ดีดสุด ๆ กับดนตรีฮิปฮ็อปแบบใหม่! แบบซิ่ง! แบบไทยเปอร์ป็อป กับ "จบเจ๊า" ซิงเกิ้ลใหม่ใสกิ๊ก จากสามหนุ่มลุคเจ็บ "เอ็นเอสแอล" NSL

ข่าวบันเทิง Thursday October 5, 2023 17:58 —ThaiPR.net

ดีดสุด ๆ กับดนตรีฮิปฮ็อปแบบใหม่! แบบซิ่ง! แบบไทยเปอร์ป็อป กับ

จากสามหนุ่มเจ้าของความสามารถที่แตกต่างกัน โตกับการทำงานเพื่อนำรายได้มาทำความฝันให้เป็นจริง และค้นหาตัวเองไปพร้อม ๆ กัน นะหรือเรนนี-เจ (Renny-J) โตมากับดนตรีในโบสถ์, อ่ำหรือฟัก_ออน (Fuq_on) เป็นเด็กสเก็ต และพ่อครัวร้านอาหาร ส่วนพัตเตอร์ หรือพีทีเอส (PTS) เป็นพนักงานขับรถตัก, รถไถ ทั้งสามคนมารวมตัวกันเป็น เอ็นเอสแอล (NSL) ที่ชื่อเต็ม ๆ คือ NYCTO SLOW LIFE ซึ่งเป็นการนำคำในภาษาลาติน Nycto (นิคโต) ที่มาจาก นิคโตฟิเลีย (Nyctophilia) หรือโรคชอบกลางคืน มาผสมกับคำภาษาอังกฤษ Slow Life จนเป็นความหมายใหม่ "ชีวิตที่เชื่องช้าในค่ำคืนที่แสนนาน" ที่ใช้อธิบายนิสัยของสมาชิกแต่ละคนได้เป็นอย่างดี

ในที่สุดความฝันของพวกเขาก็เป็นจริง เมื่อได้เข้าร่วมโปรเจ็กต์ เวฟส์ (WAVS Project) ที่วอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand) จัดขึ้น เพื่อเฟ้นหาศิลปินรุ่นใหม่ ที่เพิ่งผ่านไปเมื่อวันก่อน กับการเดบิวต์ศิลปิน Hiphop กลุ่มใหม่ที่ถูกคัดเลือกให้ได้เป็นศิลปินในสังกัด เวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) ปล่อยซิงเกิ้ลออกมาต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น "โคตรเบื่อ", "Love or Hate" หรือ "ไม่พอหรอก (Nostalgia) งานเพลงในแนวทาง อิเล็กทรอนิก แร็ป หรือไฮเปอร์ป็อป ที่ผสมผสานแนวดนตรีต่าง ๆ เข้าด้วยกัน โดยไม่จำกัดขอบเขตทางดนตรี และยังมีความเป็นตัวของตัวเองอย่างชัดเจน ซึ่งถูกนิยามว่าเป็นดนตรี ไทเปอร์ป็อป (Thyperpop)

และกับซิงเกิ้ลใหม่ "จบเจ๊า" เอ็นเอสแอล แสดงตัวตนผ่านเสียงดนตรีให้เห็นชัดเจนยิ่งขึ้น ด้วยการทำให้เพลงเศร้า ๆ ที่เล่าถึงความสัมพันธ์ที่มาถึงจุดจบแบบไม่ทันตั้งตัว แต่ฝ่ายหนึ่งไม่ยอมจบ และรู้สึกว่าตัวเองถูกกระทำ กลายเป็นเพลงที่ฟังแล้วโดดได้ เมื่อถูกเล่าด้วยดนตรีซิ่ง ๆ ที่เต็มไปด้วยพลัง สนุก มีชีวิตชีวา มาพร้อมอารมณ์กวน ๆ ดีดสุด ๆ สนุกทุกบีท

ที่จัดเต็มยิ่งขึ้นกับ "จบเจ๊า" ฉบับมิวสิควิดีโอ ที่นำบุคลิกของพวกเขาขึ้นจอแบบเน้น ๆ ทั้งการเล่าเรื่อง เทคนิคด้านภาพ มุมกล้อง การตัดต่อ และแน่นอน การแสดงของทั้งสามคน ที่ปล่อยของกันจนหมดแม็ก จัดจ้าน เจ็บจี๊ด สมกับเป็นศิลปินรุ่นใหม่ ที่พร้อมเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ อยากรู้ว่า สามหนุ่ม "เอ็นเอสแอล" กับ "จบเจ๊า" สดจี๋ซิ่งจัดขนาดไหน คลิกชมมิวสิควิดีโอกันได้ที่ ยูทูบ: NSL. Official เช่นเดียวกับมิวสิควิดีโอเพลงอื่น ๆ จากพวกเขา และฟังเพลงนี้และเพลงต่าง ๆ ของ "เอ็นเอสแอล" ได้จากทุกบริการสตรีมมิ่ง : https://nslmovement.lnk.to/JobJao

MV : www.youtube.com/watch?v=ewTq6Zw3I4s


แท็ก กิ๊ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ