มาสเตอร์การ์ดโชว์นวัตกรรมโซลูชันความปลอดภัยทางไซเบอร์ มุ่งเสริมความเชื่อมั่นในระบบนิเวศดิจิทัล ในงาน BOT Digital Finance Conference 2023

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 15, 2023 14:23 —ThaiPR.net

มาสเตอร์การ์ดโชว์นวัตกรรมโซลูชันความปลอดภัยทางไซเบอร์ มุ่งเสริมความเชื่อมั่นในระบบนิเวศดิจิทัล ในงาน BOT Digital Finance Conference 2023

มาสเตอร์การ์ด บริษัทเทคโนโลยีการชำระเงินระดับโลก ยกทัพจัดแสดงโซลูชันด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ครอบคลุมตั้งแต่เทคโนโลยีการยืนยันตัวตน การป้องกันและรักษาความปลอดภัย และปัญญาประดิษฐ์ (AI) ณ งาน BOT Digital Finance Conference 2023 โดยโซลูชันที่มาสเตอร์การ์ดนำมาจัดแสดงในงานนี้จะสามารถช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับธุรกิจต่าง ๆ ในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น ในขณะที่ยังคงความปลอดภัยของข้อมูลของผู้ใช้บริการ พร้อมทั้งบริหารจัดการความเสี่ยงในขั้นตอนต่างๆ ของการทำธุรกรรม และเครือข่ายห่วงโซ่อุปทานของธุรกิจ

โซลูชันด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ของมาสเตอร์การ์ด ที่จัดแสดงภายในงานภายใต้ธีม "ขับเคลื่อนอนาคตด้วยพลังของข้อมูล (Fueling the data-driven future)" ครอบคลุมการรับมือกับความเสี่ยงทางไซเบอร์ที่อาจเกิดขึ้นหลากหลายด้าน ดังต่อไปนี้

  • โซลูชันด้านข้อมูลการตลาดเชิงลึก (Market Intelligence Solutions): SpendingPulse เป็นโซลูชันด้านการวิเคราะห์ข้อมูลการตลาดเชิงลึกที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภค โดยเทคโนโลยีสามารถวิเคราะห์การทำธุรกรรมที่เกิดขึ้นในธุรกิจค้าปลีก ทั้งการใช้จ่ายหน้าร้านและผ่านช่องทางออนไลน์ ครอบคลุมการชำระเงินทุกรูปแบบ ในขณะที่ยังให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของข้อมูล โดยระบบจะใช้ข้อมูลการใช้จ่ายที่รวบรวมจากเครือข่ายของมาสเตอร์การ์ดโดยไม่ระบุชื่อหรือตัวตนของผู้ใช้งาน (Anonymized Data) ซึ่งไม่เพียงแต่ปกป้องข้อมูลของผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกที่มีประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาการดำเนินงาน เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • โซลูชันการยืนยันตัวตนดิจิทัล (Digital Identity Verification Solutions): เทคโนโลยีสุดล้ำที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Ekata สามารถยืนยันตัวตนของผู้ใช้งานพร้อมทั้งประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น โดยใช้เทคนิคการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูงและการเรียนรู้ของสมองกลอัจฉริยะ (Machine Learning) ซึ่งช่วยธุรกิจในการตรวจสอบและป้องกันการสร้างบัญชีปลอม อนุมัติการชำระเงินได้อย่างถูกต้องแม่นยำ รับมือกับการฉ้อโกงทางธุรกรรม และลดปัญหาหรือการขัดข้องที่อาจเกิดขึ้นกับลูกค้าของพวกเขาลงได้
  • โซลูชันการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้งานและการใช้อุปกรณ์ (Behavioral Biometrics and Device Intelligence Solutions): โซลูชันโดย NuData บริษัทในเครือ Mastercard เป็นโซลูชันด้านการยืนยันตัวตนออนไลน์ ซึ่งทำงานโดยอาศัยการเก็บข้อมูลพฤติกรรมผู้ใช้จากการใช้งานจากหลากหลายอุปกรณ์ และตรวจจับรูปแบบพฤติกรรมที่อาจมีความเสี่ยง โซลูชันนี้ช่วยให้ธุรกิจสามารถยืนยันตัวตนผู้ใช้งานจากพฤติกรรมการใช้งาน และลดโอกาสการเกิดภัยคุกคามที่อาจหลุดรอดเครื่องมือตรวจจับบอทได้แบบเรียลไทม์ โดยไม่ทำให้เกิดเหตุขัดข้องที่ไม่จำเป็นสำหรับลูกค้า
  • โซลูชันประเมินความเสี่ยงของหน่วยงานภายนอก (Third-Party Risk Assessment Solutions): เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และการวิเคราะห์ข้อมูลโดย RiskRecon ช่วยปกป้องระบบนิเวศดิจิทัลของบริษัทจากความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากหน่วยงานภายนอกและห่วงโซ่อุปทานของธุรกิจ โดยอาศัยระบบการให้คะแนนและประเมินความปลอดภัยทางไซเบอร์ในการออกแบบแผนงานที่ปรับแต่งตามรูปแบบความเสี่ยงที่แตกต่างกันไปของแต่ละองค์กร ซึ่งทำให้ธุรกิจบริหารจัดการความเสี่ยงต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ