Kaspersky และ TSplus ลงนามความร่วมมือสร้างโซลูชัน Cyber Immune สำหรับการทำงานระยะไกล

ข่าวเทคโนโลยี Thursday October 19, 2023 14:45 —ThaiPR.net

Kaspersky และ TSplus ลงนามความร่วมมือสร้างโซลูชัน Cyber Immune สำหรับการทำงานระยะไกล

แคสเปอร์สกี้ (Kaspersky) บริษัทรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับโลก และ ทีเอสพลัส (TSplus) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชันการเข้าถึงระยะไกล ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) เพื่อร่วมมือกันในการสร้างโซลูชันการเข้าถึง Cyber Immune Virtual Desktop หรือ เดสก์ท็อปเสมือนที่มีภูมิคุ้มกันทางไซเบอร์ บันทึกความเข้าใจดังกล่าวลงนามที่ Tech Week Singapore 2023 ซึ่งเป็นงานเทคโนโลยีที่สำคัญที่สุดของเอเชียสำหรับองค์กรธุรกิจ

ภายใต้บันทึกความเข้าใจนี้ ทั้งสองบริษัทจะร่วมมือกันเพื่อปรับปรุงผลิตภัณฑ์ของตน นอกจากนี้ ทั้งสองบริษัทจะกำหนดความต้องการของตลาดในด้านภูมิคุ้มกันทางไซเบอร์ (Cyber Immune) ในผลิตภัณฑ์แนวตั้งร่วมกัน และสำรวจวิธีการตอบสนองความต้องการเหล่านั้นโดยเทียบกับภูมิทัศน์ของตลาดโลก แคสเปอร์สกี้และทีเอสพลัสจะแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จในการทำงานร่วมกันต่อตัวแทนขององค์กร ภาครัฐ และชุมชนวิชาการ เพื่อสร้างความตระหนักรู้และสร้างความต้องการโซลูชันภูมิคุ้มกันทางไซเบอร์ (Cyber Immune)

ในส่วนหนึ่งของความร่วมมือ แคสเปอร์สกี้จะดูแลระบบปฏิบัติการ KasperskyOS และผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์และโซลูชันCyber Immune ที่เกี่ยวข้อง ส่วนทีเอสพลัสจะดูแลเดสก์ท็อประยะไกล การส่งมอบแอปพลิเคชัน และโซลูชันป้องกันไซเบอร์ RDP สำหรับลูกค้าองค์กร นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายจะมีโอกาสมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางการตลาดของกันและกันในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์

อันเดรย์ ซูโวรอฟ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ KasperskyOS Business แคสเปอร์สกี้ กล่าวถึงบันทึกความเข้าใจที่ประสบความสำเร็จว่า "ด้วยสภาพแวดล้อมการทำงานที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เราสังเกตเห็นความต้องการโซลูชันเดสก์ท็อประยะไกลทั่วโลกเพิ่มมากขึ้น เราพัฒนาโซลูชันประเภทนี้โดยใช้ระบบปฏิบัติการ KasperskyOS เราเชื่อว่า Kaspersky Thin Client มีศักยภาพที่ยอดเยี่ยม และความร่วมมือของเรากับทีเอสพลัสเป็นการตอกย้ำความเชื่อนี้ ความพยายามร่วมกันครั้งแรกของเราที่เราเริ่มต้นในเดือนเมษายน 2023 และผมพอใจกับความกระตือรือร้นและคุณภาพของความร่วมมือของเราเป็นอย่างมาก"

โดมินิก เบอนัวต์ ซีอีโอของทีเอสพลัส กล่าวเสริมว่า "เราตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับแคสเปอร์สกี้ผู้ให้บริการโซลูชันความปลอดภัยทางไซเบอร์ชั้นนำ ความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้เราสามารถขยายผลิตภัณฑ์ของเราในรูปแบบใหม่ทั้งหมด Kaspersky Cyber Immune Thin Client เป็นแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์แบบ และยังคงได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งโซลูชันเดสก์ท็อประยะไกล การจัดส่งแอปพลิเคชัน และความปลอดภัยของเซิร์ฟเวอร์ที่ครอบคลุมและปลอดภัยที่สุดในตลาดต่อไป"

ข้อตกลงระหว่างทั้งสองบริษัทมีการลงนามเป็นเวลาสามปี โดยมีโอกาสที่จะขยายระยะเวลาออกไปอีก

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวทาง Kaspersky Cyber Immune สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://os.kaspersky.com/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ