GEN จับมือ บริษัท บ้านเบียร์ จำกัด บริหารโครงการเดอะมาร์เก็ตพัทยา

ข่าวทั่วไป Monday September 26, 2005 09:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง
- บ้านเบียร์ ชำระเงินแล้ว 15 ล้านบาท
- Warrant เตรียม Trade ภายในเดือนตุลาคม 2548
บริษัท เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GEN ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเสาเข็มรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จับมือ บริษัท บ้านเบียร์ จำกัด บริหารโครงการเดอะมาร์เก็ต พัทยา ทั้งโครงการ โดยเสนอผลประโยชน์ให้กับ GEN ตลอดอายุสัญญา 14 ปี ทำให้ GEN เป็นผู้รับส่วนต่างของค่าเช่าและสามารถแก้ปัญหาขาดทุนได้ในระยะยาว
นายวิชญา จาติกวนิช กรรมการผู้จัดการ GEN เปิดเผยว่า บริษัท ฉัตรเฉียบ จำกัด ได้มีการลงนามในสัญญาเช่าช่วงในโครงการเดอะมาร์เก็ต พัทยา และที่ดินโรงแรมรวมพื้นที่ 23 ไร่ กับ บริษัท บ้านเบียร์ จำกัด ไปแล้วเมื่อวันที่ 10 ส.ค. 48 ทำให้บริษัทฯ ได้รับเงินค่าเช่าตอบแทนเหมา ทันที 15 ล้านบาท
“บริษัท ฉัตรเฉียบ จำกัด ได้ให้บริษัท บ้านเบียร์ จำกัด เช่าที่ดินระยะเวลา 1 ปี และ ได้รับเงินค่าตอบแทนเหมา ซึ่งจะทำให้เรามีความคล่องตัวในการบริหารองค์กรมากขึ้นเพราะ GEN จะพ้นจากภาวะขาดทุนจากการบริหารทรัพย์สินนี้ในระยะยาว แต่ผมยังยืนยันว่าการเข้าไปซื้อโครงการนี้เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องเพราะที่ดินผืนนี้มีศักยภาพสูงมาก เพียงแต่เราอาจจะไม่มีความชำนาญในการบริหารโครงการลักษณะนี้ และเรายังมีโอกาสหาผลประโยชน์ต่อเนื่องจากโครงการนี้ได้อีกเพราะเรายังคงเป็นคู่สัญญากับเจ้าของที่ดินอยู่” นายวิชญากล่าว
โครงการเดอะมาร์เก็ต พัทยา เป็นโครงการ One-Stop Shopping Center ตั้งอยู่บนพื้นที่ 23 ไร่ บนถนนติดชายหาดพัทยากลาง เริ่มดำเนินการก่อสร้างในปี พ.ศ. 2546 จนถึงขณะนี้การก่อสร้างได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว ประกอบด้วย 8 โซน จำนวนทั้งสิ้น 411 ร้านค้าและบริหารงานโดยบริษัท ฉัตรเฉียบ จำกัด โดย GENถือครองหุ้นในสัดส่วน 85% ของทุนจดทะเบียน 70 ล้านบาท
ภายใต้สัญญาที่ลงนามกับ บริษัท สิริพัทยา จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดิน มีอายุ 15 ปี นับจากปี พ.ศ. 2546 ส่วนสัญญาที่ได้ลงนามกับบริษัท บ้านเบียร์ จำกัด มีอายุทั้งสิ้น 14 ปี
นายวิชญาเพิ่มเติมกล่าวถึงความคืบหน้าการออกใบสำคัญแสดงสิทธิ์การซื้อหุ้นเพิ่มทุน (Warrant) ว่าขณะนี้ GEN ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ให้สามารถนำให้เสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นและหุ้นเพื่อรองรับใบสำคัญแสดงสิทธิ โดยจะต้องดำเนินการขออนุมัติจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งคาดว่าจะสามารถทำการซื้อขายได้ภายในเดือนตุลาคม 2548
จากที่ประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2548 ของ GEN ที่ประชุมมีมติอนุมัติข้อเสนอของคณะผู้บริหารในการออกใบสำคัญแสดงสิทธิ์การซื้อหุ้นเพิ่มทุน (Warrant) จำนวน 238,406,250 หน่วย โดยให้สิทธิ์เฉพาะผู้ถือหุ้นเดิมในสัดส่วน 2 หุ้นเดิมต่อ 1 หน่วย Warrant อายุ 5 ปี โดยเริ่มใช้สิทธิ์ได้จากนี้ไปอีก 18 เดือน และสามารถใช้สิทธิ์ได้ทุก ๆ 6 เดือน ในราคา 2.25 บาทต่อหุ้น
“หากผู้ถือหุ้นทุกท่านใช้สิทธิ์ครบ เราคาดว่าจะได้เงินจากการระดมทุนครั้งนี้ประมาณ 500 ล้านบาท ซึ่งส่วนหนึ่งเราจะเอาเงินไปไถ่ถอนที่ดินโรงงานคืนจาก ธนาคาร กสิกรไทย” นายวิชญากล่าว
นายวิชญากล่าวอีกว่าภายใต้แผนการออกใบสำคัญแสดงสิทธิ์ครั้งนี้ GEN จะมีเงินเหลืออีกส่วนหนึ่งที่สามารถนำไปเป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรองรับการเติบโตของยอดขายเป็น 2,000 ล้านบาทภายใน 5 ปีข้างหน้า โดยเมื่อปีที่แล้ว GEN มียอดขายประมาณ 1,000 ล้านบาท
รายละเอียดเพิ่มเติม: สุปรียา อึ๊งภากรณ์
โทรศัพท์: 02 501 2020
โทรสาร: 02-501-2128
Email: gel@lox1.loxinfo.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ