PLT จับมือ บริษัทค้าส่งปิโตรเคมีภัณฑ์ รายใหญ่แห่งสิงคโปร์ เซ็นสัญญาให้เช่าเรือขนก๊าซ LPG หนุนธุรกิจโตแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 15, 2023 14:55 —ThaiPR.net

PLT จับมือ บริษัทค้าส่งปิโตรเคมีภัณฑ์ รายใหญ่แห่งสิงคโปร์ เซ็นสัญญาให้เช่าเรือขนก๊าซ LPG หนุนธุรกิจโตแกร่ง

PLT ลงนามสัญญาให้เช่าเหมาเรือ แบบ Time Charter กับบริษัทค้าส่งปิโตรเคมีภัณฑ์รายใหญ่ในประเทศสิงคโปร์ อายุสัญญานาน 15 เดือน นับตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป โดยสามารถเริ่มรับรู้รายได้ทันที หนุนผลงานโค้งสุดท้ายปี 66 ฟอร์มสวย ตอกย้ำศักยภาพการขยายธุรกิจสู่สากลและสร้างการเติบโตต่อเนื่องอย่างยั่งยืน

นายวราวิช ฉิมตะวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีลาทัส มารีน จำกัด (มหาชน) หรือ PLT ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ทางเรือและรถบรรทุก เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาให้เช่าเหมาเรือ "พีลาทัส 65" แบบระยะเวลา (Time Charter) กับ Apex Energy International Pte. Ltd. ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจการจัดจำหน่ายค้าส่งปิโตรเคมีภัณฑ์และผลิตภัณฑ์อื่นๆ กำหนดระยะเวลาเช่า 15 เดือน (อายุสัญญา 3+12 เดือน) ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2566 เป็นต้นไป และจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาทันที

สำหรับเรือ "พีลาทัส 65" เดิมชื่อเรือ DL POPPY อายุ14 ปี เป็นเรือเดินสมุทร (Ocean going vessel) ครอบคลุมเส้นทางการขนส่งข้ามมหาสมุทร มีความสามารถในการบรรจุ 1,700 ตัน เพื่อใช้ขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลวและสินค้าอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2566 บริษัทฯ ได้นำเงินส่วนหนึ่งจากการระดมทุนการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนครั้งแรก (IPO) ไปซื้อเรื่อลำดังกล่าว ด้วยมูลค่า 10.15 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อขยายกองเรือใหม่สำหรับเพิ่มศักยภาพในการขนส่งสินค้าเหลวทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ

"การให้เช่าเรือบรรทุกก๊าซ LPG ครั้งนี้ นับเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้บริษัทก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง สามารถขยายฐานลูกค้าและการบริการสู่สากล สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและเสริมความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ตอกย้ำการเป็นผู้นำในธุรกิจให้บริการขนส่งก๊าซ LPG ทางเรือและรถบรรทุกของเมืองไทย" นายวราวิช กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ