อำเภอพระยืน เปิดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 9 คน "ฟุตบอลบ้านบ้าน ลิตเติ้ลลีค" 2023 แบบ league ครั้งแรกของ จ.ขอนแก่น

ข่าวกีฬา Tuesday September 19, 2023 21:14 —ThaiPR.net

อำเภอพระยืน เปิดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 9 คน

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา นายสรันย์ พานจันทร์ นายอำเภอพระยืน เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอล 9 คน "ฟุตบอลบ้านบ้าน ลิตเติ้ลลีค" 2023 ซึ่งอำเภอพระยืน ร่วมกับชมรมฟุตบอลดงกลางเอฟซี จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 กันยายน ถึงวันที่ 14 ตุลาคม 2566 โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหาร นักกีฬา และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมพิธีเปิด ณ สนามฟุตบอลโรงเรียนบ้านดงกลาง ต.บ้านโต้น อ.พระยืน จ.ขอนแก่น

นายชัยณรงค์ เนาวงศ์ คณะกรรมการดำเนินการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า การจัดแข่งขันครั้งนี้ เกิดขึ้นจากการรวมกลุ่มของคนรักกีฬาฟุตบอล ที่ต้องการส่งเสริมและเปิดโอกาสให้ประชาชนและเยาวชนทุกเพศทุกวัย ในพื้นที่อำเภอพระยืน สามารถเข้าถึงรายการแข่งขัน โดยจัดการแข่งขันเป็นระบบ league แบ่งเป็นประชาชนทั่วไป จำนวน 8 ทีม และเยาวชน U14 ทั่วไป จำนวน 5 ทีม จัดการแข่งขันทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ต่อเนื่อง จำนวน 38 นัด ระหว่างวันที่ 16 กันยายน ถึงวันที่ 14 ตุลาคม 2566 โดยผู้ชนะการแข่งขันในแต่ประเภทจะได้รับถ้วยเกียรติยศ เงินบำรุงทีม จากนายพงษ์นรา เย็นยิ่ง รองอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง

ด้าน นายสรันย์ พานจันทร์ นายอำเภอพระยืน กล่าวว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้ นับเป็นนิมิตหมายที่ดีในการยกระดับและพัฒนาคุณภาพของนักกีฬาฟุตบอล เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนในพื้นที่หันมาออกกำลังกาย เล่นกีฬา ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ มีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีความสามัคคี เกิดความสัมพันธ์อันดีระหว่างชุมชนกับหน่วยงานภาครัฐ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจในชุมชนซึ่งจะนำไปสู่การสร้างชุมชนให้เข้มแข็งและการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป

และเป็นครั้งแรกของทีมบ้านฝางเอฟซี (U14) ในการลงแข่งรายการฟุตบอล 9 คน นำโดย น้องธนาธิป พลวิเศษ หมายเลข 7 น้องมากับความตั้งใจและมุ่งมั่นเกินร้อย ครั้งแรกของการลงสนามทีมบ้านฝางเอฟซี น้องรวบรวมค่าสมัครรายการนี้กับเพื่อน ๆ ที่มีใจรักในฟุตบอลระดับเยาวชนอายุไม่เกิน14 ปี จาก อ.บ้านฝาง ระยะทางกว่า 60 กิโลเมตร เพื่อมาแข่งที่บ้านดงกลาง ต.บ้านโต้น อ.พระยืน แห่งนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ