DHOUSE แลนด์ลอร์ดอีสาน ปิดดีล ซื้อ บจ.แอสเซท กรุ๊ป บุ๊คที่ดินเข้าพอร์ตทันทีกว่า 300 ไร่ เดินหน้าบุกโครงการขอนแก่น

ข่าวอสังหา Wednesday October 18, 2023 10:09 —ThaiPR.net

DHOUSE แลนด์ลอร์ดอีสาน ปิดดีล ซื้อ บจ.แอสเซท กรุ๊ป บุ๊คที่ดินเข้าพอร์ตทันทีกว่า 300 ไร่ เดินหน้าบุกโครงการขอนแก่น

DHOUSE แลนด์ลอร์ดอีสาน ปิดดีล ซื้อ บจ.แอสเซท กรุ๊ป บุ๊คที่ดินทำเลศักยภาพเข้าพอร์ตทันที 61 แปลง พื้นที่กว่า 300 ไร่ พร้อมเดินหน้าเปิดโครงการที่ขอนแก่น ขยายฐานลูกค้าหัวเมืองใหญ่

นายพงศ์พจน์ เลิศรุ้งพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีเฮ้าส์พัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ DHOUSE ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดมหาสารคาม ประเภทที่อยู่อาศัยและเชิงพาณิชย์เพื่อขายหลากหลายรูปแบบ อาทิ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ และอาคารพาณิชย์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้เข้าซื้อหุ้นสามัญ บริษัท แอสเซท กรุ๊ป ขอนแก่น จำกัด ("AGKK") ในสัดส่วน 100% ส่งผลให้ AGKK จะมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัท

ทั้งนี้ AGKK ประกอบธุรกิจถือครองอสังหาริมทรัพย์ ถือครองที่ดินที่มีศักยภาพในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดขอนแก่น โดยเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในที่ดินจำนวน 61 แปลง รวมเป็นพื้นที่ 299 ไร่ 1 งาน 24.8 ตารางวา

"DHOUSE เล็งเห็นว่าจังหวัดขอนแก่น เป็นเมืองเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่มีความสำคัญของภาคอีสาน มีทั้งสถานที่ท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยขนาดใหญ่ มีจำนวนประชากรท้องถิ่นและประชากรแฝงที่เข้ามาเรียนและทำงานจำนวนมาก ถือเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพ เหมาะแก่การอยู่อาศัย และการลงทุน รวมถึงมีโอกาสและมีแนวโน้มความต้องการด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

การเข้าซื้อบริษัท แอสเซท กรุ๊ป ในครั้งนี้ จึงเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการขยายธุรกิจ ซึ่งบริษัทมีโครงการในอนาคตตามแผนการพัฒนาที่ดินหลากหลายรูปแบบ ทั้งแนวราบและแนวสูง รวมถึงพื้นที่ให้เช่า อีกทั้งบริษัทมุ่งเน้นกลยุทธ์บริหารจัดการต้นทุน เพื่อรักษาความสามารถการทำกำไร ตั้งแต่การเลือกใช้วัสดุก่อสร้างแก้ปัญหาขาดแคลนแรงงาน ซึ่งการออกแบบโครงการที่หลากหลายมาจากการพิจารณาปัจจัยต่างๆ ทั้งด้านความเหมาะสมของพื้นที่ กฎหมายเกี่ยวกับการก่อสร้างอาคารและที่อยู่อาศัยทำเลที่ตั้งของโครงการ รวมถึงรูปแบบลักษณะผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าในพื้นที่นั้นๆ" นายพงศ์พจน์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ