VIOLIN ชูนวัตกรรมการบริการสู่ความเป็นเลิศ.. ทุ่มเม็ดเงินเปิดตัวศูนย์ปฏิบัติการเครือข่ายสำรอง (DROC) แห่งแรก

ข่าวทั่วไป Tuesday June 28, 2005 14:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--เดอะซัน อินทิเกรทเต็ด มาร์เก็ตติ้ง คอมมิวนิเคชั่น
บริษัทโกลบอล ครอสซิ่ง เซอร์วิสซิส จำกัด ตอกย้ำความเป็นผู้นำบริการวงจรสื่อสารความเร็วสูงระดับพรีเมี่ยม ภายใต้แบรนด์ VIOLIN ทุ่มงบนับสิบล้านขยายโครงข่าย พร้อมเปิดตัวศูนย์ปฏิบัติการเครือข่ายสำรองแห่งแรกในประเทศ เพื่อการพัฒนาศักยภาพการให้บริการอย่างเหนือชั้น
คุณประเสริฐ อัศวสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบอล ครอสซิ่ง เซอร์วิสซิส จำกัด ผู้ให้บริการในระดับ PREMIUM TELECOM SERVICE PROVIDER ภายใต้แบรนด์ VIOLIN เผยถึงนโยบายเชิงรุกว่า เรามุ่งมั่นในการพัฒนาและสร้างมูลค่าให้กับแบรนด์ VIOLIN อย่างต่อเนื่อง ในปีนี้เราจึงได้จัดสรรงบประมาณนับสิบล้านเพื่อพัฒนาการให้บริการที่เป็นเลิศ ชูกลยุทธ์ 4D (4 DEVELOPMENTS FOR EXCELLENCE SERVICE) ซึ่งเป็นหัวใจหลักในการดำเนินธุรกิจ โดยแบ่งออกเป็น 4 ส่วน อันได้แก่ HUMAN RESOURCE DEVELOPMENT การพัฒนาบุคลากร อันเป็นทรัพยากรและพลังในการขับเคลื่อนแบรนด์ของเราไปสู่จุดหมาย เน้นกระบวนการให้บริการที่กระชับและฉับไว ส่งผลให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ในทุกสถาณการณ์และทันท่วงที SYSTEM DEVELOPMENT การพัฒนาระบบและเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการ นอกจากนี้เรามุ่งเน้นการพัฒนาและคิดค้นนวัตกรรมการให้บริการรูปแบบใหม่ๆ INNOVATIVE RESEARCH AND DEVELOPMENT ตลอดเวลาเพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการให้บริการ ไตรมาสนี้เราได้เปิดตัวศูนย์ปฏิบัติการเครือข่ายสำรอง DISASTER RECOVERY OPERATION CENTER (DROC) เพื่อความปลอดภัยของระบบและข้อมูลรองรับเหตุการณ์อันไม่คาดฝันได้ในทุกสถานการณ์อันเป็นการบริการที่สมบูรณ์แบบที่สุดในขณะนี้ ในการรองรับเหตุการณ์อันไม่คาดคิดที่จะเกิดขึ้นกับทางสำนักงานใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นไฟฟ้าดับ ไฟไหม้หรือภัยพิบัติต่างๆ หากระบบของทางสำนักงานใหญ่เกิดความขัดข้อง ก็จะยังมีศูนย์ปฏิบัติการเครือข่ายสำรองที่ทำงานแบบคู่ขนานทำงานต่อได้ทันที ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ สามารถดูแลลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีการรบกวนการใช้งานของลูกค้าแต่อย่างใด นับว่าเป็นการรักษาความสมบูรณ์และความปลอดภัยของระบบที่ดีที่สุดในขณะนี้ จึงสามารถกล่าวได้ว่าเราการันตีคุณภาพบริการในระดับที่สูงกว่า 99.9 เปอร์เซ็นต์ต่อวงจร อย่างไรก็ตามเรามีการทดสอบและซักซ้อมการใช้งานปีละ 2 ครั้ง ทั้งนี้ศูนย์ฯ ได้มี
การเปิดใช้อย่างทางการตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ภายในปี 2548 เรายังมีนโยบายที่ทุ่มงบประมาณในส่วนของ NETWORK DEVELOPMENT โดยการพัฒนาและขยายเครือข่าย ETHERNET อีก 5 ชุมสายในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อรองรับและสนองตอบความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น
สำหรับแผนการตลาดในปีนี้นอกจากการชูจุดเด่นด้านบริการและเทคโนโลยีล้ำสมัยแล้ว เรายังมุ่งเน้นการสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมายโดยให้ความสำคัญด้าน BELOW THE LINE มากขึ้น ทั้งนี้ได้จัดสรรงบประมาณในการดำเนินการด้านการตลาดภายในปี 2548 กว่า 10 ล้านบาทเพื่อสร้าง AWARENESS ให้กับ VIOLIN โดยให้ความสำคัญกับการทำการประชาสัมพันธ์ และการจัดกิจกรรมพิเศษกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ TOUCH POINTS & IMPRESSION เน้นการสัมผัสสู่ประสบการณ์แปลกใหม่และความประทับใจในทุกจุดสัมผัสบริการ ให้ความสำคัญกับการเข้าใจและเข้าถึงความต้องการเฉพาะกลุ่มของลูกค้า เพื่อพัฒนาสินค้าและบริการให้สอดคล้องกับบริการนั้นๆ เน้นการสร้างประสบการณ์ร่วมที่ดีแก่กลุ่มเป้าหมายโดยมีกิจกรรมต่างๆ ตลอดปี อาทิ มินิคอนเสิร์ต แรลลี่ ชมภาพยนตร์ ท่องเที่ยว ฯลฯ สำหรับผลประกอบการในไตรมาสแรกนี้นับว่าสูงขึ้นจากไตรมาสเดียวกันเมื่อเทียบจากปีที่ผ่านมาถึง 60% โดยคิดเป็น 7.5% เมื่อเทียบจากไตรมาสที่ผ่านมา ทั้งนี้คาดการณ์ว่าภายในสิ้นปี 2548 นี้ ทางบริษัทฯ จะมีผลประกอบการสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาถึง 40%
บรรยายภาพ
1. นายประเสริฐ อัศวสุวรรณ
ตำแหน่งปัจจุบัน กรรมการผู้จัดการ
Global Crossing Services Co., Ltd.
การศึกษา 1991 ปริญญาโท MBA มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ประสบการณ์ 2000 กรรมการผู้จัดการ
บริษัทยูไนเต็ด บอร์ดแบนด์เทคโนโลยี จำกัด
2. นายพงษ์เทพ ธนกิจสุนทร
ตำแหน่งปัจจุบัน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด
Global Crossing Services Co., Ltd.
การศึกษา 1992-1994 ปริญญาโท บริหารธุรกิจ สาขาบริหารการตลาด
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)
ประสบการณ์ 1996-2000 ผู้จัดการอาวุธโส แผนกพัฒนาธุรกิจ
United Information Highway Co., Ltd.
3. ศูนย์ปฎิบัติการเครือข่ายสำรอง
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เดอะซัน อินทิเกรทเต็ด มาร์เก็ตติ้ง คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทร. 0-2935-7556 ต่อ 103, 104
คุณธารทิพย์ และ คุณชมนาด
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก นวัตกรรม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ