เทรนด์ Self-care มาแรง "มูฟฟาสท์" ตั้งเป้ายอดขายโปรดักต์ Aelova สอดรับเทรนด์ฯ 350 ล้านบาทในปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 18, 2023 09:34 —ThaiPR.net

เทรนด์ Self-care มาแรง

มูฟฟาสท์ (MOVEFAST) ผู้ให้บริการการขายออนไลน์อันดับหนึ่งในตลาด Social Commerce รับเทรนด์ Self-Care ตั้งเป้ายอดขายสินค้ากลุ่ม Self-Care แตะ 350 ล้านบาทภายในปี 2566 ชูสินค้าเรือธง Aelova นวัตกรรมเม็ดฟู่ลดน้ำหนักที่ผลิตจากประเทศเยอรมันของเซเลบฯ ชื่อดัง เอ๋-พรทิพย์ สกิดใจ หลังได้รับกระแสตอบรับดีเกินคาด พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ อิงฟ้า วราหะ สื่อสารแบรนด์กับกลุ่มลูกค้าผู้หญิงยุคใหม่ที่รักการดูแลตัวเอง ดันการขายในทุกช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์แบบ Omni-Channel ทั้ง C-Commerce และ e-Marketplace แบบครบวงจร

คุณโตชิ ศิริจิวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มูฟฟาสท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "การขายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมของผู้คนต้องก้าวให้ทันเทรนด์อยู่ตลอดเวลา ซึ่งเทรนด์ Self-care เป็นกระแสที่มาแรงอย่างต่อเนื่องมาตลอด 2 ปีนี้ รวมทั้งกลุ่ม Sandwich Generation หรือวัยที่กำลังสร้างครอบครัว รับหน้าที่แบกภาระในการเลี้ยงดูครอบครัว ก็หันมาดูแลตัวเองมากขึ้นเช่นกัน เพื่อ health & wealth ที่ดีในการเตรียมความพร้อมดูแลครอบครัวและเข้าสู่ชีวิตหลังเกษียณ

นอกจากนี้ผู้บริโภคกลุ่ม Gen Y ก็หันมาลงทุนกับสุขภาพมากขึ้น จึงเป็นโอกาสสำคัญของกลุ่มสินค้า health & beauty ที่จะเจาะเทรนด์ Self-care และเพิ่มโอกาสในการเติบโตได้อีก" "กลุ่มผลิตภัณฑ์ health & beauty ใน portfolio ของมูฟฟาสต์มีแนวโน้มเติบโตทุกแบรนด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโปรดักต์ฮีโร่ของเรา คือ แบรนด์ Aelova นวัตกรรมเม็ดฟู่ลดน้ำหนักที่ผลิตจากประเทศเยอรมันของคุณเอ๋-พรทิพย์ สกิดใจ สร้างปรากฏการณ์ขายหมดสต๊อกในช่วงเปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมา จนผลิตไม่ทัน และเป็นครั้งแรกของสินค้าประเภทนี้ที่ต้องเปิดให้พรีออเดอร์ ซึ่งจะเป็นสินค้าเรือธงของเราที่จะช่วย drive ยอดขายสินค้ากลุ่ม Self-care ให้แตะ 350 ล้านบาทภายในปี 2566 ทั้งนี้ กลยุทธ์ที่จะ drive sale ไปถึง target ได้ หนึ่งในนั้นคือ การเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ คุณอิงฟ้า วราหะ ที่จะเป็นผู้สื่อสารระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค คุณอิงฟ้าเป็นไอดอลในเรื่องการดูแลตัวเองของผู้หญิงยุคใหม่ สามารถตอกย้ำ position ของแบรนด์ให้แข็งแกร่งมากขึ้น นอกจากนี้กลุ่มแฟนคลับของคุณอิงฟ้าที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไปหรือกลุ่ม Gen Y ก็ยังเป็นกลุ่มที่ให้ความสนใจโปรดักต์ Self- care เป็นอย่างมากอีกด้วย"

คุณโตชิได้กล่าวถึงกลยุทธ์การขายที่สามารถเข้าถึงฐานลูกค้าและปิดการขายได้อย่างสมบูรณ์ว่า online ยังคงเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าช่องทางหลักในปัจจุบัน โดยสถิติตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา แพล็ตฟอร์มที่สร้างยอดขายได้สูงสุด ยังคงเป็น Facebook ตามมาด้วย TikTok และ Line ซึ่งเห็นได้ชัดเจนว่า TikTok เป็น platform ที่มาแรงในด้านการขายออนไลน์ของปีนี้ เพราะสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าตั้งแต่วินาทีแรกผ่านวิดีโอสั้นและการ Live ผ่าน platform ทำให้เกิดการตัดสินใจซื้อและปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว

"มูฟฟาสต์ก้าวไปสู่บริษัทมหาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเราจะเดินหน้าพัฒนากลยุทธ์การขายของเราให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ลูกค้าแบรนด์ต่างๆ ใน portfolio ของเรากว่า 100 แบรนด์ในปัจจุบัน และลูกค้าใหม่ที่เราตั้งเป้าขยายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีนี้ ไว้วางใจและเชื่อมั่นในบริษัท มูฟฟาสต์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำการขายออนไลน์อันดับหนึ่งในตลาด Social Commerce ในประเทศไทย การันตีด้วยรางวัล Content Service Excellent 2023 ใน Q1 และ Q2 และรางวัล Shop Management Service Excellent 2023 ใน Q2 จาก TikTok" คุณโตชิกล่าวทิ้งท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ