ก.ล.ต. แจ้งความเห็นขอให้ DSI พิจารณายืนยันความเห็นควรสั่งฟ้องผู้ต้องหาคดี N-PARK

ข่าวทั่วไป Tuesday June 28, 2005 09:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--ก.ล.ต.
ตามที่ปรากฏข่าวในหนังสือพิมพ์หลายฉบับว่า อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ สำนักงานคดีพิเศษ สำนักงาน
อัยการสูงสุด ได้มีคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาในคดีที่ ก.ล.ต. กล่าวโทษอดีตผู้บริหารของบริษัทแนเชอรัล พาร์ค จำกัด (มหาชน) (N-PARK) และผู้ที่เกี่ยวข้อง กรณีกระทำการเพื่อแสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้โดยชอบ
ด้วยกฎหมายเพื่อบุคคลอื่นอันเป็นการเสียหายแก่ N-PARK โดยได้ส่งสำนวนพร้อมคำสั่งไม่ฟ้องไปให้
กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) แล้ว เพื่อพิจารณาว่าจะมีความเห็นโต้แย้งความเห็นของอัยการหรือไม่ นั้น
ก.ล.ต. ขอเรียนชี้แจงขั้นตอนการดำเนินการหลังจากที่ได้มีการกล่าวโทษดังนี้
ฯพณฯ นายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานสอบสวนคดีพิเศษตามมาตรา 33 แห่งพระราชบัญญัติการสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ. 2547 ซึ่งประกอบด้วยผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กระทรวงยุติธรรม ธนาคารแห่งประเทศไทย ปปง. พนักงานอัยการ และ ก.ล.ต. ทำหน้าที่ร่วมพิจารณาเอกสารหลักฐานเพื่อสรุปสำนวนการสอบสวนก่อนมีความเห็นเสนอพนักงานอัยการพิจารณาดำเนินคดี
ในชั้นเตรียมสรุปสำนวนการสอบสวนของ DSI คณะทำงานสอบสวนคดีฯ ได้ประชุมร่วมกับพนักงาน สอบสวนผู้รับผิดชอบสำนวนคดีหลายครั้ง และได้มีความเห็นพ้องกันว่า สำนวนคดีนี้มีพยานหลักฐานเพียงพอแก่การสั่งฟ้องผู้ต้องหาและผู้เกี่ยวข้องอื่นตามที่ปรากฏมูลความผิดจากการสอบสวน
เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน 2548 ก.ล.ต. ได้มีหนังสือถึงอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อแจ้งความเห็นของ ก.ล.ต. ที่เห็นชอบตามความเห็นของคณะทำงานสอบสวนคดีฯ ที่มีความเห็นว่า มีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะสั่งฟ้องผู้ต้องหาในคดี N-PARK ได้ ทั้งนี้ เพื่ออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษใช้ประกอบการพิจารณาทำความเห็นแย้งคำสั่งไม่ฟ้องคดี เพื่อเสนออัยการสูงสุดชี้ขาดต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ