MTW ยิ้มรับรัฐไฟเขียวงบกลางกว่า 1,024 ลบ. หนุนดีมานด์จักรยานยนต์ EV พุ่งแรง - โค้งสุดท้าย BOI หนุน

ข่าวยานยนต์ Thursday October 5, 2023 13:57 —ThaiPR.net

MTW ยิ้มรับรัฐไฟเขียวงบกลางกว่า 1,024 ลบ. หนุนดีมานด์จักรยานยนต์ EV พุ่งแรง - โค้งสุดท้าย BOI หนุน

โค้งสุดท้ายของปี MTW เฮ!!! ขานรับมาตรการรัฐหนุน ไฟเขียวงบกลางกว่า 1,024 ล้านบาท สนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้า และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ขณะที่ MTW ได้อานิสงส์เต็มๆ หนุนไทยเป็น Hub ฐานการผลิตจักรยานยนต์ไฟฟ้าระดับภูมิภาคในอนาคต พ่วงด้วย Q4/66 ได้ BOI หนุนสิทธิประโยชน์ทางภาษี ส่อแววปีนี้ผลงาน All Time High

นายกฤตเมธ ตั้งพิชญโพธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมคทูวิน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ MTW เปิดเผยว่า ล่าสุด ครม.มีมติอนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉิน หรือจำเป็น จำนวน 1,024,414,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายเงินอุดหนุนตามมาตรการสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้า และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า หวังสร้างความเชื่อมั่นประชาชนในการตัดสินใจซื้อ ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการที่ได้รับสิทธิตามมาตรการฯ ที่จะต้องลงทุนในการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศภายในปี 2567-2568 ตามเงื่อนไขของมาตรการ และสร้างความเชื่อมั่นของประชาชนในการตัดสินใจซื้อยานยนต์ไฟฟ้าต่อไป

ส่งผลดีต่อเนื่องมายังบริษัทย่อย คือ บริษัท เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี จำกัด (DECO) ที่ปัจจุบันมีออเดอร์ในมือรอส่งมอบกว่า 3,300 คัน และมั่นใจว่า จากมาตรการรัฐบาลที่ผลักดันจะสนับสนุนให้ความต้องการซื้อเข้ามาเพิ่มขึ้นอีก สนับสนุนปี 2566 จะเป็นปีที่สามารถทำผลงาน All Time High บันทึกสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทได้ และจะดีต่อเนื่องในปี 2567 และปี 2568 เนื่องจาก กลุ่มบริษัทเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายจักรยานยนต์ไฟฟ้า BEV รายใหญ่ และเป็นผู้ประกอบการไม่กี่รายในปัจจุบัน ที่ได้ลงนามในข้อตกลงกับกรมสรรพสามิต ตามมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า

นอกจากนี้ ภายหลังโรงงานใหม่แล้วเสร็จเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังได้สิทธิประโยชน์ทางภาษีจาก BOI เข้ามาช่วยสนับสนุนในไตรมาส 4/2566 เป็นต้นไป และมองว่า ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ยังคงเป็นกระแสความนิยมของผู้บริโภคยุคใหม่ ประกอบกับ นโยบายรัฐบาลสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าระดับภูมิภาค และอาจจะรวมถึงระดับโลก ขับเคลื่อนการใช้นวัตกรรมและตอบโจทย์เรื่อง Sustainability จะส่งผลบวกต่อธุรกิจในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ