RICHY จ่อออกหุ้นกู้มีหลักประกัน 380 ลบ. ชูดอกเบี้ยจูงใจ 7%ต่อปี เปิดขายสถาบัน-รายใหญ่ 26-29 ก.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 21, 2023 13:46 —ThaiPR.net

RICHY จ่อออกหุ้นกู้มีหลักประกัน 380 ลบ. ชูดอกเบี้ยจูงใจ 7%ต่อปี เปิดขายสถาบัน-รายใหญ่ 26-29 ก.ย.นี้

บมจ. ริชี่ เพลซ 2002 (RICHY) เตรียมออกหุ้นกู้มีหลักประกันวงเงิน 380 ล้านบาท อายุ 2 ปี ชูดอกเบี้ย 7% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เผยมีสินทรัพย์ค้ำประกันมูลค่ากว่า 110% ของวงเงินที่ออก เปิดขายสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 26-29 ก.ย.นี้ มั่นใจได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยม ฟากซีอีโอ "พิชญา ตันโสด" ระบุหุ้นกู้ทุกชุดจ่ายครบตามกำหนดเวลา ยืนยันไม่เคยมีประวัติการผิดนัดชำระคืนหุ้นกู้

นางสาวพิชญา ตันโสด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ริชี่ เพลซ 2002 จำกัด (มหาชน) หรือ RICHY เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมเปิดเสนอขายหุ้นกู้มีหลักประกัน ครั้งที่ 3/2566 อายุ 2 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2568 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนก่อนกำหนดไถ่ถอน วงเงินรวมไม่เกิน 380 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7.00% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือนของอายุหุ้นกู้ โดยหุ้นกู้ดังกล่าวมีหลักประกันคือ 1.ที่ดินเปล่าจำนวน 1 แปลง และ 2. ห้องชุดในโครงการอาคารชุด เดอะริช แอท สาทร-ตากสิน จำนวน 89 ห้อง มีมูลค่ารวมประมาณ 437.49 ล้านบาท

"การเสนอขายหุ้นกู้มีหลักประกันในครั้งนี้ บริษัทฯ มั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน เนื่องจากให้อัตราผลตอบแทนในระดับที่น่าสนใจ และที่สำคัญมีการนำสินทรัพย์ ซึ่งเป็นที่ดินและห้องชุดในโครงการเดอะริช สาทร-ตากสิน ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมแบบ High Rise สไตล์โมเดิร์น สูง 23 ชั้น บนพื้นที่ 2 ไร่ ในทำเลติดแนวรถไฟฟ้า BTS สถานีวงเวียนใหญ่เพียง 100 เมตร มาค้ำประกันในมูลค่า 110% ของยอดเสนอขายหุ้นกู้"

สำหรับวัตถุประสงค์ออกหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปใช้ชำระคืนหนี้หุ้นกู้ RICHY23DA ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ พร้อมกันนี้เชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดี และยืนยันว่าบริษัทไม่เคยมีประวัติการผิดชำระคืนหุ้นกู้ชุดใดเลย

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะเสนอขายหุ้นกู้ให้กับนักลงทุนสถาบัน และ/หรือ นักลงทุนรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 26 - 29 กันยายน 2566 ผ่านผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ 9 แห่ง ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์สยามเวลธ์ จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด , บริษัท หลักทรัพย์อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ