โปรดเร่งเสียงลำโพงของคุณขึ้นอีกนิด! เพราะ มนต์รักนักพากย์ ภาพยนตร์ย้อนวันวานจาก Netflix ยกยุค 60s มาไว้ในมือคุณแล้ว

ข่าวบันเทิง Friday September 29, 2023 12:51 —ThaiPR.net

โปรดเร่งเสียงลำโพงของคุณขึ้นอีกนิด! เพราะ มนต์รักนักพากย์ ภาพยนตร์ย้อนวันวานจาก Netflix ยกยุค 60s มาไว้ในมือคุณแล้ว

จูงมือบุตร ฉุดมือหลาน ประสานมือแฟน ควงแขนกันเข้ามา เพราะต่อไปนี้คุณจะได้รับฟังเสียงและความในใจจากเหล่านักพากย์เสียงทองของทีมโอสถเทพยดา พร้อมเติมบรรยากาศแห่งวันวานมากยิ่งขึ้นเมื่อ Netflix ส่งภาพโปสเตอร์ มนต์รักนักพากย์ ภาพยนตร์โร้ดมูฟวี่เรื่องล่าสุดฝีมือการกำกับของ อุ๋ย-นนทรีย์ นิมิบุตร มาเรียกความฮือฮา โดยภาพนี้มาจากปลายพู่กันของ อาจารย์บรรณหาร ไทธนบูรณ์ ศิลปินชั้นครูผู้คร่ำหวอดในวงการใบปิดภาพยนตร์ไทย โดยครั้งนี้อาจารย์บรรณหารได้แรงบรรดาลใจในการวาดมาจากใบปิดภาพยนตร์เรื่อง อินทรีทอง ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของพระเอกอันดับหนึ่งแห่งยุค มิตร ชัยบัญชา

และเพียงแค่ยกมือถือ เปิดกล้องสแกนไปที่ QR code ด้านล่างนี้ บรรยากาศของยุค 60s ก็จะย้อนมาอยู่ตรงหน้าคุณอีกครั้ง เมื่อเสียงของ อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร เริ่มดังขึ้น

"Netflix ภูมิใจเสนอ มนต์รักนักพากย์ ผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ นนทรีย์ นิมิบุตร นำแสดงโดย เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ รับบท หัวหน้ามานิตย์ หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ รับบท เรืองแข เก้า-จิรายุ ละอองมณี รับบท ไอ้เก่า และสามารถ พยัคฆ์อรุณ รับบท ลุงหมาน"

ตามมาด้วยเสียงนุ่มระรื่นหูของหัวหน้ามานิตย์ เจ้าของฉายามนุษย์ห้าเสียง รับบทโดย เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ ที่ได้กล่าวทักทายแฟนๆ ไว้ว่า "สวัสดีครับท่านผู้ฟังที่เคารพ เสียงที่กำลังเจี้อยแจ้วอยู่นี่ คือเสียงจากหน่วยฉายภาพยนตร์กลางแปลงของห้างขายยาตราโอสถเทพยดา ตราฤาษีถือไพ่ป๊อก ๆๆๆๆๆ" (โปรดอ่านด้วยเสียงแบบแอคโค่)

ต่อด้วยเสียงของ 4 นักแสดงนำที่มาร่วมเผยถึงความรู้สึกที่มีต่อ มนต์รักนักพากย์ ไว้อย่างน่าประทับใจเริ่มจาก เวียร์-ศุกลวัฒน์ ที่เล่าว่า "ผมไม่เคยเห็นบทแบบนี้เลย มันน่าเล่นมาก รู้สึกว่าอยากเป็นส่วนหนึ่งเลย ยิ่งพอเห็นได้พี่อุ๋ยเล่าเรื่องราวที่เขาจะทำแล้วเห็นตาเขาเป็นประกายมาก เรารู้สึกว่าเรากำลังจะได้ทำงานที่อยากทำงานจริงๆ ผมเลยกระโดดเข้าไปทันที รู้สึกว่าแฮบปี้มากเลยครับ" ในขณะที่หนูนา-หนึ่งธิดา กล่าวถึงครั้งแรกที่เธอได้อ่านบทเรืองแขว่า "ตอนที่อ่านบทครั้งแรก รู้สึกชอบมากค่ะ มันอิ่ม มันเข้าถึงความรู้สึกมากอ่านรอบแรกร้องไห้เลย"

ด้านสามารถ พยัคฆ์อรุณ ได้ร่วมแสดงความรู้สึกไว้ว่า "ประทับใจตรงที่ว่าทำให้เรานึกถึงสมัยก่อน ฉากพากย์หนังมันก็ทำให้เรานึกถึงบรรยากาศสมัยตอนเราเด็กๆ

"การพากย์ในเรื่องนี้มันคือการสื่อถึงยุคสมัยยุคหนึ่งที่การฉายหนังเป็นเรื่องที่วิเศษมากนะครับ ก็เป็นโอกาสที่ดี ที่เราจะได้ทำหนังดีๆ แบบนี้ แล้วได้เป็นส่วนหนึ่งของหนังเรื่องนี้ มันเป็นช่วงเวลาที่ดีในอาชีพของผมตลอดมาช่วงนึงเลยนะครับ" เก้า-จิรายุ กล่าวเสริม

และเวียร์-ศุกลวัฒน์ยังได้กล่าวทิ้งท้ายถึงความประทับใจที่มีต่อภาพยนตร์เรื่องนี้ไว้ดังนี้ "เรารู้สึกว่า เราอยากให้คนเห็นเรื่องนี้ มันคงออกมาแล้วอิ่มๆ และเป็นเรื่องราวที่ผมยังไม่เคยเห็นใครเล่ามาก่อน"

"ขอเชิญทุกท่านขึ้นรถเร่เดินทางกลับไปยังยุคทองของภาพยนตร์ไทยพร้อมกันวันที่ 11 ตุลาคมนี้ ที่ Netflix เท่านั้น" อุ๋ย-นนทรีย์ พูดทิ้งทายเพื่อเชิญชวนมิตรรักแฟนหนังของเขาร่วมรอชม มนต์รักนักพากย์ เร็วๆนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ