บีทีเอสฉลองให้บริการครบ 4,000 ล้านเที่ยวคน จัดแคมเปญ "แจกต้นไม้ฟอกอากาศ 4,000 ต้น" ให้ผู้โดยสาร เพิ่มพื้นที่สีเขียว ลดมลภาวะโลกเดือด (Global Boiling)

ข่าวทั่วไป Tuesday September 19, 2023 18:06 —ThaiPR.net

บีทีเอสฉลองให้บริการครบ 4,000 ล้านเที่ยวคน จัดแคมเปญ

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า รถไฟฟ้าบีทีเอสได้เปิดบริการกับผู้โดยสารครบ 4,000 ล้านเที่ยวคน รวมระยะทาง ที่รถวิ่งให้บริการ 135.78 ล้านกิโลเมตร ซึ่งเป็นการก้าวเข้าสู่ปีที่ 24 นับตั้งแต่ให้บริการรถไฟฟ้าเที่ยวแรกไปตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 2542 และจากการเดินทางร่วมกันมาอย่างยาวนาน เราได้ช่วยกันหลีกเลี่ยงการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ถึง 2.11 ล้านตันคาร์บอน หรือคิดเป็นปริมาณต้นไม้ที่ปลูกได้ถึง 222.22 ล้านต้น นับเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ระหว่างรถไฟฟ้าบีทีเอส และผู้โดยสาร และเพื่อเป็นการขอบคุณผู้โดยสารที่ให้ความไว้วางใจ และให้การสนับสนุนรถไฟฟ้าบีทีเอสด้วยดีเสมอมา บริษัทฯ จึงได้จัดแคมเปญ "แจกต้นไม้ฟอกอากาศ 4,000 ต้น" เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว ลดคาร์บอนไดออกไซด์ และลดมลภาวะโลกเดือด (Global Boiling) รวมถึงยังมีกิจกรรมแจกของที่ระลึกอีกมากมาย ซึ่งงานกิจกรรมในครั้งนี้ จะจัดขึ้นที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส 4 วัน 4 สถานี ในเวลา 12.00 - 14.00 น. ได้แก่- สถานีสยาม วันที่ 22 กันยายน 2566 - สถานีสำโรง วันที่ 26 กันยายน 2566 - สถานีช่องนนทรี วันที่ 28 กันยายน 2566 - สถานีห้าแยกลาดพร้าว วันที่ 3 ตุลาคม 2566

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ความพิเศษของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ คือ ทางบริษัทฯ จะจัดกิจกรรมฉลองให้บริการครบ 4,000 ล้านเที่ยวคน ไปพร้อมกับกิจกรรมวัน Car Free Day ซึ่งตรงกับวันที่ 22 กันยายน ของทุกปี โดยทุกประเทศทั่วโลก จะร่วมกันรณรงค์หยุดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล และส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ ลดปัญหามลพิษทางอากาศจากยานพาหนะที่มาจากท่อไอเสียรถยนต์ อาทิ คาร์บอนไดออกไซด์, คาร์บอนมอนอกไซด์, ควัน และฝุ่นละออง PM 2.5

โดยกิจกรรมในส่วนของวัน Car Free Day บริษัทฯ จะยกเว้นค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสให้แก่ ผู้ที่เดินทางด้วยจักรยานฟรีทุกสถานี รวมทั้งส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท และส่วนต่อขยายสายสีลม เพื่อให้ทุกคนหันมาใช้บริการขนส่งมวลชนสาธารณะแทน โดยจักรยานพับได้สามารถเข้าระบบฟรี ตลอดเวลาการให้บริการ ส่วนจักรยานพับไม่ได้จะแบ่งระยะเวลาการเข้าระบบฟรีเป็น 2 ช่วงคือ ตั้งแต่เวลา 06.00 - 06.30 น. และ ตั้งแต่เวลา 22.00 น. จนถึงปิดให้บริการ ส่วนรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษ หรือบีอาร์ที สามารถนำจักรยาน เฉพาะพับได้เข้าระบบฟรีตลอดเวลาการให้บริการ ผู้โดยสารสามารถติดต่อขอรับคูปองฟรีได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารทุกสถานี

นอกจากนั้นการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ยังสอดคล้องกับนโยบายการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมของ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นหลักของบริษัทฯ ที่ได้รับการยอมรับในด้านการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนทั้งในระดับประเทศ และระดับสากล ให้อยู่ในดัชนีความยั่งยืนของดาวโจนส์ (DJSI) เป็นระยะเวลา 5 ปี ติดต่อกัน (2561 - 2565) และได้รับการจัดอันดับให้เป็นที่ 1 ของโลก 3 ปีซ้อน ในกลุ่มการขนส่ง และโครงสร้างพื้นฐาน ด้านการคมนาคม นอกจากนี้ยังได้รับการรับรองจาก องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ TGO นับเป็นบริษัทระบบขนส่งทางรางแห่งแรกของโลก ที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน ด้วยการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิเป็นศูนย์หรือ Carbon Neutral อีกด้วย

"สิ่งที่รถไฟฟ้าบีทีเอสยึดมั่นเสมอมาคือ การให้บริการที่ดี ปลอดภัย และมีคุณภาพต่อผู้โดยสาร แต่สิ่งที่รถไฟฟ้าบีทีเอสให้ความสำคัญไม่แพ้กัน คือการมีส่วนร่วมในการดูแลสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกประเทศทั่วโลกให้ความสำคัญ และในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมให้พนักงานมีความตระหนักถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง เพราะเราเชื่อว่าการดำเนินธุรกิจอย่างมีจิตสำนึกต่อสังคม และชุมชน จะเป็นพลังขับเคลื่อนที่สำคัญสู่การพัฒนา และเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ