กทม.ตรวจสอบความกว้างถนนซอยประดิพัทธ์ 23 ให้เป็นไปตามกฎหมายควบคุมอาคาร

ข่าวทั่วไป Thursday September 14, 2023 16:26 —ThaiPR.net

กทม.ตรวจสอบความกว้างถนนซอยประดิพัทธ์ 23 ให้เป็นไปตามกฎหมายควบคุมอาคาร

นายธวัชชัย นภาศักดิ์ศรี ผู้อำนวยการสำนักการโยธา (สนย.) กทม.กล่าวกรณีชาวชุมชนซอยประดิพัทธ์ 23 เขตพญาไท ร้องเรียนโครงการก่อสร้างอาคารสูงในซอยแคบอาจไม่ปลอดภัยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบความกว้างถนนซอยประดิพัทธ์ 23

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.66 ร่วมกับสภาผู้บริโภค สื่อมวลชน และผู้ร้องเรียน โดยสภาผู้บริโภคให้วัดความกว้างของถนนจากสภาพการใช้งานจริง (เสาไฟฟ้าถึงเสาไฟฟ้า) พบถนนมีความกว้างไม่ถึง 6.00 เมตร ซึ่งสำนักงานเขตพญาไท ได้เคยมีหนังสือลงวันที่ 14 ต.ค.64 ระบุซอยประดิพัทธ์ 23 มีความกว้างเขตทาง 7.00-10.00 เมตร

ทั้งนี้ สนย.อยู่ระหว่างเสนอหนังสือเรื่องรายงานผลการลงตรวจสอบพื้นที่ แจ้งสำนักสิ่งแวดล้อม กทม.ปลัดกรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อทราบ ปัจจุบันโครงการดังกล่าวได้รับความเห็นชอบรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) จากคณะกรรมการผู้ชำนาญการพิจารณารายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมด้านอาคาร การจัดสรรที่ดิน และบริการชุมชนกรุงเทพมหานคร (คชก.กทม.) ในการประชุมเมื่อวันที่ 24 เม.ย.66 และในการประชุมเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.66 โดย คชก.กทม.ได้พิจารณาประเด็นตามที่ได้มีการคัดค้านการอนุมัติรายงาน EIA ซึ่ง คชก.กทม.มีมติยืนตามมติเดิมในการประชุมเมื่อวันที่ 24 เม.ย.66

ทั้งนี้ สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) ได้รับทราบการแจ้งมติ คชก.กทม.ดังกล่าวแล้ว ตามหนังสือเรียนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเมื่อวันที่ 11 ส.ค.66 เรื่อง แจ้งผลการพิจารณารายงาน EIA โดยขณะนี้บริษัทฯ ยังไม่ได้ยื่นขออนุญาต หรือยื่นแจ้งการก่อสร้างอาคารต่อสำนักการโยธา กทม.แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม สนย.จะประสานสำนักงานเขตพญาไทและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือแนวทางการกำหนดความกว้างถนนสาธารณะ เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายควบคุมอาคารต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ