ไอแบงก์ ร่วมสนับสนุนงานประชุมวิชาการมุสลิมศึกษาระดับชาติ ครั้งที่ 1 "การเปลี่ยนผ่านของสังคมมุสลิมในสังคมไทยในรอบ 100 ปี"

ข่าวทั่วไป Thursday October 19, 2023 15:09 —ThaiPR.net

ไอแบงก์ ร่วมสนับสนุนงานประชุมวิชาการมุสลิมศึกษาระดับชาติ ครั้งที่ 1

ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) ร่วมสนับสนุนงานประชุมวิชาการมุสลิมศึกษาระดับชาติ ครั้งที่ 1 หัวข้อ "การเปลี่ยนผ่านของสังคมมุสลิมในสังคมไทยในรอบ 100 ปี" จัดโดย ศูนย์มุสลิมศึกษา สถาบันเอเชียศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับฝ่ายวิชาการ การศึกษาและการบริหารกองทุนวากัฟ คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ณ ห้องประชุม ชั้น 7 อาคารเฉลิมราชกุมารี 60 พรรษา (จามจุรี 10) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2566

ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการและผู้จัดการ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ได้เข้าร่วมพิธีเปิดงานประชุมวิชาการมุสลิมศึกษาระดับชาติ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่หนึ่ง ภายใต้หัวข้อ "การเปลี่ยนผ่านของสังคมมุสลิมในสังคมไทยในรอบ 100 ปี" โดยมีนายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดงาน โดยการจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้เกิดการศึกษาสังคมมุสลิมในสังคมไทย ทำให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ๆ เพื่อทำความเข้าใจสังคมมุสลิมไทย อันนำไปสู่การสร้างสรรค์สังคมสันติสุข และการสร้างโอกาสทางธุรกิจ รวมทั้งยกระดับความเป็นอยู่ทางเศรษฐกิจของประชาชนชาวไทย สำหรับเหตุผลที่ไอแบงก์ให้การสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ เพราะถือว่าธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย เป็นส่วนที่ทำหน้าที่ภาคการเงิน และมีส่วนร่วมต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมมุสลิม ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของการพัฒนาการที่มีผลต่อการดำเนินชีวิตของมุสลิมในประวัติศาสตร์ไทย วัตถุประสงค์การจัดตั้งและการประกอบกิจการของธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยครอบคลุมการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจทุกมิติทั้งด้านการค้า การลงทุน ตลอดจนมีกลไกที่นำไปสู่การลดความเหลื่อมล้ำของสังคมในรูปแบบการบริหารจัดการซะกาต ที่มีบทบาทต่อการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน

ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดงาน ไอแบงก์ได้รับเกียรติจาก นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา และประธานเปิดงาน ดร.ศราวุฒิ อารีย์ ผู้อำนวยการศูนย์มุสลิมศึกษา สถาบันเอเชียศึกษา และรองศาสตราจารย์ ดร.วินัย ดะห์ลัน ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเหล่าคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ เยี่ยมชมบูธธนาคาร โดยมี ดร.ทวีลาภ และพนักงานไอแบงก์ให้การต้อนรับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ