นิวรัล กรุ๊ป (ไทยแลนด์) และ EGG Digital ร่วมเปิดตัว AI Digital Marketing Project "Shoppers' Digital Screen" ณ ห้างค้าปลีกโลตัส ด้วยเทคโนโลยี Edge AI "DigiPark"

ข่าวเทคโนโลยี Thursday October 5, 2023 17:41 —ThaiPR.net

นิวรัล กรุ๊ป (ไทยแลนด์) และ EGG Digital ร่วมเปิดตัว AI Digital Marketing Project

บริษัท นิวรัล กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด สตาร์ทอัพพัฒนาปัญญาประดิษฐ์หรือ AI (Artificial Intelligence) จากประเทศญี่ปุ่น และ บริษัท เอ้ก ดิจิทัล จำกัด ร่วมเปิดตัวนวัตกรรม Edge AI "DigiPark" ระบบเก็บข้อมูลและวิเคราะห์ความหนาแน่นของรถยนต์บนท้องถนนอัจฉริยะ บนป้ายช้อปเปอร์ ดิจิทัล สกรีน (Shoppers' Digital Screen) ณ "โลตัส" หนึ่งในผู้นำห้างค้าปลีกเมืองไทยเครือซีพี กรุ๊ป

นิวรัล กรุ๊ป (ไทยแลนด์) และ เอ้ก ดิจิทัล ผู้นำธุรกิจด้านวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่และผู้ให้บริการที่ปรึกษาวางแผนการตลาดดิจิทัลสัญชาติไทยภายใต้เครือซีพี กรุ๊ปได้ร่วมลงนาม MOU เป็นพันธมิตรทางธุรกิจในเดือนเมษายนปีพ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา การนำนวัตกรรม Edge AI "DigiPark" เข้ามาใช้ในครั้งนี้ถือเป็นโครงการความร่วมมือโครงการแรก ที่จะช่วยยกระดับขีดศักยภาพภูมิทัศน์สื่อ พร้อมขับเคลื่อนกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดและการโฆษณาด้วย AI ให้แก่พันธมิตรทางการค้าของโลตัส

โดยโครงการนำร่องนี้ นิวรัล กรุ๊ป (ไทยแลนด์) ได้ทำการติดตั้ง Edge AI "DigiPark" เพื่อดำเนินการวิเคราะห์ พร้อมทั้งประมวลผลสภาพการจราจรบริเวณถนนด้านหน้าโลตัสทั้ง 3 สาขา ได้แก่ สาขาบางใหญ่ สาขาบางนา และสาขาพระราม 3 ขณะที่ เอ้ก ดิจิทัล จะนำผลการวิเคราะห์ด้วยเทคโนโลยีดังกล่าวไปบูรณาการร่วมกับเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อประมวลผล Big Data และใช้ในการวางแผนกลยุทธ์โซลูชั่นสื่อแบบ O2O2O หรือ Online to Out-of-Home to On-Shelf เพื่อช่วยแบรนด์ผลักดันศักยภาพสื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

กล่าวคือ เทคโนโลยีขั้นสูงเหล่านี้จะช่วยผลักดันให้ EGG's Intelligent O2O2O media solution และ การวางแผนคอนเทนต์มีประสิทธิภาพสูงสุด ช่วยให้แบรนด์สามารถสร้างแผนการสื่อสารที่เหมาะสม สามารถวัดผลได้ ก่อให้เกิดประสิทธิผลในการใช้ต้นทุนการสื่อสารการตลาดและโฆษณา สร้างการเติบโตในธุรกิจและถ่ายทอดประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่กลุ่มเป้าหมายในทุกๆเส้นทางของผู้บริโภค (Customer Journey) ที่เข้าถึงแบรนด์

คาดว่าการใช้งานเทคโนโลยี Edge AI บนป้ายช้อปเปอร์ ดิจิทัล สกรีน (Shoppers' Digital Screen) ณ "โลตัส" ในครั้งนี้ นอกจากจะเพิ่มความต้องการในการใช้สื่อแบบ O2O2O สำหรับแบรนด์แล้ว ยังสามารถสร้างความสะดวกสบายแก่ผู้บริโภคให้ได้รับประสบการณ์เมืองอัจฉริยะ (Smart City) ในประเทศไทยด้วย

ทั้งนี้โครงการนำร่องดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ "Smart City Introduction Survey Using Edge AI Cameras in Thailand" ที่ได้รับการสนับสนุนโดย JICA (Japan International Cooperation Agency หรือองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น)  สาขา SME/SDGs Business Support และจะเป็นโครงการเมืองอัจฉริยะแรกของนิวรัล กรุ๊ป (ไทยแลนด์) ในประเทศไทย ซึ่งมีเป้าหมายที่จะพัฒนาศักยภาพเทคโนโลยี Edge AI ให้ตอบโจทย์พันธกิจที่ว่า "เราจะสร้างอนาคตที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความตื่นเต้นและแรงบันดาลใจด้วยเทคโนโลยี AI"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ