"แม็คโคร โฮเรก้า ภูมิภาค โรดโชว์" จัดเต็ม 5 ภูมิภาค และเตรียมพบกับงานมหกรรมด้านอาหารสุดยิ่งใหญ่ กับ Makro HoReCa 2023 พ.ย.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 3, 2023 09:38 —ThaiPR.net

เต็มอิ่มกันไปแล้วกับกิจกรรมงาน "แม็คโคร โฮเรก้า ภูมิภาค โรดโชว์" ทั้ง 5 ภูมิภาค จัดโดย แม็คโคร ผู้นำธุรกิจค้าส่ง แหล่งรวมวัตถุดิบเพื่อผู้ประกอบการ ภายใต้ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ที่มุ่งสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร กลุ่มโฮเรก้า และวงการเชฟไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งปีนี้จัดขึ้น ภายใต้แนวคิด "Global To Local วิถีโลก...สู่ท้องถิ่น" เพื่อโชว์พลังซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทย

แม็คโคร ในฐานะผู้นำธุรกิจอาหารสดที่มีวัตถุดิบคุณภาพจากแหล่งผลิตชั้นนำระดับโลก ครบครันเพื่อผู้ประกอบการไทย จัดงาน "แม็คโคร โฮเรก้า ภูมิภาค โรดโชว์" ขึ้น เพื่อช่วยเสริมความแข็งแกร่ง และส่งมอบองค์ความรู้ให้กับผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหาร โดยมุ่งหวังให้ผู้ประกอบการไทยใน 5 ภูมิภาค ได้ร่วมเปิดประสบการณ์ ปลุกศักยภาพผ่านกิจกรรมที่ช่วยยกระดับมาตรฐานผู้ประกอบการร้านอาหาร ให้พร้อมรับการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยที่ฟื้นตัว สร้างโอกาสในการเพิ่มรายได้ ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้ยั่งยืน

ซึ่งหนึ่งในไฮไลท์ของกิจกรรมภายในงาน "แม็คโคร โฮเรก้า ภูมิภาค โรดโชว์ " คือการแข่งขัน Makro HoReCa Challenge 2023 เวทีเฟ้นหาสุดยอดเชฟจากทั่วประเทศ ที่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 16 ภายใต้แนวคิด "Global To Local วิถีโลก...สู่ท้องถิ่น" โดยใช้วัตถุดิบจากทั่วโลกเป็นโจทย์สำคัญ ให้ผู้เข้าแข่งขันแต่ละภูมิภาคหยิบมาสร้างสรรค์เป็นเมนูแบบไทย ๆ ให้ถูกใจชาวโลก และคัดเลือกผู้เข้ารอบจาก 5 ภูมิภาค เข้าสู่รอบชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยประทานจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ ในงานมหกรรมธุรกิจอาหารประเทศไทย ครั้งที่ 16 หรือ Makro HoReCa 2023 ที่จะจัดขึ้นในเดือน พ.ย.นี้ ณ อิมแพค เมืองทองธานี

'อมราลักษณ์ ลามุล' ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมธุรกิจอาหารประเทศไทย ครั้งที่ 16 กล่าวถึงเวที Makro HoReCa Challenge 2023 ในปีนี้ว่า "ได้ผู้ชนะเลิศครบ 5 ภูมิภาค ทั้งในระดับมืออาชีพ และระดับเยาวชน ที่ได้สร้างสรรค์เมนูอาหารจากวัตถุดิบคุณภาพระดับโลก มาผนวกกับเทรนด์อาหารสมัยใหม่ พร้อมผสานเอกลักษณ์ของอาหารไทยได้อย่างลงตัว สะท้อนความสามารถของเชฟไทยในการประยุกต์ใช้วัตถุดิบเพื่อสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ ที่ให้รสชาติและคงเอกลักษณ์ของอาหารไทยในแต่ละภูมิภาค แสดงให้เห็นถึงพลังของซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทยที่จะเฉิดฉายได้ในเวทีโลก อีกทั้งจะเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนที่สนใจเข้าสู่วงการเชฟมืออาชีพได้เห็นโอกาสในการเติบโตของสายอาชีพนี้ และสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารที่จะเห็นแนวทางในการขับเคลื่อนธุรกิจต่อไป"

เวทีการแข่งขัน Makro HoReCa Challenge ได้สร้างบุคลากรในวงการเชฟเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหาร และธุรกิจร้านอาหารในประเทศไทยให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับพันธกิจของบริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้าฯ ที่ต้องการยกระดับวงการเชฟไทยให้มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

"งานแม็คโคร โฮเรก้า ภูมิภาค โรดโชว์ ได้มีการเสริมองค์ความรู้ และสนับสนุนให้ผู้ประกอบการรายย่อย รวมถึงกลุ่มโฮเรก้า ให้มีศักยภาพผ่านกิจกรรมต่างๆ ในการช่วยพัฒนาผู้ประกอบการ อาทิ World Chef Workshop กิจกรรมเวิร์กชอปกับเชฟระดับโลก เชฟวิลแมน ลีออง เพื่อเสริมองค์ความรู้แบบวิถีคนครัวระดับโลกสู่การเสริมแกร่งให้แก่ผู้ประกอบการร้านอาหารทั่วประเทศ PRO-CHEF Cooking Class เรียนรู้การทำอาหารจากเชฟชื่อดังกับ เชฟอ๊อตโต้ ประภาศน์ ปาณะวีระ ที่สอนทำอาหารเมนูสุดปัง เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจอาหารได้แบบง่ายๆ สร้างงานสร้างอาชีพให้กับผู้ที่สนใจในทุกภาคส่วนของสังคม ซึ่งการจัดงานทั้ง 5 ภูมิภาคที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการ กลุ่มธุรกิจโฮเรก้า และประชาชนทั่วไป" อมราลักษณ์ กล่าวเสริม

จากนี้ เตรียมพบกับเวทีประลองฝีมือรอบสุดท้ายของการแข่งขัน Makro HoReCa Challenge 2023 รอบชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อชิงถ้วยประทานจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ พร้อมเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันเวทีระดับนานาชาติ ในงานมหกรรมธุรกิจอาหารประเทศไทย ครั้งที่ 16 (Makro HoReCa 2023) มหกรรมด้านอาหารที่ช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการและธุรกิจอาหารสุดยิ่งใหญ่ระดับประเทศ ในวันที่ 16-19 พฤศจิกายน 2566 ฮอลล์ 6-8 ณ อิมแพค เมืองทองธานี


แท็ก ซีพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ