เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) สานต่อแคมเปญ SEA Steps To Change ปลูกฝังค่านิยมรักษ์ผืนป่า เริ่มต้นที่พนักงานองค์กร

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 22, 2023 14:06 —ThaiPR.net

เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) สานต่อแคมเปญ SEA Steps To Change ปลูกฝังค่านิยมรักษ์ผืนป่า เริ่มต้นที่พนักงานองค์กร

บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด สานต่อแคมเปญ ESG ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้นด้วยการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน กับ "SEA Steps To Change" (ซี สเต็ป ทู เช้นจ์) ชวนพนักงานในองค์กรสร้างการเปลี่ยนแปลง ไม่เฉพาะในประเทศไทยแต่เป็นระดับภูมิภาค โดยร่วมพิชิตเป้าหมายร่วมกันในการวิ่ง ปั่นจักรยาน หรือเดิน โดยทุกการออกกำลังกาย จะถูกนำไปคำนวณเพื่อให้ครอบคลุมระยะทาง 4,200 กิโลเมตร ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

คุณอิชิโระ ฮาระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "โครงการนี้เป็นโครงการที่ร่วมมือกันระหว่างองค์กรเอบีม คอนซัลติ้ง ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งแนวคิดหลัก คือ การเริ่มต้นจากตัวเราที่จะเป็นส่วนเล็กๆ ในการเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ให้ดีขึ้น โดยเราเชิญชวนพนักงานขององค์กรเข้าร่วมโครงการและเริ่มต้นลงมือออกกำลังกายตลอด 3 สัปดาห์ ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการเดิน วิ่ง หรือปั่นจักรยาน โดยตั้งเป้าหมายให้ครอบคลุมระยะทาง 4,200 กิโลเมตร ซึ่งเป็นระยะทางระหว่างประเทศไทย ไปยังกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น อันเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของบริษัทเอบีมฯ โดยทุกๆ 10 กิโลเมตร เรามี commitment ร่วมกันกับพนักงาน ในการปลูกต้นไม้ 1 ต้น เป็นไอเดียตั้งต้นทุกการเคลื่อนไหวของพนักงานเองนั้น มีส่วนช่วยให้โลกเป็นสีเขียวมากยิ่งขึ้น"

คุณฮาระ กล่าวเพิ่มเติมว่า "จากกลุ่มบริษัทเอบีม คอนซัลติ้ง ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ครอบคลุมได้ถึง 10,206 กิโลเมตร โดยเราจะเริ่มต้นปลูกต้นไม้ทั้งหมด 1,020 ต้น เริ่มจากพื้นที่สีเขียวที่เป็นปอดแห่งกรุงเทพฯ คือ พื้นที่บางกระเจ้า โดยเริ่มต้นกิจกรรมที่ศูนย์เรียนรู้บ้านบางกระสอบ โดยมีเจ้าหน้าที่ คุณณัฐสนณ์ ไพโรจน์ ผู้ช่วยหัวหน้าศูนย์การจัดการพื้นที่สีเขียว คุ้งบางกระเจ้า เป็นผู้ให้ความรู้การปลูกอย่างถูกต้อง เพื่อให้ต้นไม้เติบโตอย่างยั่งยืนเป็นพื้นที่สีเขียวต่อไป นอกจากนั้น ยังได้รับเกียรติจาก คุณดวงใจ ฉายายนต์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ตำบลบางกระสอบและเจ้าของสถานที่หอมป่าจาก ศูนย์การเรียนรู้บ้านกระสอบ มาร่วมแนะนำกิจกรรมต่างๆ ที่เมื่อทุกคนมาเยี่ยมเยียนพื้นที่สีเขียวแห่งนี้ จะสามารถทำร่วมกันได้ พร้อมแนะนำพืชสมุนไพรใกล้ตัวอย่าง ต้นจาก ที่มีสรรพคุณหลายอย่างในการนำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้ ก่อนจะให้ทีมพนักงานได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ อาทิ การเรียนรู้การทำผ้ามัดย้อม, การทำพัดเดคูพาดจากสีธรรมชาติ ฯลฯ

แคมเปญ SEA Steps To Change โดย บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ถือเป็นการช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับโลกอันเป็นที่รักของเรา โดยไม่ได้มุ่งหวังเพียงโลกสีเขียว แต่ยังริเริ่มโครงการด้านสุขภาพให้กับกลุ่มพนักงานอีกด้วย โดยเป็นหนึ่งในข้อพิสูจน์ถึงปรัชญา Build Beyond As One. ขององค์กร เอบีม คอนซัลติ้ง ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะจุดประกายแรงบันดาลใจในการให้ทุกคนมีสุขภาพดี และอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น


แท็ก บีม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ