เร่งรัดโครงการก่อสร้างถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล

ข่าวทั่วไป Wednesday April 30, 2008 10:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--กทม.
ดร.จักรพันธ์ พรนิมิตร ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานและติดตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประจำพื้นที่กลุ่มเขตกรุงธนใต้ พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานตามนโยบายเร่งด่วนของกรุงเทพมหานครในพื้นที่สำนักงานเขตบางขุนเทียน เพื่อรับทราบแผนการดำเนินงาน รวมทั้งปัญหา อุปสรรคเกี่ยวกับการดำเนินการก่อสร้าง ถ.บางขุนเทียน-ชายทะเล พร้อมได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการก่อสร้างโครงการดังกล่าวตามแผนที่วางไว้ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างถาวร
โดยการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เสนอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปรับปรุงป้ายประชาสัมพันธ์โครงการก่อสร้าง ถ.บางขุนเทียน-ชายทะเล เน้นการนำเสนอข้อมูลความคืบหน้าของการดำเนินงาน โดยเร่งติดตั้งให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน เพื่อให้ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาได้รับทราบการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเสนอให้มีการก่อสร้างสะพานข้ามคลองใหม่เพิ่มอีก 5 แห่ง ประกอบด้วย สะพานข้ามคลองกลางทุ่ง คลองต้นตาล คลองนา คลองเกาะโพธิ์ และคลองเชิงตาแพ เพื่อให้สอดคล้องกับโครงสร้างของถนนที่มีการก่อสร้างใหม่ ซึ่งจะทำให้ประชาชนที่สัญจรไป-มาทั้งทางถนน และเรือในคลองต่างๆ ได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น ตลอดจนการก่อสร้างจุดขึ้นลงเรือตามคลองต่างๆ เช่น คลองสนามชัย คลองบางหญ้า คลองกลางทุ่ง คลองยายเพียร และคลองบางขโมย เนื่องจากประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวซึ่งใช้เรือสัญจรไป-มา มักประสบปัญหาไม่มีที่จอดเรือ ทำให้การขึ้น—ลงเรือไม่สะดวก นอกจากนี้ยังเสนอให้มีการสร้างศาลาที่พักผู้โดยสารตามจุดต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่รอใช้บริการรถโดยสารอีกด้วย
สำหรับโครงการก่อสร้างปรับปรุง ถ.บางขุนเทียน—ชายทะเล จาก ถ.พระรามที่ 2 — สะพานข้ามคลองเชิงตาแพ นั้นเป็นโครงการเพิ่มประสิทธิภาพของถนนและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมโดยปรับปรุงจาก 2 ช่องจราจร เป็น 2—6 ช่องจราจร พร้อมสร้างสะพาน ค.ส.ล. ข้ามคลอง ทางจักรยาน ระบบระบายน้ำ ไฟฟ้าส่องสว่าง ทางแยก และส่วนต่อเนื่อง ระยะทาง 11.45 กิโลเมตร โดยแบ่งการก่อสร้างออกเป็น 3 ช่วง ช่วงแรก จาก ถ.พระรามที่ 2 ถึงสะพานข้ามคลองสนามชัย เป็นถนนคอนกรีต 6 ช่องจราจร ระยะทาง 3.16 กิโลเมตร ช่วงที่ 2 จากสะพานข้ามคลองสนามชัย ถึง ซ.เทียนทะเล 30 เป็นถนน 4 ช่องจราจร ระยะทาง 4.15 กิโลเมตร และช่วงที่ 3 จาก ซ.เทียนทะเล 30 ถึงสะพานข้ามคลองเชิงตาแพ เป็นถนน 2 ช่องจราจร ระยะทาง 3.80 กิโลเมตร คาดว่าการก่อสร้างทั้งหมดจะแล้วเสร็จตามเป้าหมาย ที่กำหนดไว้แน่นอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ