว งานนี้ได้มืออาชีพมาสอนกันแบบตัวต่อตัว แต่พอถึงคราวต้องลงมือเองทั้งคู่ก็ยังออกอาการเงอะงะ กล้าๆ กลัวๆ เรียกเสียงฮาอยู่ตลอดเวลา จนเกือบถอดใจแต่เพราะน้องๆ ในทีมช่วยกันฮึดสู้ก็เลยลุยกันเต็มที่ ซึ่งดูจากลีลาแล้ว “เป๊ก” ได้เปรียบ “จอห์น” อยู่เล็กน้อยเพราะจับปูได้เร็วกว่า ส่วน “จอห์น” มัวแต่กลัวจะเหยียบปูเลยโชว์ฝีมือไปได้แค่ตัวเดียว แต่สุดท้ายภารกิจก็สำเร็จลุล่วงไปอย่างท่ามกลางเสียงเชียร์และเสียงหัวเราะอย่างสนุกสนาน
“จอห์น-เป๊ก” พูดถึงความรู้สึกว่า “ที่ภารกิจวันนี้สำเร็จได้ก็ต้องยกความดีให้กับน้องๆ ที่ร่วมแรงร่วมใจสามัคคีกัน ส่วนเราสองคนก็รู้สึกโชคดีที่มีโอกาสได้มาเรียนรู้อาชีพพื้นบ้านของคนที่นี่ เคยแต่กินปูพอต้องมาลองจับเองแล้วยากสุดๆ กว่าจะได้แต่ละตัววิ่งไล่จับกันเหงื่อตกเลย ทั้งกลัวเหยียบมันตาย กลัวถูกมันหนีบ อลเวงไปหมด น้องๆ ตัวเล็กๆ ยังทำได้คล่องแคล่วกว่าเราอีก ทึ่งเลยครับ พอเราลองทำไปเรื่อยๆ จนได้แล้วก็ดีใจกันใหญ่ ภูมิใจครับที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ช่วยเรื่องการศึกษาของน้องๆ ก็ขอให้น้องๆ ใช้ประโยชน์จากห้องสมุดอย่างเต็มที่นะครับ”
ติดตามชมลีลาการจับและมัดปูสุดอลเวงของ 2 หนุ่ม “จอห์น-เป๊ก” ได้ในรายการ “รถโรงเรียน” วันอาทิตย์ที่ 4 พ.ค. 51 เวลา 13.00-14.00 น. ทางช่อง 5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ