ดีแทค เปิดตัว 2 เวอร์ชั่นใหม่ของ ‘DTAC PushMail’ เจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรทุกขนาด

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 22, 2005 14:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--ดีแทค
ดีแทค ผู้นำระบบอีเมล์องค์กรบนมือถือซึ่งเปิดตัวเป็นรายแรกในประเทศไทยเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ได้ร่วมกับ 2 พันธมิตรแนวหน้าวงการคอมพิวเตอร์และสื่อสารโทรคมนาคมชั้นนำของโลก Microsoft และ Hewlett-Packard เปิดตัว DTAC PushMail เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด Enterprise Edition Version 5.0 (EE5.0) และ Internet Edition (IE) โซลูชั่นอีเมล์บนโทรศัพท์มือถือและพีดีเอเพื่อลูกค้าองค์กรทุกขนาด ตั้งแต่ SME จนถึงองค์กรขนาดใหญ่ และกลุ่ม Enterprise เพิ่มศักยภาพการรับส่งอีเมล์บนมือถือ และรองรับ Mail Server ทุกประเภท ได้เปรียบคู่แข่งทุกรายทั้งในแง่ของประสิทธิภาพและราคา มั่นใจเพิ่มยอดการใช้งาน GPRS และ EDGE ในกลุ่มลูกค้าองค์กรอีกเท่าตัว
นายสันติ เมธาวิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายลูกค้า บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (ดีแทค) กล่าวว่า “หลังจากที่ดีแทคได้เปิดตัว DTAC PushMail มีลูกค้าองค์กรต่าง ๆ สอบถามข้อมูลของบริการเข้ามามากกว่า 250 บริษัท วันนี้เราได้นำข้อแนะนำจากลูกค้าที่ได้ทดลองใช้มาพัฒนาเพื่อให้ตอบสนองการใช้งานให้มากขึ้น จึงเกิดเป็น DTAC PushMail Enterprise Edition Version 5.0 หรือ EE5.0 ที่พัฒนาออกมาให้มีความสามารถเพิ่มเติมจากเวอร์ชั่นปัจจุบัน นั่นคือ สามารถที่จะ เรียก E-mail Address จาก Contact List ใน Mail Server ขององค์กรขึ้นมาใช้งานได้บนมือถือได้ ทำให้ลูกค้าใช้งานได้สะดวกขึ้น ไม่ต้องจำหรือพิมพ์อีเมลล์แอดเดรสให้เสียเวลา รวมทั้งยังสามารถ รับ-ส่งไฟล์แนบได้แบบไม่จำกัดขนาด และในเวอร์ชั่นนี้ยังเพิ่มระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลในกรณีที่เครื่องสญหาย โดยการ สั่งงานผ่าน DTAC Push Connector เพื่อให้ทำการลบข้อมูลในอีเมล์ทั้งหมดที่เก็บไว้ในมือถือได้ ข้อมูลผู้ใช้จึงปลอดภัยแม้เครื่องจะสูญหาย โดยดีแทค และ Hewlett-Packard ได้ร่วมกันนำเสนอบริการ DTAC PushMail บนเครื่อง HP iPaq6515 ซึ่งเป็น PDA Phone ที่มีความสามารถในการรับ-ส่งข้อมูลความเร็วสูงบนเครือข่าย EDGE เป็นรายแรกในตลาดเมืองไทยไปสู่ทุกกลุ่มธุรกิจ
"จากข้อมูลที่ได้จากการพูดคุยกับลูกค้าและผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเข้ามาพบว่าหลาย ๆ บริษัทไม่มี Mail Server เป็นของตัวเอง ด้วยเหตุผลด้านต้นทุนและการดูแลรักษา บริษัทเหล่านี้จะใช้อีเมล์แอดเดรสที่เป็น Webmail หรือ ISP Mail ในฟอร์แมต POP3 หรือ IMAP แต่มีความต้องการจะใช้บริการ DTAC PushMail เราเห็นความสำคัญและความต้องการที่ชัดเจนของลูกค้ากลุ่มนี้ จึงได้พัฒนา DTAC PushMail เวอร์ชั่นใหม่ขึ้นมาเพื่อรองรับ นั่นคือ DTAC PushMail Internet Edition ทำให้จากนี้ไป DTAC PushMail สามารถรองรับการทำงานของลูกค้าองค์กรไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม SME กลุ่มองค์กรขนาดใหญ่ หรือกลุ่ม Enterprise ได้ทุกรูปแบบโดยไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของเมล์เซิร์ฟเวอร์อีกต่อไป" นายสันติกล่าว
นายสันติยังกล่าวถึงการนำไปใช้งานในต่างประเทศว่า "ขอย้ำว่าปัจจุบัน DTAC PushMail สามารถใช้งานได้ในกว่า 50 ประเทศ หรือกว่า 103 โอเปอเรเตอร์ทั่วโลกที่เชื่อมโยงสัญญาณ GPRS กับทางดีแทค เพราะฉะนั้นมั่นใจได้ว่าลูกค้าสามารถใช้ DTAC PushMail ในต่างประเทศได้อย่างไม่ติดขัด และสำหรับเครือข่ายข้อมูลในประเทศนอกเหนือจากเครือข่าย GPRS ของดีแทคที่ครอบคลุมทั่วประเทศแล้ว ดีแทคได้ขยายเครือข่าย EDGE หรือเครือข่ายรับส่งข้อมูลความเร็วสูงขึ้นอีก 60% จากปีที่แล้ว รวมทั้งมีการติดตั้งเครือข่าย EDGE ในสถานที่สำคัญ เช่น ท่าอากาศยานภายในประเทศซึ่งมีอยู่จำนวน 12 แห่งที่สามารถเชื่อมต่อข้อมูลผ่านเครือข่าย EDGE ได้ ทั้งหมดนี้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และทำให้ลูกค้าสามารถใช้บริการ DTAC PushMail ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดไม่ว่าจะอยู่ ณ ที่ใดในโลก”.
สอบถามเพิ่มเติม
ลูกค้า : DTAC Call Center กด*1800 จากมือถือ หรือ 02-202-7000
สื่อมวลชน : พรนานา อภิลักษณ์พาณิชย์ Media Coordination & Support - DTAC
โทร 02 202 8000 #31887 มือถือ 01 623 9895--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ