วิทยาลัยดุสิตธานี แชร์ไอเดียและความรู้ด้านความยั่งยืนสำหรับธุรกิจบริการในงาน PHIST 2023

ข่าวทั่วไป Thursday September 14, 2023 16:27 —ThaiPR.net

วิทยาลัยดุสิตธานี แชร์ไอเดียและความรู้ด้านความยั่งยืนสำหรับธุรกิจบริการในงาน PHIST 2023

เป็นประจำทุกปีที่วิทยาลัยดุสิตธานี สถาบันการศึกษาด้านธุรกิจบริการชั้นแนวหน้าของไทยในเครือโรงแรมดุสิตธานี จะเข้าร่วมในงาน PHIST หรือ Phuket Hotels for Islands Sustaining Tourism ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นที่โรงแรมทราย ลากูน่า ภูเก็ต เมื่อไม่นานมานี้

PHIST 2023 เป็นงานนวัตกรรมที่ระดมไอเดียจากอุตสาหกรรมโรงแรมและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อหารือเกี่ยวกับความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมและประโยชน์ของชุมชน จัดโดย Phuket Hotels Association, Greenview และ C9 Hotelworks โดยในปีนี้วิทยาลัยดุสิตธานี นำโดย ไซม่อน เดวิด ลอยด์ Executive Dean Hospitality Management และ จอห์น ลอร์ Executive Director of External Affairs พร้อมด้วยนักศึกษาหลักสูตรนานาชาติ สาขาการจัดการการบริการ และ สาขาศิลปะการประกอบอาหารอย่างมืออาชีพ ได้เป็นเจ้าภาพจัดเวิร์กช็อปในหัวข้อ "การมีส่วนร่วมกับการศึกษาเพื่อส่งมอบความยั่งยืนทางสังคม และการพัฒนาและรักษาพรสวรรค์ของคุณ"

ในกิจกรรมครั้งนี้ คุณไซม่อนและคุณจอห์นได้พูดคุยถึงทิศทางการศึกษาด้านธุรกิจบริการ และวิธีที่ผู้ว่าจ้างสามารถมีส่วนร่วมกับผู้ให้บริการด้านการศึกษา อย่างเช่นวิทยาลัยดุสิตธานี เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคณาจารย์และนักศึกษาด้วยเทรนด์และนวัตกรรมล่าสุดในธุรกิจการบริการ อีกทั้งเน้นย้ำถึงโอกาสความเป็นไปได้สำหรับผู้ประกอบการด้านการบริการในการรักษาแรงงานที่มีทักษะที่ยั่งยืนและสร้างผลกระทบด้านบวกต่อชุมชน

ทั้งนี้การนำเสนอดังกล่าวได้รับการพัฒนาโดยคณะนักศึกษาวิทยาลัยดุสิตธานีหลักสูตรนานาชาติ สาขาการจัดการการบริการ และ สาขาศิลปะการประกอบอาหารอย่างมืออาชีพ ที่ได้ร่วมแบ่งปันความคิดเห็นว่า ทำไมพวกเขาถึงเลือกเรียนสาขาการบริการ อาชีพที่พวกเขากำลังมองหา และสิ่งที่พวกเขามองหาจากนายจ้างในอนาคต ซึ่งการนำเสนอได้รับเสียงตอบรับที่ดีเยี่ยมจากผู้เข้าร่วม และปิดท้ายการนำเสนอด้วยการให้ข้อมูลของ Dusit Hospitality Academy โปรแกรมใหม่ของวิทยาลัยดุสิตธานีซึ่งเป็นหลักสูตรระยะสั้นที่ออกแบบขึ้น เพื่อมอบทักษะและความรู้ในทางปฏิบัติให้แก่ผู้เรียนที่ต้องการเริ่มต้นอาชีพ เปลี่ยนสายงาน หรือเลื่อนตำแหน่งในอุตสาหกรรมการบริการ

นอกจากนี้คุณไซม่อนและคุณจอห์นยังได้เข้าร่วมและเป็นผู้นำการอภิปรายกับนักเรียนและเยาวชนจากโรงเรียนและมหาวิทยาลัยในภูเก็ต ซึ่งจัดโดยอาจารย์จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยได้สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนระดมความคิดว่า พวกเขาจะนำแนวทางการปฏิบัติที่ยั่งยืนมาสู่โรงแรมบนเกาะภูเก็ตได้อย่างไร

นอกเหนือจากการประชุมเชิงปฏิบัติการแล้ว ผู้แทนจากวิทยาลัยดุสิตธานีทั้งสองยังได้สร้างเครือข่ายกับบริษัทด้านการบริการ ผู้ให้บริการด้านสุขภาพ และองค์กรระดับโลก เช่น World Travel and Tourism Council และ PATA เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างวิทยาลัยกับอุตสาหกรรมการบริการที่กว้างขึ้น และเพื่อความร่วมมืออันเป็นประโยชน์อื่นๆ ต่อไปในอนาคต

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อสำนักประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 02 361 7811 - 3 อีเมล pr.pr@dtc.ac.th เว็บไซต์ www.dtc.ac.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ