เสิร์ฟความสุขกับเทศกาลวันหยุดเกาหลี ด้วยอาหารเกาหลีช่วงเทศกาลวันหยุดแบบดั่งเดิม ที่บูธ K-FOOD for happy Korean Holiday

ข่าวบันเทิง Thursday September 28, 2023 17:01 —ThaiPR.net

เสิร์ฟความสุขกับเทศกาลวันหยุดเกาหลี ด้วยอาหารเกาหลีช่วงเทศกาลวันหยุดแบบดั่งเดิม ที่บูธ K-FOOD for happy Korean Holiday

เชิญลิ้มลองอาหารเกาหลีช่วงเทศกาลวันหยุดนี้ได้ที่งาน 'K-FOOD for happy Korean Holiday' คุณจะได้ชิมรสอาหารเกาหลีในช่วงวันหยุดที่หลากหลายของเกาหลีในงานนี้ไปพร้อมกัน

กระทรวงการต่างประเทศเกาหลี กระทรวงเกษตร อาหาร และกิจการชนบท และสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย จะจัดงาน 'K-FOOD for Happy Korean Holiday' ในวันที่ 3 ตุลาคมนี้ ณ ไอคอนสยาม สุราลัยฮอลล์ กรุงเทพฯ เพื่อเฉลิมฉลองวันสถาปนาชาติเกาหลี

เริ่มด้วยการแสดงโดยนักร้องโซปราโนชื่อดังระดับโลก โช ซู-มิ และวงดุริยางค์ฟิลฮาร์โมนิกแห่งประเทศไทย รวมถึงกิจกรรมในวันนี้จะนำเสนอช่วงชิมอาหารเกาหลีช่วงวันหยุดต่างๆ   อาหารสำหรับวันหยุดสำคัญของเกาหลี เช่น 'ซอลลัล' 'ชูซอก' 'ดาโน ' 'ดงจี' 'ฮันซิก' และอาหารเกาหลีแบบดั้งเดิม วันหยุดที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลี 'ชูซอก' ครอบคลุมตั้งแต่วันที่ 28 กันยายนเป็นเวลา 6 วัน คุณสามารถเพลิดเพลินกับอาหารเกาหลีในช่วงวันหยุดที่แตกต่างกัน 15 รายการได้ที่  'K-FOOD for Happy Korean Holiday' รวมถึง 'ซองพยอน' สำหรับเทศกาลชูซ็อก 'ต๊อกกุก' สำหรับซอลลัล ตลอดจนเค้กข้าว ของว่างแบบดั้งเดิมของเกาหลี กิมจิ ชาโสมแดง และแม้แต่เครื่องดื่มเกาหลีแบบดั้งเดิมอย่าง 'ซูจองกวา' และ 'มักกอลลี'

นอกจากนี้ผู้ที่ตอบคำถามเกี่ยวกับอาหารเกาหลีได้อย่างถูกต้อง จะได้รับโคชูจัง (พริกแดงเกาหลี) เป็นของขวัญในปีนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 65 ปีความสัมพันธ์ทางการทูต ระหว่างเกาหลีและไทย กิจกรรมนี้จัดขึ้นในช่วงวันหยุดชูซอกเพื่อแนะนำวัฒนธรรมเกาหลีผ่านอาหารวันหยุดของเกาหลีที่มีเอกลักษณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ