โครงการ Digiwar ปี 5 เสียงตอบรับดีเกินคาด! ดึงดูดคนรุ่นใหม่ร่วมแข่งขันทำคลิป Tiktok แชร์คอนเทนท์ไฮโดรเจน

ข่าวทั่วไป Thursday October 5, 2023 14:43 —ThaiPR.net

โครงการ Digiwar ปี 5 เสียงตอบรับดีเกินคาด! ดึงดูดคนรุ่นใหม่ร่วมแข่งขันทำคลิป Tiktok แชร์คอนเทนท์ไฮโดรเจน

กฟผ. สนับสนุนทุกก้าวสีเขียว ดึงคนรุ่นใหม่สัมผัสประสบการณ์นอกห้องเรียน อัพเดทเทรนด์พลังงานไฮโดรเจน หนึ่งในเชื้อเพลิงทางเลือกที่ทั่วโลกจับตามอง เปิดโครงการ Digiwar ปี 5 ชวนนิสิตนักศึกษาทั่วไทย ส่งประกวดคอนเทนท์ในรูปแบบคลิป TikTok แชร์ข้อมูลพลังงานตามสไตล์วัยรุ่น ในหัวข้อ "พลังงานไฮโดรเจนคืออะไร ใครรู้บ้าง"

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา กฟผ. เปิดตัวโครงการ Digiwar ปี 5 อย่างเป็นทางการ เริ่มต้นด้วยการจัดอบรมความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับพลังงานไฮโดรเจน หัวข้อ "Hydrogen คืออะไรใครรู้บ้าง"ในรูปแบบออนไลน์ โดยมี คุณรัชดาพร เสียงเสนาะ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์องค์การ กฟผ. เป็นประธานเปิดอบรม โดยได้รับความสนใจจากนิสิตนักศึกษาที่สมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 19 สถาบันทั่วประเทศ

คุณรัชดาพร เสียงเสนาะ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์องค์การ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า "กฟผ. มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่โครงการ Digiwar ปี 5 ได้รับความสนใจจากนิสิตนักศึกษาที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 200 คน จาก 19 สถาบันทั่วประเทศ ซึ่งจำนวนผู้สมัครดังกล่าวเกินเป้าหมายที่ กฟผ. ตั้งไว้ แสดงให้เห็นว่า คนรุ่นใหม่ตระหนักถึงความสำคัญของพลังงานสะอาด และมีความสนใจในสื่อโซเชียลมีเดียเป็นอย่างมาก สำหรับรูปแบบของกิจกรรมในครั้งนี้ กฟผ. เริ่มต้นด้วยการจัดอมรมความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับพลังงานไฮโดรเจน รวมถึงมีกิจกรรมนำชมและเรียนรู้ด้านพลังงานจากแหล่งผลิตไฟฟ้าจริง พร้อมทั้งสนับสนุนการให้ข้อมูลเพื่ออัพเดทเทรนด์พลังงานไฮโดรเจน เพื่อให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้จัดทำและส่ง คลิปวิดีโอประกวด ในหัวข้อ "Hydrogen คืออะไรใครรู้บ้าง" เพื่อใช้สื่อสารผ่านทางช่องทาง TikTok ที่ถือเป็นโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน และเพื่อเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาซึ่งเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนสังคม ได้แสดงศักยภาพในการสร้างสรรค์สื่อประชาสัมพันธ์ เพื่อช่วยสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องพลังงานไฮโดรเจนให้กับสังคมในวงกว้างต่อไป เพราะพลังงานไฮโดรเจนจะเป็นพลังงานสำคัญทั้งในวันนี้และอนาคต"

ด้านคุณชัชชญา โจนส์ หัวหน้ากองสื่อสังคมและศูนย์ข้อมูลประชาสัมพันธ์ กฟผ. ได้ให้ข้อมูลกับผู้เข้าอบรมเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บทบาทหน้าที่ของ กฟผ. ตลอดจนกลยุทธ์ "Triple S" ของ กฟผ. ซึ่งเป็นแนวทางที่จะนำพาองค์การไปสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (EGAT Carbon Neutrality) ภายในปี ค.ศ. 2050

นอกจากนี้ กฟผ. ได้จัดทีมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเรื่องพลังงานไฮโดรเจน จากกองวิศวกรรมโครงการ ฝ่ายวิศวกรรมเชื้อเพลิง กฟผ. ได้แก่ คุณกฤติกา วัฒนวิสุทธิ์ หัวหน้าแผนกศึกษาและวิเคราะห์โครงการ คุณพิชญา ณ บางช้าง วิศวกรระดับ 6 และคุณวรพันธ์ แก้วจันทร์ วิศวกรระดับ 7 แผนกบริหารโครงการ ร่วมให้ความรู้เกี่ยวกับพลังงานไฮโดรเจน และยกตัวอย่างการดำเนินงานของ กฟผ. เกี่ยวกับการพัฒนาพลังงานไฮโดรเจน เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องมากยิ่งขึ้น

การประกวดคลิปวิดีโอในโครงการ Digiwar ปี 5 กฟผ. ได้รับเกียรติจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 7 ท่าน จาก 7 หน่วยงาน เป็นผู้พิจารณา ได้แก่ ดร.ศรวณีย์ สิงห์ทอง ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายเพื่อความยั่งยืน สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.), คุณเกียรติพร หวังภัทรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ OKMD, ผศ.ดร.พจน์ ใจชาญสุขกิจ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการสื่อสาร และนายกสมาคมประชาสัมพันธ์ไทย, คุณเอกราช ประกอบกิจ เจ้าของเพจ Curiosity Channel คนช่างสงสัย, ดร.วิศาล ลีลาวิวัฒน์ นักวิจัยในทีมวิจัยพลังงานทดแทนและประสิทธิภาพพลังงาน กลุ่มวิจัยพลังงานคาร์บอนต่ำ ศูนย์เทคโนโลยีพลังงานแห่งชาติ (ENTEC), คุณปิยบุตร จารุเพ็ญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด และคุณชัชชญา โจนส์ หัวหน้ากองสื่อสังคมและศูนย์ข้อมูลประชาสัมพันธ์ กฟผ. โดยกำหนดส่งคลิปประกวดรอบแรกเพื่อคัดเลือกนิสิตนักศึกษาทั้งหมดให้เหลือเพียง 15 ทีม ภายในวันที่ 15 ตุลาคม 2566 นี้ ทั้งนี้ ขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมเป็นกำลังใจ และติดตามผลงานของเยาวชนคนรุ่นใหม่ ได้ที่เฟซบุ๊ก และ TiKToK "DIGIWAR"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ