"วิว-นวพร สมานพันธุ์นุวัฒน์" มั่นใจธุรกิจห้าดาว สร้างอาชีพเสริมเพิ่มรายได้มั่นคง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 10, 2023 14:54 —ThaiPR.net

"ตอนเด็กๆ ในวันพิเศษ มื้อพิเศษ หรือวันหยุดที่ทุกคนรวมตัวกันไปเที่ยวน้ำตก ภูเขา หรือชมธรรมชาติ ก็จะได้ทานไก่ย่างห้าดาวอร่อยๆ น้ำจิ้มแซ่บๆ ทุ กครั้งที่ได้ทานไก่ห้าดาวทำให้คิดถึงวัยเด็กเสมอ เมื่อคิดทำอาชีพเสริม จึงตัดสินใจลงทุนกับธุรกิจห้าดาวเท่านั้น ไม่มองธุรกิจอื่นเลย เพราะใครๆก็รู้จักห้าดาว แบรนด์นี้อยู่คู่คนไทยมานานกว่า 38 ปี ถามใครก็ได้ต้องรู้จักและต้องเคยทานไก่ย่างห้าดาว เราไม่ต้องพรีเซนท์มาก ผลิตภัณฑ์มีทั้งความอร่อย มาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย และแน่นอนว่าจะไม่เอาเงินไปทิ้ง" นวพร สมานพันธุ์นุวัฒน์ หรือ วิว อายุ 32 ปี คนรุ่นใหม่ที่ตัดสินใจเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ห้าดาว บอกเล่าที่มาในการเลือกธุรกิจห้าดาวให้เป็นอาชีพเสริมเพิ่มรายได้จากงานประจำ

วิว เกิดที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ จบมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา และ Ntec Concordia Institute of Business จาก Auckland ปัจจุบันทำงานประจำในตำแหน่ง Sale representative อุตสาหกรรมโรงงาน ในบริษัทญี่ปุ่นที่จังหวัดชลบุรี แต่ด้วยแนวคิดที่อยากมีอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ จึงอยากทำแฟรนไชส์กับห้าดาว ธุรกิจเดียวที่อยู่ในใจของเธอ โดยที่ไม่มองธุรกิจอื่นเลย เพราะไม่อยากต้องเสี่ยง หรือมาทำตลาดเองให้เสียเวลา แต่ข้อสำคัญคือเรื่องโลเคชั่นที่ดี จึงใช้เวลาถึงครึ่งปีกว่าจะได้พื้นที่ที่ต้องการ คือพื้นที่ตลาด กลางชุมชน ผู้บริโภคหนาแน่น เมื่อได้พื้นที่ตั้งร้าน วิวใช้เวลา 5 วัน ในการเข้าเรียนรู้ธุรกิจ เรียนวิธีการบริหารจัดการร้าน การขาย ฯลฯ เพื่อให้พร้อมในการเป็นเถ้าแก่ โดยเริ่มเปิดร้านแรก Five Star ตลาดทองคุ้ง ในรูปแบบกลาสเฮาส์ (Glass House) เมื่อเดือนตุลาคม 2565 พอเริ่มขายจริงก็ขายดีเป็นพลุแตกอย่างที่หวังไว้จริงๆ

"ธุรกิจห้าดาว ตอบโจทย์ที่คิดไว้ หลังจากเปิดร้านก็มียอดขายดีทุกวัน โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ถามว่าอะไรคือหัวใจของความสำเร็จ สำหรับร้านเราคือการเลือกโลเคชั่น เพราะกลยุทธ์การขายของห้าดาวดีอยู่แล้ว มีทีมงานหลังบ้านที่ดี การเปิดร้านในจุดที่มีคนจำนวนมาก ไม่มีร้านในรูปแบบเดียวกันอยู่ ย่อมทำให้ลูกค้าคิดถึงแค่เรา เมื่อร้านแรกไปได้สวย จึงเปิดสาขา 2 และ 3 ต่อมา ซึ่งทุกร้านก็มียอดขายที่ดีเหมือนกันเพราะมีโลเคชั่นที่ดี" วิว กล่าว

อีกข้อดีของธุรกิจห้าดาวคือ การมีทีมงานที่ดีมาก ถือเป็น "เพื่อนทางธุรกิจ" ที่ช่วยสนับสนุนในทุกด้าน มีการติดตามการขาย ซัพพอร์ตเรื่องโปรโมชั่นใหม่ๆ ทำให้ผู้ประกอบการไม่ต้องและไม่ต้องคิดแคมเปญการตลาดเอง ทุกเดือนจะมีโปรโมชั่นดีๆให้อยู่แล้ว

วิวบอกว่า ที่สำคัญคือ "ธุรกิจห้าดาวช่วยสร้างโอกาสที่จับต้องได้" โดยเฉพาะการสร้างงานสร้างอาชีพและรายได้ที่แน่นอนให้กับเถ้าแก่ห้าดาวและทีมงานทั้งหมด และถือว่าเหมาะมากสำหรับคนที่ต้องการมองหาอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ สำหรับคนที่เงินเดือนไม่สูงมาก ก็สามารถเริ่มต้นทำร้านแบบซุ้มห้าดาวที่ลงทุนไม่มาก หากทำเองก็ได้กำไรแบบเต็มๆ แล้วค่อยขยับขยายร้านหรือเปิดสาขาเพิ่มเติมได้ วิวมั่นใจว่าธุรกิจห้าดาวจะกลายเป็นอาชีพหลักในอนาคตได้อย่างแน่นอน และยังฝากถึงผู้ที่สนใจร่วมครอบครัวห้าดาว ก็สามารถติดต่อได้หลายช่องทางทั้งที่โทร.02-800-8000 และเว็บไซต์ fivestars-allfranchises.com ./


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ