สุดยอดนักกีฬาระดับโลกร่วมแข่งขันแบบเอ็กซ์ตรีมใน KIA X Games Asia

ข่าวกีฬา Wednesday April 30, 2008 16:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
เกีย เอ็กซ์ เกมส์ เอเชีย (KIA X Games Asia) 2008 การแข่งขันกีฬาแอ็คชั่นหมายเลขหนึ่งในเอเชียกำลังได้เปิดตัวไปอย่างยิ่งใหญ่ในนครเซี่ยงไฮ้ในวันนี้ พร้อมด้วยนักกีฬาระดับโลกเป็นปีที่สองติดต่อกัน
โดยในปีนี้ท่านจะได้ชมการกลับมาของนักกีฬาผู้มีชื่อเสียงอย่าง แอนดี้ แม็คโดนัล แชมป์สเก็ตบอร์ด เวิร์ต เกีย เอ็กซ์ เกม (KIA X Games Skateboard Vert) คนปัจจุบันที่มาเพื่อป้องกันตำแหน่ง โดยได้แบ่งเกียรติในการครองเหรียญจากการแข่งขันสเกตบอร์ด เอ็กซ์ เกมจำนวนมากที่สุด (16 เหรียญ) เท่ากับโทนี่ ฮอร์ค แห่งตำนาน, สองพี่น้อง อิโต้ และทาเคชิ ยาซึโตโกะ ซึ่งโดยปกติจะชนะอันดับหนึ่งหรือสองในการแข่งขันครั้งสำคัญๆ ทั่วโลก และครองการแข่งขันในกีฬาประเภทเวิร์ท อินไลน์ สเก็ต ในการแข่งขัน เอเชี่ยน เอ็กซ์ เกมส์ 10 ครั้งที่ผ่านมา และ แชด คาจี แชมป์จาก เอ็กซ์ เกมส์ บีเอ็มเอ็กซ์ เวิร์ท ปี 2006 ซึ่งได้รับเหรียญทองเมื่อการแข่งขัน เกีย เอ็กซ์ เกมส์ เอเชีย ปี 2007 ในปีก่อน
นอกจากนั้น การแข่งขันครั้งนี้ยังมีนักกีฬาเป็นตัวแทนจากประเทศไทย เข้าร่วมแข่งที่ เคไอซี เจียงวาน สเตเดี้ยม ได้แก่ จิราวัฒน์ เปาอินทร์ และวีรยุทธ์ เอกศิรสุวรรณ ร่วมแข่งขันเพื่อเชิดชูเกียรติยศของประเทศไทย
"เราได้รับกำลังใจมากมาย และได้รับความสนใจจากชาวเซี่ยงไฮ้ ซึ่งตื่นเต้นกับการแข่งขันครั้งนี้ โดยเราจะได้ชมจากนักกีฬาระดับโลกเหล่านี้” มร. ฮาร์วี่ เดวิส ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มบริหารกิจกรรม อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส กล่าว “เราตื่นเต้นที่ได้กลับมาในสาธารณรัฐประชาชนจีนอีกครั้ง และได้นำเสนอการแข่งขันอันน่าตื่นเต้นเพื่อมอบให้แก่แฟนๆ และเรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอกีฬาแอ็คชั่นแก่แฟนๆ ทั่วภูมิภาคต่อไป”
การแข่งขันในปีนี้จะมีสุดยอดนักกีฬาแอ็คชั่นกว่า 150 คน จากกว่า 20 ประเทศ จากห้าทวีปในประเภทการแข่งขันในกีฬาประเภทเวิร์ท อินไลน์ สเก็ต (แบบเวิร์ทและแบบปาร์ค), สเก็ตบอร์ด (แบบเวิร์ทและแบบปาร์ค), บีเอ็มเอ็กซ์ ฟรีสไตล์ (แบบเวิร์ทและแบบปาร์ค) และการแข่งขันปีนหน้าผาโดยใช้ความเร็ว (ประเภทชายและหญิง) โดยมีการเพิ่มกีฬาใหม่ในการแข่งขัน เกีย เอ็กซ์ เกมส์ เอเชีย ในปีนี้ ได้แก่ โมโต เอ็กซ์ สเต็ป อัพ ซึ่งจะมาพร้อมกับการสาธิต โมโต เอ็กซ์ ฟรีสไตล์ ในแบบ “บิ๊ก แอร์”
การแข่งขันในปีนี้เป็นการฉลองการแข่งขัน เอ็กซ์ เกมส์ ในเอเชีย ครั้งที่ 10 ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนผู้ชมเพิ่มขึ้น โดยจะเพิ่มอีกหนึ่งวันเป็นการแข่งขันสี่วันเต็ม เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของแฟนกีฬาแอ็คชั่นของนครเซี่ยงไฮ้ นอกจากการแข่งขันแล้ว ผู้ชมจะได้เพลิดเพลินไปกับในส่วนของพื้นที่ของผู้สนับสนุนพร้อมกิจกรรม และของรางวัลตลอดวัน เพื่อสร้างประสบการณ์อันน่ารื่นรมย์แก่ผู้ชม
การแข่งขัน เอ็กซ์ เกมส์ ซึ่งเริ่มต้นโดยอีเอสพีเอ็นในปี 1995 ได้รับการยอมรับในฐานะที่เป็นการแข่งขันกีฬาแอ็คชั่นชั้นสูง และเป็นสื่อกลางในการแสดงความเป็นตัวของตัวเอง และก้าวข้ามขีดจำกัดของตน การแข่งขันดังกล่าวฉลองวัฒนธรรมร่วมสมัยของวัยรุ่นยุคเจนเนอเรชั่น เอ็กซ์ และวาย ในปัจจุบัน และเกีย เอ็กซ์ เกมส์ เอเชีย ได้สานต่อวัฒนธรรมนี้ในสาธารณรัฐประชาชนจีน ด้วยการแสดงดนตรีสดจากวงดนตรี นำโดยวง “Face of X” วงบอยแบนด์ชื่อดังจาก Go Go Club และศิลปินร่วมสมัยอื่นๆมากมาย มีการโชว์เต้นเบรค-แดนซ์, ดีเจสปินแผ่นเปิดเพลงสุดฮิต, มอบของรางวัล และกิจกรรมบันเทิงอีกมากมาย
เกีย เอ็กซ์ เกมส์ เอเชีย จัดโดยอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ผู้ถ่ายทอดกีฬาหมายเลขหนึ่งแห่งเอเชียและพันธมิตร เซี่ยงไฮ้ มีเดีย กรุ๊ป (เอสเอ็มจี) และสมาคมกีฬาแห่งนครเซี่ยงไฮ้ โดยจะถ่ายทอดสดจาก เคไอซี เจียงวาน สเตเดี้ยมในนครเซี่ยงไฮ้ในวันที่ 30 เมษายน ถึง 5 พฤษภาคม 2551 ทางเครือข่ายอีเอสพีเอ็น เอเชีย ทั่วทวีปเอเชียและทางช่อง Dragon TV และ G Sports ของเอสเอ็มจี
รายละเอียดการถ่ายทอด
วัน เวลา (ฮ่องกง) เครือข่าย การแข่งขัน
พฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม 13.00 -15.00น. เครือข่าย อีเอสพีเอ็น เอเชีย (สด) การแข่งขันปีนเขาโดยใช้ความเร็วประเภทหญิงรอบสุดท้ายและบีเอ็มเอ็กซ์ ฟรีสไตล์
ศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม 13.00-16.30น. เครือข่าย อีเอสพีเอ็น เอเชีย (สด) การแข่งขันปีนเขาโดยใช้ความเร็วประเภทชายรอบสุดท้าย, สเกตบอร์ด เวิร์ต รอบสุดท้ายและบีเอ็มเอ็กซ์พาร์ครอบสุดท้าย
เสาร์ที่ 3 พฤษภาคม 14.00-15.00น. เครือข่าย อีเอสพีเอ็น เอเชีย (สด) แอกเกรซซิฟ อินไลน์ เวิร์ต รอบสุดท้าย
เกีย เอ็กซ์ เกมส์ เอเชีย
เกีย เอ็กซ์ เกมส์ เอเชีย คือการแข่งขันกีฬาแอ็คชั่นหลากหลายประเภทที่มีชื่อเสียงที่สุดในภูมิภาค จัดโดยอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส (ทรู วิชั่นส์ ช่อง 65 และ 66) ผู้ถ่ายทอดกีฬาหมายเลขหนึ่งแห่งเอเชีย และจะมีสุดยอดนักกีฬาแอ็คชั่นกว่า 200 คนจากกว่า 20 ประเทศจากห้าทวีปในประเภทการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ ฟรีสไตล์, เวิร์ท อินไลน์ สเก็ต, สเก็ตบอร์ด และการแข่งขันปีนหน้าผาโดยใช้ความเร็วและโมโต เอ็กซ์ สเต็ป อัพโดยสุดยอดนักแข่งกีฬาเอ็กซ์ตรีมของโลก
เอ็กซ์ เกมส์ เอเชีย จัดขึ้นครั้งแรกในปี 1998 ในจังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย และต่อมาจนถึงปี 2001 นับจากนั้นตั้งแต่ปี 2002-2004 กรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงแห่งมาเลเซีย ใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน ในปี 2005 การแข่งขันจัดขึ้นที่กรุงโซลในประเทศเกาหลีใต้ก่อนที่จะกลับสู่กรุงกัวลาลัมเปอร์อีกครั้งหนึ่งในปี 2006 โดยเกีย เอ็กซ์ เกมส์ เอเชีย จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปีก่อนในนครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน
ในตอนแรก อีเอสพีเอ็นพัฒนาเอ็กซ์ เกมส์ในปี 1995 ในครั้งนั้นในส่วนการพัฒนาเนื้อหาของอีเอสพีเอ็น เอ็กซ์ เกมส์, วินเธอร์ เอ็กซ์ เกมส์, และออล แอกเซส เป็นเพียงรายการกีฬาแอ็คชั่นแบบดั้งเดิมซึ่งฉายทางช่องอีเอสพีเอ็น นอกเหนือจากการแข่งขันสองแห่งในอเมริกา อีเอสพีเอ็นจัดการแข่งขันและสาธิตเอ็กซ์ เกมส์ทั่วโลก รวมถึงเมืองดูไบ, ประเทศไทย, บราซิล, เม็กซิโก, เกาหลี, มาเลเซีย, จีนและสเปน การแข่งขันระดับโลกนี้ยังขยายไปสู่ EXPN.com เว็บไซต์เพื่อแฟนกีฬาแอ็คชั่นและเพื่อจำหน่ายสินค้าต่างๆ อาทิ จักรยาน เอ็กซ์ เกมส์, เครื่องป้องกันการบาดเจ็บ, สเก็ตบอร์ด และดีวีดี
เกีย เอ็กซ์ เกมส์ เอเชีย 2008 ถือเป็นจุดสูงสุดของการแข่งขันกีฬาแอ็คชั่นเอ็กซ์ตรีมระดับโลก จะถ่ายทอดสดนับตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน — 3 พฤษภาคม 2551 จากศูนย์กีฬาเคไอซี เจียงวานในเขตยางพู โดยเข้าชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.Kiaxgamesasia.com และ www.espnstar.com
ผู้สนับสนุนและพันธมิตร
เกีย เอ็กซ์ เกมส์ เอเชีย 2008 ได้รับการสนับสนุนจากผู้สนับสนุนหลักบริษัท เกีย มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่นและสนับสนุนเครื่องแต่งกายโดยโพนี่ และยังได้รับการสนับสนุนจากโรงแรมอย่างเป็นทางการ ฮาร์เวิร์ด จอห์นสัน ไคดา พลาซ่า เซี่ยงไฮ้ และ ETicket เป็นตัวแทนจำหน่ายตั๋ว
โดยการแข่งขันได้รับการอนุมัติจากสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนและจัดโดยอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส, เซี่ยงไฮ้ มีเดีย กรุ๊ป และสมาคมกีฬาแห่งเซี่ยงไฮ้ โดยรัฐบาลเขตยางพู เซียงไฮ้เป็นผู้จัดพิเศษ และศูนย์บริหารการแข่งขันกีฬาเซี่ยงไฮ้เป็นผู้ร่วมจัด ในขณะที่สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งนครเซี่ยงไฮ้เป็นผู้จัดสนับสนุน โดยศูนย์กีฬาเคไอซี เจียงวานเป็นสถานที่จัดงานอย่างเป็นทางการ
สำหรับข้อมูลหรือรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2260-5820 ต่อ 114 โทรสาร 0 2260-5847-8
อีเมล์ noo@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ