ถอดรหัส "ทรู คอร์ป" สุดยอดองค์กรที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดในเอเชีย กับ 3 รางวัลใหญ่ HR Asia Awards 2023 และอีก 7 รางวัล HR Excellence 2023

ข่าวทั่วไป Thursday October 5, 2023 12:27 —ThaiPR.net

ถอดรหัส

HR Asia Awards คือหนึ่งในเวทีเป็นที่ยอมรับระดับสากลด้านการบริหารจัดการด้านทรัพยากรบุคคล จัดโดย HR Asia สื่อชั้นนำด้านทรัพยากรบุคคลระดับภูมิภาคที่ปีนี้กว่า 500 บริษัทจากประเทศต่างๆ ทั่วเอเชียเข้าร่วมการประเมิน ซึ่งความน่าสนใจ คือวิธีการตัดสินที่พิจารณาจากความผูกพันและความพึงพอใจ ฟังเสียงของพนักงานในองค์กรอย่างแท้จริง ควบคู่กับการประเมินจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งปีนี้ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น คว้า 3 รางวัล จากงานประกาศรางวัลเวที Thailand's HR Asia Awards 2023 โดยมี นายชารัด เมห์โรทรา รองประธานคณะผู้บริหาร และนางสาวศรินทร์รา วงศ์ศุภลักษณ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เข้ารับ 3 รางวัลใหญ่ ได้แก่ รางวัล HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2023 สุดยอดองค์กรที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดในเอเชีย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 และอีก 2 รางวัล ได้แก่ รางวัล HR Asia The Most Caring Company 2023 ความเป็นเลิศในการพัฒนาและดูแลบุคลากร และรางวัล HR Asia Digital Transformation 2023 องค์กรที่สามารถเปลี่ยนรูปแบบการทำงานของพนักงาน พร้อมทรานสฟอร์มสู่องค์กรดิจิทัล ณ ทรูไอคอน ฮอลล์ ไอคอนสยาม กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้

นางสาวศรินทร์รา วงศ์ศุภลักษณ์ เปิดเผยว่า  "หลังการรวมทรู-ดีแทค การสร้างสุดยอดองค์กรที่น่าทำงาน หรือ Best Place to Work ถือเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์สำคัญของทรู คอร์ปอเรชั่น ในการก้าวเป็นเทเลคอม เทคคอมปานีชั้นนำของไทย ด้วยเชื่อว่า "คน" คือหัวใจของความสำเร็จและพลังขับเคลื่อนให้องค์กรก้าวหน้าอย่างยั่งยืน ซึ่งทรู มุ่งเน้นดูแลให้พนักงานทุกคนทำงานอย่างมีความสุข  มีคุณค่า สร้างคอมมิวนิตี้ให้ทุกคนรู้สึกมีส่วนร่วม อีกทั้งยังเปิดเวทีที่ให้พนักงานได้แสดงศักยภาพบนพื้นฐานการสร้างวัฒนธรรมองค์กร 4C ที่แข็งแกร่ง สนับสนุนกลุ่มคนหลากหลายและผสานความแตกต่าง สร้างคนให้พร้อมสู่การเป็นผู้นำและรับมือกับการเปลี่ยนแปลง ทรานสฟอร์มสู่องค์กรดิจิทัลที่เติบโตอย่างยั่งยืน ภายใต้กลยุทธ์ "Future-Ready True, Future-Ready You" รวมถึงสร้างสถานที่ทำงานที่ตอบโจทย์ความคาดหวังของ Talents ในทุกเจเนอเรชัน ควบคู่กับวางแผนและออกแบบสวัสดิการที่ดีและมั่นคงสำหรับทุกคนในองค์กร ซึ่งนับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ความมุ่งมั่นทั้งหมดนี้ ส่งผลให้ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ครองรางวัลใหญ่ HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2023 "องค์กรที่น่าทำงานด้วยมากที่สุด" 3 ปีซ้อน"

ดูแล ใส่ใจพนักงานเหมือนคนในครอบครัวครบทุกมิติ

สำหรับรางวัล HR Asia The Most Caring Company 2023 สะท้อนวิถี HR ของทรูที่ให้ความสำคัญกับการดูแลบุคลากรรอบด้าน ตั้งแต่การปลูกฝังวัฒนธรรมองค์กร 4C ที่ทุกคนในครอบครัวยึดมั่นเป็นหนึ่งเดียว ดูแลพนักงานให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีด้วยการปรับสถานที่ทำงานให้ทันสมัย ภายใต้แนวคิด "Createch Living Space" ส่งเสริมบรรยากาศที่เอื้อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์นวัตกรรม ควบคู่กับโปรแกรมพัฒนาทักษะแห่งอนาคต ไม่ว่าจะเป็น True Next Gen, True Academy และ One Young World รวมถึงเปิดโอกาสให้พนักงานได้พบปะพูดคุยกับผู้บริหารระดับสูงอย่างใกล้ชิด เช่น กิจกรรม Ask Us Anything ตลอดจนมีโปรแกรมสวัสดิภาพดีๆ เช่น แอปพลิเคชันหมอดี เพื่อให้พนักงานปรึกษาปัญหาสุขภาพได้ทุกที่ ทุกเวลา ทำงานอย่างปลอดภัยและมีคุณภาพทั้งกายใจ เกิดความสมดุลที่ดีระหว่างงานและชีวิต และที่สำคัญต้องสามารถเข้าถึงสวัสดิการต่างๆ อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม

"Future-Ready True, Future-Ready You" พร้อมทรานสฟอร์มสู่องค์กรดิจิทัล

ทรู พร้อมขับเคลื่อนองค์กรสู่การเปลี่ยนแปลง ภายใต้แนวคิด "Future-Ready True, Future-Ready You" นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาปรับใช้ในกระบวนการบริหารจัดการบุคคล กระบวนการทำงาน เช่น แพลตฟอร์มดิจิทัลภายในองค์กร TrueConnect รวมถึง MY TRUE ฟังก์ชัน HR ที่ออกแบบมาเพื่อมอบสุดยอดประสบการณ์ของพนักงานในการเข้าถึงทุกบริการของ HR ที่สะดวกด้วยตนเอง ทุกที่ ทุกเวลา กระตุ้นให้พนักงานตื่นตัว ตระหนักรู้ถึงเทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อชีวิต ควบคู่กับการอบรมทักษะดิจิทัลต่างๆ เพื่อให้ทุกคนพร้อมรับทุกการเปลี่ยนแปลง  ทรานส์ฟอร์มสู่การเป็นองค์กรดิจิทัลไปด้วยกัน การันตีด้วยรางวัล HR Asia Digital Transformation Awards 2023 ที่มอบให้แก่องค์กรที่สามารถปรับเปลี่ยนการทำงานของพนักงานสู่รูปแบบดิจิทัลได้อย่างเป็นรูปธรรม

รางวัล HR Asia Awards 2023 ครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจต่อเนื่อง หลังจากที่ทรู ได้รับ 7 รางวัลความเป็นเลิศจากเวที HR Excellence Awards Thailand 2023 จากสถาบัน Human Resources Online ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งได้แก่

  • Gold ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีทางทรัพยากรบุคคล (Excellence in the Use of HR Tech)
  • Silver ความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการบุคลากรที่มีศักยภาพสูง (Excellence in Talent Management)
  • Silver ความเป็นเลิศด้านสถานที่ทำงานที่คำนึงถึงสุขภาวะของพนักงาน (Excellence in Workplace Wellbeing)
  • Bronze ความเป็นเลิศด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลง (Excellence in HR Change Management)
  • Bronze ความเป็นเลิศด้านการพัฒนาผู้นำ (Excellence in Leadership Development)
  • Bronze ความเป็นเลิศด้านวัฒนธรรมองค์กร (Excellence in Workplace Culture)
  • Silver ผู้นำด้านทรัพยากรบุคคลแห่งปี (HR Leader of the Year)

  • เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ