THE MALL LIFESTORE เปิดประตูสู่ตำนาน มหัศจรรย์นาคานคร

ข่าวทั่วไป Friday September 22, 2023 13:39 —ThaiPR.net

THE MALL LIFESTORE เปิดประตูสู่ตำนาน มหัศจรรย์นาคานคร

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมกับ ช่องONE 31 ชวนร่วมสัมผัสประสบการณ์ ตำนานลุ่มแม่น้ำโขง ในงาน "THE MALL LIFESTORE เปิดประตูสู่ตำนาน มหัศจรรย์นาคานคร"

 จากความเชื่อคู่คนไทย สู่ละครฟอร์มยักษ์ระดับปรากฏการณ์ "พนมนาคา" ตำนานหน้าใหม่แห่ง "พญานาค" และความรักที่ไร้กาลเวลา โดย บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ร่วมกับ บริษัท วัน สามสิบเอ็ด จำกัด ชวนร่วมสัมผัสประสบการณ์  ตำนานลุ่มแม่น้ำโขง ในงาน "THE MALL LIFESTORE เปิดประตูสู่ตำนาน มหัศจรรย์นาคานคร" พาทุกคนตามรอยแห่งศรัทธา พร้อมสัมผัสความหลากหลายของวัฒนธรรมที่ไหลรวมมาบรรจบ เปรียบวิถีชนลุ่มฝั่งโขง สถานที่แลนด์มาร์คแสนประทับใจ พร้อมประเพณีที่แสนสนุกสนานม่วนซื่นของพี่น้องชาวอีสาน ตลอดจนสินค้าและอาหาร ของดีของเด่น อันเป็นอัตลักษณ์ของ 7 จังหวัดในแถบลุ่มแม่น้ำโขง พร้อมร่วมกิจกรรมมีทแอนด์กรี๊ดกับนักแสดงนำจากละครพนมนาคา ระหว่างวันที่ 21 - 27 กันยายน 2566 ณ เอ็ม อีเว้นท์ ฮอลล์ ชั้น G และ เอ็ม ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 1 เดอะมอลล์         ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน

ภายในงาน"THE MALL LIFESTORE เปิดประตูสู่ตำนาน มหัศจรรย์นาคานคร" พบกิจกรรมที่สะท้อนเอกลักษณ์ และอัตลักษณ์ของท้องถิ่นอีสานไว้มากมาย อาทิ โชว์การแสดงบุญบั้งไฟ ถือเป็นประเพณีที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน, โชว์นาคราบุรีศรีเมืองบาดาล สื่อถึงความยิ่งใหญ่ขององค์นาคราช, โชว์นาคี นาคา รำอวยพรและบูชาพญานาคราช ตลอดจนโชว์ศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านอีสานม่วนซื่น มากมาย กว่า 20 โชว์ ตลอดงาน นอกจากนี้พบไฮไลท์สินค้าหัตถกรรมของดีของเด่นประจำภาคอีสาน ซึ่งถืออันเป็นอัตลักษณ์ของ 7 จังหวัดแถบลุ่มแม่น้ำโขง มาร่วมจัดแสดง และจำหน่ายภายในงาน อาทิ

จังหวัดนครพนม พญานาคเกี้ยว หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม เพื่อเสริมเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์, แคล้วคลาดปลอดภัย, ค้าขายดี, เลื่อนยศ และเรื่องส่งเสริมความรัก และ ผ้าจกไหมลายนาคราช ผ้าลายนาคราชหรือผ้าลายพญานาค เป็นการแสดงสัญลักษณ์ตามคติความเชื่อของนาคหรือพญานาค เป็นลายผ้าที่มีการสืบทอดกันมาแต่โบราณกาล บ่งบอกถึงความเชื่อที่เกี่ยวข้องกับศาสนา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประเพณี วัฒนธรรม ตลอดจนวิถีชีวิตของแต่ละกลุ่มชาติพันธุ์ได้เป็นอย่างดี

จังหวัดบึงกาฬ ผ้าดารานาคี ผ้าทอชนิดนี้มีต้นกำเนิดจากกลุ่มทอผ้าบ้านสะง้อ ต.หอคำ อ.เมือง จ.บึงกาฬ เป็นผ้าย้อมโคลนและน้ำโขง ที่ถูกเรียกว่า "โคลนพันปี" ซึ่งเป็นบ่อโคลนโบราณในแม่น้ำโขงบริเวณที่มีบั้งไฟพญานาค จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ คือ สีเทาโทนพาสเทลให้ความรู้สึกละมุนตา เนื้อสัมผัสมีความอ่อนนุ่ม ไม่เกิดการแพ้หรือระคายเคืองแก่ผู้สวมใส่ เพราะไม่มีส่วนผสมของสีเคมีและสีสังเคราะห์

จังหวัดหนองคาย ซิ่นมัดหมี่ ลายนาคใหญ่ เป็นลายผ้าที่เกี่ยวกับ อัตลักษณ์และความเชื่อของชาวหนองคาย สีที่ได้มาจาก สีประจำจังหวัดหนองคาย คือ สีส้มอิฐ อันได้มาจากการตกตะกอนของดินแม่น้ำโขง

จังหวัดมุกดาหาร ผ้ามัดหมี่ลายนาคน้อย เป็นสัตว์แห่งความอุดมสมบูรณ์ เกี่ยวกับศาสนาพุทธชาวอีสานจะมีการนับถือนาคเป็นวัฒนธรรมร่วมกัน ปรากฏมีลายนาคในผืนผ้าชาวอีสานมากมาย หลายแบบ หมายถึงพญานาคที่อาศัยอยู่ในแม่น้ำโขงเฝ้าดูแลความเป็นอยู่ของ ชาวเมืองมุกดาหาร

จังหวัดเลย ผลงานของศิลปิน "อภิชาติ คำเกษม" ถือเป็นผู้ผลิตสินค้าประเภทนี้รายแรก และรายเดียวของไทย เป็นงานสร้างสรรค์ ถ่ายทอดศิลปะและภูมิปัญญาท้องถิ่น รูปแบบเชิงอนุรักษ์ ผลิตภัณฑ์หน้ากากผีตาโขน / เซรามิกผีตาโขน เป็นผลงานศิลปะที่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นจากภูมิปัญญาท้องถิ่นมาแต่โบราณ มีรูปแบบงานศิลปะแบบอุดมคติ การแสดงออกทางศิลปะด้วยวิธีการสื่อประสม

จังหวัดอำนาจเจริญ เสื่อกกบ้านนาหมอม้า จุดเด่นของผลิตภัณฑ์กก คือเส้นใยผลิตภัณฑ์จะเป็นเส้นเล็ก มีความมันวาว ลวดลายสวยงามกว่า 200 ลาย และมีความหลากหลาย โดยประยุกต์ลวดลายจากผ้าไหม เมื่อทอเสร็จแล้วจะมีความเรียบ สีที่ย้อมไม่ตกและเป็นสีจากธรรมชาติ เช่น เปลือกไม้จากต้นเค็ง ต้นแดง ต้นขี้เหล็ก ส่วนลายเป็นลายมัดหมี่ มีลักษณะเด่น เป็นเอกลักษณ์ท้องถิ่น เช่น ลายสายฝน  ลายดอกแก้ว ลายกระเช้าสีดา เป็นต้น

จังหวัดอุบลราชธานี ผ้ากาบบัว ถือว่าเป็นผ้าลายพื้นเมืองที่เป็นเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของจังหวัดอุบลราชธานี โดยจะเน้นการถักทอด้วยไหมหรือฝ้ายที่เป็นลายพื้นเมืองของเมืองอุบล

ทั้งนี้ ภายในงานยังมีบูธจำหน่ายอาหารอีสานแท้ๆสูตรดั้งเดิม ที่มีเอกลักษณ์อยู่ที่ความแซ่บ ความจัดจ้านของรสชาติ มาให้ชิม ช้อป อาทิ ข้าวโป่ง ซึ่งมีรสชาติหวาน มัน กรอบ, หม่ำชัยภูมิ สุดยอดของดีของอร่อยภูมิปัญญาไทย, ข้าวฮางงอกแม่สุ จ.นครพนม และ ขนมพื้นบ้านโบราณอีสานแท้ เช่น "ข้าวปาด" เป็นต้น

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยพาตามรอยนาคาวิถี 7 จังหวัดแถบลุ่มแม่น้ำโขง ร่วมพูดคุยเรื่องราวสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในภูมิภาคอีสาน พบกิจกรรมมีทแอนด์กรี๊ด และร่วมพูดคุยกับนักแสดงนำจากละครพนมนาคา อาทิ กรีน-อัษฎาพร, ก้อง-วิทยา, อาร์-อาณัตพล และ ญิ๋งญิ๋ง-ศรุชา พร้อมสิทธิพิเศษลูกค้า M CARD เพียงกดรับสิทธิ์ผ่าน M CARD APPLICATION รับทันทีเสื้อสุดพิเศษจากละครพนมนาคา เฉพาะวันเสาร์ที่ 23 ก.ย.66 และวันอาทิตย์ที่ 24 ก.ย.66 เท่านั้น จำกัดจำนวน 150 สิทธิ์ / 1 คน ต่อ 1 สิทธิ์ / ตลอดรายการ และสุดมันส์ไปกับมินิคอนเสิร์ตจาก เจมส์ THE STAR 2022 ในวันเสาร์ที่ 23 ก.ย.66 และในวันอาทิตย์ที่ 24 ก.ย.66 พบกับ บูม-สหรัฐ และ ภูมิ-พงศ์รชตะ จากเวที THE STAR IDOL ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป

มาร่วมสัมผัสกลิ่นอายมนต์เสน่ห์วัฒนธรรมของลุ่มแม่น้ำโขง ได้ภายในงาน "THE MALL LIFESTORE เปิดประตูสู่ตำนาน มหัศจรรย์นาคานคร" ระหว่างวันที่ 21 - 27 กันยายน 2566 ณ เอ็ม อีเว้นท์ ฮอลล์ ชั้น G และ เอ็มไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 1 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ