ตัวแทนฮ่องกงชิงออสการ์ 'A Light Never Goes Out' นำทัพ 7 หนังเยี่ยมสู่ "เทศกาลหนังฮ่องกง" ที่ House สามย่าน

ข่าวบันเทิง Wednesday October 11, 2023 08:44 —ThaiPR.net

ตัวแทนฮ่องกงชิงออสการ์ 'A Light Never Goes Out' นำทัพ 7 หนังเยี่ยมสู่

ตัวแทนฮ่องกงชิงออสการ์ 'A Light Never Goes Out' นำทัพ 7 หนังเยี่ยมสู่ "เทศกาลหนังฮ่องกง" ที่ House สามย่าน
พิเศษ! ผู้กำกับบินตรง ร่วมพูดคุยผู้ชมชาวไทย ซื้อตั๋ววันนี้! ก่อนพลาด

เทศกาลหนังฮ่องกง หรือ Hong Kong Film Gala Presentation ประจำปี 2023 คัดหนังฮ่องกงหัวกะทิมา 7 เรื่อง พร้อมผู้กำกับและนักแสดง บินตรงจากฮ่องกงมาพบปะผู้ชม แถมยังมีนิทรรศการสวยๆ ให้เข้าชม ตั้งแต่ 22 ตุลาคม - 11 พฤศจิกายนนี้ ที่โรงภาพยนตร์ House สามย่าน เปิดขายตั๋วแล้ววันนี้ หนึ่งในไฮไลต์ของเทศกาลปีนี้ คือหนังดราม่าเรื่องเยี่ยมอย่าง 'A Light Never Goes Out' ซึ่งได้รับเลือกเป็น "ตัวแทนของฮ่องกง" เข้าชิงออสการ์ปีล่าสุด ผลงานของผู้กำกับหญิงเลือดใหม่ "อนาสเตเซีย จาง" โดยหนังจะเล่าชีวิตหญิงม่ายที่หวนรำลึกถึงอดีตอันหอมหวานของเธอและสามีผู้ล่วงลับ พลางบอกเล่าประวัติศาสตร์การทำป้ายไฟนีออน อันเป็นเอกลักษณ์ของฮ่องกงไปด้วยอย่างแยบยล นักวิจารณ์ชื่นชมว่าให้อารมณ์อิ่มใจคล้ายดูหนังอย่าง "เถียนมี่มี่" ไม่มีผิด 'A Light Never Goes Out' จะฉายเพียงรอบเดียวเท่านั้นในวันที่ 22 ตุลาคม และที่สำคัญที่สุดคอหนังไม่ควรพลาดคือผู้กำกับ "อนาสเตเซีย จาง" จะบินลัดฟ้ามาร่วมพูดคุยถามตอบอย่างเป็นกันเองหลังหนังจบด้วย

แน่นอนว่าหนังอีก 6 เรื่องที่เหลือก็โดดเด่นไม่แพ้กัน ได้แก่ 'A Guilty Conscience' หนังเรื่องแรกของฮ่องกงที่ทำเงินทะลุร้อยล้านเหรียญฯ และเป็นหนังสงครามในศาลที่ดุเด็ดเผ็ดมันส์ที่สุดในรอบหลายปี โดยผู้กำกับเจ้าของผลงานที่เข้าชิงรางวัลระดับโลกอย่าง แจ็ค อึ่ง และนางเอก เรนซี เหยิง ที่จะบินมาพบผู้ชมหลังหนังจบด้วยเช่นกัน

'Over My Dead Body' หนังตลกร้ายที่เพิ่ง ชนะรางวัล ABC Award จากเทศกาลหนังโอซาก้าปีล่าสุด (มอบให้หนังที่บันเทิงที่สุดในเทศกาล หนังไทยที่เคยชนะรางวัลนี้คือ กวนมึนโฮ และฟรีแลนซ์) งานนี้ผู้กำกับ ห่อเฉิกทิน จะมาพูดคุยกับนักดูหนังในกรุงเทพฯ ด้วยตัวเอง

'Mad Fate' งานชิ้นใหม่ของผู้กำกับ เส่ยเจิง และโปรดิวซ์โดย ตู้ฉีฟง หนังฆาตกรรมสุดแหวกแนวที่นำเอาเรื่องความเชื่อ โชคชะตา คลุกเคล้ากับบรรยากาศหนังสืบสวนอย่างลงตัว, 'Hong Kong Family' หนังดราม่าพูดถึงชีวิตคนธรรมดาๆ ในแง่มุมที่ไม่ธรรมดา หนังเป็นขวัญใจนักวิจารณ์ทั่วเอเชียในปีที่ผ่านมา

คอหนังรุ่นใหญ่ต้องไม่พลาด 'Elegies' สารคดีเรื่องเยี่ยมของผู้กำกับหญิงรุ่นใหญ่ แอนน์ ฮุย ที่เล่าเรื่อง บทกวีและกวีที่เธอชื่นชอบ แอนน์ ฮุยบอกว่า นี่เป็นงานที่เป็นส่วนตัวที่สุดนับตั้งแต่เธอทำหนังมา

ปิดท้ายด้วยหนังคลาสสิกอย่าง 'Nomad' หนังปี 1982 นำแสดงโดย เลสลี จาง ซึ่งจะนำฉบับบูรณะภาพ (4K) มาฉายให้นักดูหนังชาวไทยได้ชมเป็นครั้งแรก

หนังทุกเรื่องในเทศกาล เปิดขายตั๋วล่วงหน้าแล้ววันนี้! ตรวจสอบรอบฉายและซื้อตั๋ว ทางแอปพลิเคชัน House Cinema และเว็บไซต์ https://www.housesamyan.com/site/Event/detail/31 หรือใครอยากไปซื้อที่หน้าเคาน์เตอร์โรง (ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์) ก็ได้เช่นกัน ย้ำอีกครั้งว่า หนังทุกเรื่องจะจัดฉายเพียงรอบเดียวเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 22 - 27 ตุลาคมนี้ ที่โรงภาพยนตร์ House สามย่าน และติดตามข่าวสารของงานเทศกาลหนังฮ่องกงได้อีกช่องทางผ่านแฮชแท็ก #HKFilmGalaTH โรงภาพยนตร์ House สามย่าน ตั้งอยู่บนชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ แยกสามย่าน เดินทางง่ายๆ ด้วยรถไฟฟ้า MRT ลงที่สถานีสามย่าน (ทางออก 2)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ