Disconnect to connect The Digital Detox … We All Need ชวนเว้นวรรคจากความวุ่นวาย เพื่อมาผ่อนคลาย และฟังเสียงหัวใจตัวเองให้ชัดขึ้น กับโปรแกรม 'Digital Detox' ในแบบที่ทุกคนต้องการ

ข่าวท่องเที่ยว Friday October 6, 2023 11:21 —ThaiPR.net

Disconnect to connect The Digital Detox … We All Need ชวนเว้นวรรคจากความวุ่นวาย เพื่อมาผ่อนคลาย และฟังเสียงหัวใจตัวเองให้ชัดขึ้น กับโปรแกรม 'Digital Detox' ในแบบที่ทุกคนต้องการ

ในยุคที่โซเชียลมีเดียกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ที่เรามักใช้เวลาผูกติดอยู่กับหน้าจอวันละเกือบ 11 ชั่วโมง หรือมากกว่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าการเสพติดเทคโนโลยีหรือโซเชียลที่มากเกินพอดี ย่อมส่งผลกระทบต่อทั้งร่างกายและสุขภาพจิตใจ 

เหตุใดเราถึงควรทำ 'Digital Detox'

ข้อดีของการละเว้นจากโลกโซเชียลสักระยะ มีประโยชน์มากมาย เพราะไม่เพียงทำให้ร่างกายได้พักผ่อน นอนหลับอย่างมีคุณภาพแล้ว ยังช่วยลดความเครียด บำบัดจิตใจให้ห่างไกลจากสิ่งเร้ารอบกาย ที่สำคัญการได้ปิดสวิตช์หน้าจอแล้วออกไปสัมผัสธรรมชาติ ทำกิจกรรมต่าง ๆ กับเพื่อนสนิทหรือคนในครอบครัว ยังช่วยฮีลใจและสานสัมพันธ์ให้แนบแน่นมากยิ่งขึ้น 

ถึงเวลาแล้วหรือยัง? ที่เราควรหยุดพักจากโลกภายนอกแล้วกลับมาฟังเสียงจากข้างในให้ชัดขึ้น

เราขอแนะนำไอเดียเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับการทำ 'Digital Detox' แบบง่าย ๆ แต่มีส่วนช่วยฟื้นฟูจิตใจและสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงได้ไม่น้อยเลย

  • Nature Getaways : พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติบริสุทธิ์ มีหลากหลายงานวิจัยที่พิสูจน์แล้วว่า การได้พาตัวเองไปเดินป่า ชื่นชมความสวยงามของท้องทะเล หรือใช้เวลาท่ามกลางธรรมชาติบริสุทธิ์ ล้วนมีส่วนช่วยคลายความเหนื่อยล้า บำบัดจิตใจ และทำให้ร่างการสดชื่นกระปรี้กระเปร่าได้ดีทีเดียว
  • Mindful Mornings : เริ่มต้นวันใหม่อย่างมีสติ หลังลืมตาสัก 5 - 10 นาที ลองฝึกหายใจเข้าออกช้า ๆ ทำสมาธิหรือเจริญสติชั่วขณะ สามารถทำให้คุณรู้สึกสงบและผ่อนคลาย แถมยังช่วยฟื้นพลังให้พร้อมทำกิจวัตรประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • Tech-Free Retreats : เซ็ตช่วงเวลาพักผ่อนแบบไร้ซึ่งเทคโนโลยี ลองหาเวลาสำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง จำกัดการใช้โทรศัพท์ วางแท็บเล็ต โน๊ตบุ๊คลงสักพัก อาจเป็นช่วงหลังสามทุ่มหรือก่อนนอนสัก 2-3 ชั่วโมง แล้วเปลี่ยนมาทำกิจกรรมอื่น ๆ ที่ชื่นชอบ รับรองว่าคุณจะค่อย ๆ ค้นพบความสุขแบบง่าย ๆ ได้จากตัวเอง
  • Silent Sanctuaries : ปรับแอเรียในบ้านให้เป็นพื้นที่แห่งความสงบสุขคงดีไม่น้อย หากเราปรับพื้นที่สักมุมภายในบ้านให้เป็นเซฟโซนที่ห่างไกลจากอุปกรณ์เทคโนโลยีต่าง ๆ ไว้สำหรับนั่งพักใจ อ่านหนังสือ พูดคุยกับคนข้างกาย หรือผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากกิจวัตรที่ต้องเผชิญมาทั้งวัน
  • Rediscover Offline Hobbies : งานอดิเรกเพิ่มดีกรีความสุขแนะนำให้หา Hobby หรืองานอดิเรก ที่ทำแล้วช่วยฮีลใจให้ผ่อนคลายโดยไม่ต้องพึ่งเทคโนโลยีใด ๆ อย่างการเล่นดนตรี ปลูกต้นไม้ทำสวนหลังบ้าน วาดภาพ ออกไปปั่นจักรยาน ฯลฯ ไม่แน่คุณอาจจะค้นพบทักษะใหม่ ๆ ที่นำมาใช้พัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้นด้วย
  • Physical Activities : ออกกำลังกายวันละนิดจิตแจ่มใส เพราะการออกกำลังกาย ไม่เพียงช่วยให้สุขภาพองค์รวมทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจดีขึ้นแล้ว ยังช่วยให้คุณได้เว้นว่างจากการใช้เทคโนโลยีหรือโซเชียลมีเดียต่าง ๆ อย่างเป็นธรรมชาติ

'เทวาศรม เขาหลัก' ชวนคุณ Turn off ปลดล็อกความวุ่นวายจากโลกภายนอกรอบกาย ปล่อยให้ตัวเองได้หยุดพัก เยียวยาจิตใจ พร้อมเปิดรับพลังงานบริสุทธิ์จากธรรมชาติและทะเลเขาหลักอันสวยงาม กับโปรแกรมสุดพิเศษ Digital Detox ที่จะช่วยให้คุณได้ฟื้นฟูจิตวิญญาณ และค้นพบความสุขสงบที่แท้จริง

ข้อเสนอสุดพิเศษกับแพ็คเกจ Digital Detox จากเทวาศรม เขาหลัก อิ่มเอมไปกับประสบการณ์พักผ่อนที่เชื่อมโยงธรรมชาติและเสียงจากข้างในจิตใจ กับแพ็คเกจ Digital Detox ราคาห้องพักเริ่มต้น 5,900 บาทต่อคืน* พร้อมเลือกรับกิจกรรมหรือคลาสเวิร์กชอปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ 1 รายการ เมื่อเข้าพัก 2 คืนขึ้นไป ตั้งแต่ วันที่ 15 ก.ย. - 15 พ.ย. 2023

โปรแกรมกิจกรรมและเวิร์กชอป Digital Detox ที่ให้คุณเลือกได้ตามต้องการ (เลือก 1 รายการ : ฟรี) 

  • กิจกรรมประจำวัน : พายเรือคายัคพร้อมการอาบป่า (Forest Bathing), คลาสโยคะส่วนตัว หรือ มวยไทย หรือ คลาสฝึกการเจริญสติ
  • กิจกรรมเวิร์กชอปเฉพาะวันเสาร์: ดื่มด่ำวัฒนธรรมการชงชา, เรียนรู้ศิลปะการจัดดอกไม้แบบอิเคบานะ, กิจกรรมอาบเสียง (Sound Bath) ผ่อนคลายจิตใจ บำบัดพลังงานภายในร่างกาย, เยียวยาจิตใจฝึกสมาธิด้วยเสียงธรรมชาติ
  • สปา เครดิต มูลค่า 1,400 บาท ปรับสมดุลกายใจกับโปรแกรมทรีตเมนต์สุดพิเศษ ที่ Devasom Spa | Wellness 

หมายเหตุ: กิจกรรมรายวันสามารถจองได้ตั้งแต่ วันพุธ ถึง วันอาทิตย์ ส่วนกิจกรรมเวิร์กชอปสำหรับวันเสาร์จะแตกต่างกันไปในแต่ละสัปดาห์ ท่านใดสนใจจองล่วงหน้าทาง Line : @devasomexperience (มีจำนวนจำกัด).

กิจกรรมประจำวันเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะที่ เทวาศรม เขาหลัก 

  • พายเรือคายัคพร้อมการอาบป่า (จองล่วงหน้า : วันพุธ - วันอาทิตย์ ขึ้นอยู่กับกระแสน้ำ)ชวนมาสัมผัสประสบการณ์ อาบป่า (Forest Bathing) ตามแบบวิถีญี่ปุ่นที่เรียกว่า Shinrin Yoku ผ่านการพายคายัคลัดเลาะสำรวจคลองธรรมชาติที่อยู่ข้างรีสอร์ต แล้วปล่อยให้ประสาทสัมผัสทั้งห้าเชื่อมโยงกับธรรมชาติบริสุทธิ์รอบกาย สูดกลิ่นอายแสนสดชื่นของแมกไม้ ฟังเสียงลมเสียงนกร้อง ซึมซับบรรยากาศอันรื่นรมย์ ที่จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายเสมือนได้รับการโอบกอดจากธรรมชาติอีกครั้ง   
  • คลาสโยคะส่วนตัวกับผู้เชี่ยวชาญ (จองล่วงหน้า : วันพุธ - วันอาทิตย์) คลาสไพรเวทโยคะสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่คุณจะได้เรียนรู้กับผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด ซึ่งจะมาคอยดูแลและแนะนำเทคนิคเชิงลึกที่ล้วนออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับผู้เรียนในแต่ละคลาสโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการฝึกกำหนดลมหายใจ ปรับท่วงท่า ฯลฯ
  • คลาสฝึกเจริญสติ สำหรับผู้เริ่มต้น (จองล่วงหน้า : วันพุธ - วันอาทิตย์) ฟื้นฟูจิตใจให้ค้นพบแก่นแท้ของความสุขสงบกับ คลาสฝึกเจริญสติ สำหรับผู้เริ่มต้น โดยเราจะมีผู้เชี่ยวชาญมาดูแลและแนะนำการทำสมาธิวิปัสสนาขั้นพื้นฐาน ซึ่งเป็นวิธีการเจริญสติที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานกว่า 2,000 ปี เพื่อให้คุณได้เรียนรู้และเข้าใจวิธีทำสมาธิอย่างถูกต้อง และสามารถนำไปฝึกฝนปฏิบัติที่บ้านด้วยตัวเอง 

ประสบการณ์เวิร์กชอปสุดพิเศษที่เลือกได้ตามต้องการ 

  • เวิร์กชอปดื่มด่ำวัฒนธรรมชงชา 

วันเสาร์ที่ : 23 ก.ย. 15:00 - 16:00

วันเสาร์ที่ : 14 ต.ค. 15:00 - 16:00

วันเสาร์ที่ : 28 ต.ค. 15:00 - 16:00

สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งโลกของ 'ชา' ผ่านคลาสเวิร์กชอปแสนรื่นรมย์ที่ผู้เชี่ยวชาญด้านชาของเรา พร้อมพาทุกท่านสนุกกับการเรียนรู้ศิลปะวัฒนธรรมการชงชาและสมุนไพรที่มีเอกลักษณ์ และมีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย รวมถึงได้ดื่มด่ำไปกับชาสุดพิเศษจาก เทวาศรม เขาหลัก     

  • เรียนรู้ศิลปะการจัดดอกไม้แบบอิเคบานะ

วันเสาร์ที่ : 16 ก.ย. 16:00 - 17:00

วันเสาร์ที่ : 7 ต.ค. 15:00 - 16:00

วันเสาร์ที่ : 21 ต.ค. 15:00 - 16:00

วันเสาร์ที่ : 11 พ.ย. 15:00 - 16:00

จัดดอกไม้ไปพร้อม ๆ กับการ 'จัดใจตัวเอง' ผ่านคลาสเวิร์กชอปสุดพิเศษ 'เรียนรู้การจัดดอกไม้แบบอิเคบานะ' ซึ่งเป็นศิลปะการจัดดอกไม้แบบญี่ปุ่นที่ได้รับอิทธิพลจากการจัดดอกไม้เพื่อบูชาพระพุทธรูป โดยในทุกการจัดวางล้วนบอกเล่าเรื่องราวความงามของธรรมชาติอันเป็นเอกลักษณ์ ที่นอกเหนือจากสุนทรียศาสตร์แล้ว 'อิเคะบานะ' คือการเดินทางทางจิตวิญญาณที่ปลูกฝังความอดทน ช่วยให้ผู้เรียนได้เชื่อมโยงกับธรรมชาติ สัมผัสความอ่อนโยนและความสงบภายในจิตใจ 

  • เวิร์กชอปบำบัดด้วยพลังเสียงจากขันทิเบต 

วันเสาร์ที่ : 30 ก.ย. 15:00 - 16:00

วันเสาร์ที่ : 21 ต.ค. 15:00 - 16:00

วันเสาร์ที่ : 4 พ.ย. 15:00 - 16:00

ผ่อนคลายจิตใจอย่างล้ำลึกและค้นพบความสงบจากข้างใน กับคลาสเวิร์กชอป 'Himalayan Healing Sound Bath' หรือการอาบคลื่นเสียง ซึ่งเป็นศาสตร์ที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ โดยผู้เชี่ยวชาญของเราจะตีขันทิเบต หรือ ขันหิมาลายัน ด้วยเทคนิคเฉพาะที่ได้รับการเรียนรู้และฝึกฝนมาอย่างลึกซึ้ง เพื่อทำให้เกิดคลื่นเสียงที่ส่งผลทำงานกับสมอง ช่วยสร้างสมาธิ บำบัดความเครียด ฯลฯ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมคลาสได้รับความผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจอย่างแท้จริง      

  • เวิร์กชอปบำบัดด้วยเสียงธรรมชาติ

วันเสาร์ที่ : 16 ก.ย. 15:00 - 16:00

คุณเคยฟังเสียงต้นไม้ร้องเพลงกันไหม? ชวนมาออกเดินทางเพื่อค้นพบความหมายและความสุขสงบภายในจิตใจ ผ่านคลาสเวิร์กชอปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ 'Plant Sound Medicine Session' หรือ การบำบัดด้วยเสียงธรรมชาติ ที่ให้คุณได้หลับตานอนผ่อนคลาย แล้วปล่อยใจให้ดื่มด่ำไปกับซิมโฟนีที่ขับกล่อมด้วยเสียงธรรมชาติในความถี่ที่โดยปกติแล้วหูของมนุษย์จะไม่ได้ยิน 

  • สัมผัสประสบกาณ์แสนผ่อนคลายกับ สปา เครดิต มูลค่า 1,400 บาท

ปรับสมดุลกายใจกับหลากหลายโปรแกรมสุดพิเศษที่ เทวาศรม เขาหลัก คัดสรรมาเพื่อคุณโดยเฉพาะ 

  • โยคะริมชายหาด (ทุกวันเสาร์ 09:00 - 10:00) ปรับสมดุลร่างกาย จิตใจ ประสานจิตวิญญาณให้เป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมเริ่มต้นวันใหม่อย่างมีคุณภาพกับกิจกรรม 'โยคะริมชาดหาด' ที่ให้คุณได้เปิดรับพลังงานดี ๆ จากธรรมชาติบริสุทธิ์รอบกาย ที่สำคัญยังได้ฝึกสมาธิ มีสติ และเรียนรู้การอยู่กับปัจจุบันขณะอย่างสมดุล   
  • บำบัดด้วยพลังเสียงจากขันทิเบต (ทุกวันเสาร์ 14:00 - 15:00)ผ่อนคลายจิตใจอย่างล้ำลึกและค้นพบความสงบจากข้างใน กับคลาสเวิร์กชอป 'Himalayan Healing Sound Bath' หรือการอาบคลื่นเสียง ซึ่งเป็นศาสตร์ที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ โดยผู้เชี่ยวชาญของเราจะตีขันทิเบต หรือ ขันหิมาลายัน ด้วยเทคนิคเฉพาะที่ได้รับการเรียนรู้และฝึกฝนมาอย่างลึกซึ้ง เพื่อทำให้เกิดคลื่นเสียงที่ส่งผลทำงานกับสมอง ช่วยสร้างสมาธิ บำบัดความเครียด ฯลฯ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมคลาสได้รับความผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจอย่างแท้จริง   
  • ผ่อนคลายจิตใจด้วยเสียงดนตรี (ทุกวันอาทิตย์ 14:00 - 17:00)สำหรับวันสบาย ๆ หากใครไม่มีโปรแกรมออกไปเที่ยวที่ไหน ชวนมานั่งผ่อนคลายหรือหยิบหนังสือเล่มโปรดมาอ่านที่ห้องสมุด ท่ามกลางเพลย์ลิสต์เพลงขับกล่อมคลอเบา ๆ จากเครื่องเสียงวินเทจของเทวาศรม เขาหลัก  

สัมผัสประสบการณ์พิเศษกับโปรแกรมไพรเวทสุดคัดสรร

  • บำบัดด้วยเสียงแบบไพรเวท (จองล่วงหน้า วันศุกร์, วันเสาร์ หรือ วันอาทิตย์) (2,400 บาท++ / ท่าน / คลาส)    11:00 - 12:00 / 13:00 - 14:00 / 14:30 - 15:30 / 16:00 - 17:00ที่สุดแห่งความผ่อนคลายอย่างเป็นส่วนตัวกับ 'Private Sound Healing' ซึ่งจะทำให้คุณได้เข้าสู่สภาวะการทำสมาธิอย่างลึกซึ้ง และสัมผัสประสบการณ์บำบัดด้วยเสียงจากขันทิเบต หรือ ขันหิมาลายัน ที่จะส่งคลื่นเสียงเธต้า (Theta Waves) มาช่วยกระตุ้นการทำงานของสมองให้ช้าลง เพื่อปรับสมดุลพลังงาน ลดอัตราการเต้นของหัวใจ และพาคุณเข้าสู่ภวังค์แห่งสมาธิให้จิตใจได้พบความสงบและผ่อนคลาย 
  • Within and Without Signature Treatment (จองล่วงหน้าทุกวัน : 10:00 - 19:00) 4,200 บาท++ / ท่าน (120 นาที) ผ่อนคลายอย่างล้ำลึกจากภายในสู่ภายนอกกับโปรแกรมซิกเนเจอร์ทรีตเมนต์สุดพิเศษ 'Within and Without' ที่พร้อมดูแลปรนนิบัติคุณด้วยศาสตร์คลื่นเสียงบำบัด โดยใช้การนอนทำสมาธิ กำหนดลมหายใจเข้าออก ควบคู่กับไปเสียงอันกังวานจากการเคาะระฆังทิเบต หรือ Tibetan Singing Bowl ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งวิธีการบำบัดแบบ Wellness ตำรับชาวทิเบต ที่สามารถสร้างความผ่อนคลายได้ในระดับลึก และปิดท้ายด้วยการ นวดแผนไทย ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับร่างกาย คลายความเมื่อยล้าได้เป็นอย่างดี      

หยุดพักเพื่อผ่อนคลาย เติมพลังชีวิต ให้หัวใจได้ค้นพบความหมายที่แท้จริงจากภายใน  

 สนใจจองโปรแกรม Digital Detox ได้ทาง

Website: bit.ly/DevasomDigitalDetox

Inbox: m.me/devasomkhaolak

Line OA: @devasomkhaolak คลิก: https://lin.ee/zwepIwX

Email: rsvn.khaolak@devasom.com


แท็ก ว่าน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ