คุณปฐมภพ สุวรรณศิริ CEO ไทยคม รับรางวัล 'ผู้บริหารธุรกิจดาวเทียมดีเด่นแห่งเอเชียแปซิฟิก' ประจำปี 2566

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 11, 2023 13:36 —ThaiPR.net

คุณปฐมภพ สุวรรณศิริ CEO ไทยคม รับรางวัล 'ผู้บริหารธุรกิจดาวเทียมดีเด่นแห่งเอเชียแปซิฟิก' ประจำปี 2566

ปฐมภพ สุวรรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม รับรางวัลผู้บริหารธุรกิจดาวเทียมดีเด่นแห่งเอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2566 (2023 Asia-Pacific Satellite Executive of the Year Award) จากสมาคมสื่อสารผ่านดาวเทียมแห่งเอเชียแปซิฟิก (APSCC - Asia Pacific Satellite Communications Council) เพื่อเชิดชูเกียรติในฐานะที่เป็นผู้บริหารที่ขับเคลื่อนให้ธุรกิจประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมดาวเทียมและเทคโนโลยีอวกาศ โดยพิธีมอบรางวัลจัดขึ้นภายในงาน APSCC's 2023 Satellite Conference and Exhibition เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2566 ณ โรงแรมเชอราตันอิมพีเรียล กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

คุณปฐมภพ ได้ร่วมงานกับ บมจ.ไทยคม ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัทเมื่อปี พ.ศ. 2535 มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมดาวเทียมและอวกาศมากว่า 30 ปี จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2565 ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซึ่งเป็นกำลังสำคัญที่นำพาธุรกิจของไทยคมให้ก้าวสู่การเป็นผู้นำเทคโนโลยีอวกาศได้ในปัจจุบัน

ไทยคมภายใต้การบริหารของคุณปฐมภพตั้งแต่ปี พ.ศ. 2565 สามารถที่จะเติบโตได้อย่างมั่นคง โดยบริษัทได้รับใบอนุญาตให้ใช้สิทธิวงโคจรดาวเทียม เพื่อให้บริการอย่างต่อเนื่องให้กับลูกค้าเป็นเวลา 20 ปี พร้อมทั้งช่วยผลักดันให้ไทยคมสามารถผนึกกำลังกับพันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำระดับโลก เพื่อร่วมกันพัฒนาศักยภาพการติดต่อสื่อสารในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ปรับกลยุทธ์องค์กรจากผู้ให้บริการดาวเทียมสื่อสาร สู่การเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีอวกาศชั้นนำในระดับภูมิภาค โดยมีเป้าหมายสำคัญที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจมีผลประกอบการที่เติบโตอย่างมั่นคง และสนับสนุนโครงการพัฒนาอย่างยั่งยืนเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนและสังคม ด้วยการขยายการติดต่อสื่อสารในพื้นที่ห่างไกล เพื่อสร้างโอกาสและความเท่าเทียมทางการศึกษาผ่านการใช้อินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมของไทยคม

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม กล่าวว่า ตนเองรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลผู้บริหารดาวเทียมดีเด่นแห่งเอเชียแปซิฟิกในปีนี้ ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้ จะเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่ได้รับความร่วมมือร่วมใจจากทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญและมากด้วยประสบการณ์ของทุกคน ดังนั้น รางวัลดังกล่าวนี้ จึงเป็นรางวัลที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับพนักงานไทยคมที่มีส่วนช่วยยกระดับอุตสาหกรรมดาวเทียม โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม เราจะยังคงมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจ โดยมีเป้าหมายสำคัญในการเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีอวกาศชั้นนำในระดับภูมิภาค และจะร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ให้กับอุตสาหกรรมดาวเทียม พร้อมกับตอบแทนสิ่งดีๆ คืนสู่สังคม เพื่อนำพาให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนในระยะยาวต่อไป

สมาคมสื่อสารผ่านดาวเทียมแห่งเอเชียแปซิฟิก (APSCC) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2537 เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไร ปัจจุบันมีสมาชิกที่อยู่ในวงการดาวเทียมและเทคโนโลยีอวกาศกว่า 100 หน่วยงานจาก 35 ประเทศครอบคลุมเอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ มีบทบาทสำคัญในการร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรมสื่อสารดาวเทียมและอวกาศเพื่อประโยชน์ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สำหรับรางวัลผู้บริหารดาวเทียมดีเด่นแห่งเอเชียแปซิฟิก เป็นรางวัลทรงคุณค่าที่มอบให้แก่ผู้นำที่ประสบความสำเร็จในการสร้างแรงขับเคลื่อนต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมดาวเทียมสื่อสารและอวกาศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ