ตะลอนชิม 4 ร้านเด็ดแดนใต้ บอกต่อความอร่อยจากคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว ผ่าน LINE MAN Wongnai Users' Choice 2023

ข่าวท่องเที่ยว Thursday October 19, 2023 11:14 —ThaiPR.net

ตะลอนชิม 4 ร้านเด็ดแดนใต้ บอกต่อความอร่อยจากคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว ผ่าน LINE MAN Wongnai Users' Choice 2023

"ภาคใต้" เป็นหนึ่งหมุดหมายสำคัญของนักท่องเที่ยวที่ต้องการเสาะแสวงหาความอร่อย ด้วยวัฒนธรรมการกินที่หลากหลาย ทำให้ภาคใต้เป็นสวรรค์ของนักชิมทั้งไทยและเทศ สะท้อนด้วยจำนวนร้านอาหารในภาคใต้กว่า 66 ร้าน ที่ได้รับรางวัล LINE MAN Wongnai Users' Choice 2023 ซึ่งสูงเป็นอันดับที่ 3 ของไทย วันนี้ขอพาตะลุยตามลายแทงร้านอร่อย เริ่มจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช จนถึงตรัง กับพิกัด 4 ร้านเด็ดดีกรีเจ้าของรางวัล LINE MAN Wongnai Users' Choice 2023 รางวัลที่การันตีคุณภาพของร้านโดยรีวิวจากผู้ใช้งานที่กินจริง มีประสบการณ์จริง ครอบคลุมร้านอาหารทุกประเภทร้าน ทุกระดับราคา และทุกพื้นที่ทั่วไทย ไปแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน

Lolamui Cafe (โลลามุย คาเฟ่) 

คาเฟ่ขนมหวานสไตล์โฮมเมดเจ้าดังในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทำขนมสดใหม่ทุกวัน มาที่นี่ต้องห้ามพลาดชิมเมนูซิกเนเจอร์อย่างเค้กมะพร้าวอ่อน ทีเด็ดอยู่ที่ชั้นครีมมะพร้าวอ่อนไส้ทะลัก พร้อมมะพร้าวที่เสิร์ฟมาชิ้นใหญ่มากแบบล้นจุใจ รสชาติละมุนหอมหวานกำลังดี นอกจากนี้ยังมีเมนูขนมโฮมเมดอื่น ๆ ที่น่าลิ้มลองอีกมากมาย อาทิ เค้กมะพร้าวเผือก, เค้กช็อคไร้แป้ง, ชีสเค้ก และเค้กเบียร์ดำฮอร์ลิค ขอบอกเลยว่าคนรักขนมหวานต้องหลงรักร้านนี้แน่นอน

พิกัด: หาดละไม ริมถนนรอบเกาะ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี 

2 Fishes (ทู ฟิชเชส) 

ร้านอาหารสไตล์อิตาเลียนที่เน้นวัตถุดิบซีฟู้ดท้องถิ่นร้านเล็ก ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ใน Fisherman's Village โดดเด่นด้วยวัตถุดิบแสนพรีเมียมจากท้องทะเล ใครแวะมาเยือนสมุยแล้วเบื่อเมนูอาหารทะเลแบบเดิม ๆ ต้องลองมิติใหม่ของอาหารซีฟู้ดในสไตล์อิตาเลียน เมนูแนะนำที่ทุกโต๊ะต้องสั่งคือ Whole Fish BBQ ปลาย่างน้ำมันมะกอกโรยพริกเขียวดองสไตล์อิตาเลียน ซึ่งชนิดของปลาก็จะเปลี่ยนไป Catch of the Day หรือตามปลาที่จับมาได้ในวันนั้น ๆ, Guazzeto di Cozze e Vongole หอยแมลงภู่และหอยตลับอบซอสสูตรพิเศษ หรือถ้าอยากกินอาหารอิตาเลียนสไตล์ดั้งเดิมก็มีให้เลือกสั่งได้ไม่ว่าจะเป็น Tagliatelle Bolognese พาสต้ากับซอสเนื้อ, Spaghetti Carbonara  สปาเกตตี้คาโบนาร่าเส้นสด และนอกเหนือจากเมนูประจำยังมีเมนูพิเศษประจำวันที่เชฟจะรังสรรค์อาหารตามวัตถุดิบที่ได้มาในวันนั้น ๆ อีกด้วย

พิกัด: Fisherman's Village ถนนเลียบหาดบ่อผุด จังหวัดสุราษฎร์ธานี 

สิชลซีฟู้ด 

แดนใต้ขึ้นชื่อเรื่องซีฟู้ด ถ้ามานครศรีธรรมราชต้องยกให้ร้านอาหารทะเลรสมือคนใต้แท้ ๆ ไม่ว่าคนท้องถิ่นหรือนักท่องเที่ยวที่แวะเวียนมาชิมล้วนต้องยกนิ้วให้ ยืนหนึ่งเรื่องความสดของวัตถุดิบ และรสชาติจัดจ้านสไตล์คนเมืองคอน ไม่ว่าจะเป็นเมนูไข่เจียวปูแน่น ๆ เนื้อสดหวานอร่อย, กุ้งอบเกลือ สูตรเฉพาะของร้าน, ปูม้านึ่ง น้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บ และเมนูอาหารพื้นบ้านอย่างแกงส้มปลากะพง 

พิกัด: หมู่บ้านชาวประมง อ.สิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช

Kuanito Patisserie (กวนนิโต พาทิสเซอรี) 

มาตรังถ้าไม่ได้แวะเช็กอินทำคอนเทนต์ที่ร้านนี้ถือว่ามาไม่ถึงตรัง นอกเหนือจากความเก๋ของการตกแต่งภายในร้าน ร้านกวนนิโต้ พาทิสเซอรี ยังเป็นตำนานเครปโรลฝอยทอง ที่การันตีความอร่อยด้วยรางวัล LINE MAN Wongnai Users' Choice ร้านอาหารขวัญใจคนตรัง 6 ปีซ้อน กับเมนูเครปเค้กที่ถูกสร้างสรรค์ออกมาเป็นหลากหลายเมนูครองใจลูกค้าทั้ง เครปโรลฝอยทอง, เครปเค้กบานอฟฟี่, เครปโรลผลไม้รวม และเมนูขนม เครื่องดื่ม อีกมากมาย 

พิกัด: ตำบลนาโยงใต้ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง

นอกจาก 4 ร้านนี้ ยังสามารถตามล่าค้นหาความอร่อยไปกับร้านอาหารทั่วไทย ที่คัดมาแล้วว่าเป็นร้านเด็ด ร้านอร่อย ไปแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน กับรางวัล LINE MAN Wongnai Users' Choice 2023 กว่า 555 ร้าน ที่บอกต่อความอร่อยจากคนไทยกว่า 25 ล้านคน ครอบคลุมร้านอาหารทุกประเภทไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถค้นพบของอร่อยได้ที่ https://www.wongnai.com/users-choice?ref=ios


แท็ก ภาคใต้   E 20  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ