บางกอกโพสต์ ประกาศความร่วมมือกับ Skimlinks ในเครือทาบูล่า ขึ้นแท่นผู้ให้บริการเนื้อหารายแรกในไทย ที่สร้างรายได้ใหม่ ๆ จากเนื้อหาเชิงพาณิชย์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 24, 2023 14:21 —ThaiPR.net

บางกอกโพสต์ ประกาศความร่วมมือกับ Skimlinks ในเครือทาบูล่า ขึ้นแท่นผู้ให้บริการเนื้อหารายแรกในไทย ที่สร้างรายได้ใหม่ ๆ จากเนื้อหาเชิงพาณิชย์

จับมือพลิกโฉมการนำเสนอเนื้อหาเชิงพาณิชย์ ยกระดับประสบการณ์ผู้อ่าน และเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ใหม่ ด้วยการแนะนำการซื้อสินค้าผ่านเนื้อหาเฉพาะทาง

Skimlinks แพลตฟอร์มการสร้างรายได้จากเนื้อหาเชิงพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นบริษัทในเครือทาบูล่า (Taboola (Nasdaq: TBLA)) ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับบางกอกโพสต์ หนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษที่ให้บริการยาวนานที่สุดในประเทศไทย เพื่อขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมของผู้อ่านและเพิ่มโอกาสสร้างรายได้ใหม่ให้แก่เว็บไซต์ bangkokpost.com โดยเฉพาะ โดยความร่วมมือครั้งนี้ยังถือเป็นครั้งแรกของ Skimlinks ในการจับมือกับผู้ให้บริการเนื้อหาในไทย พร้อมประกาศต่อยอดตลาดสื่อสิ่งพิมพ์ในประเทศไทยเพื่อช่วยให้ผู้บริการเนื้อหาในประเทศสามารถสร้างรายได้ใหม่ ๆ จากเนื้อหาเชิงพาณิชย์

ในฐานะสื่อสิ่งพิมพ์ชั้นนำของประเทศไทย ปัจจุบัน เว็บไซต์ข่าวของบางกอกโพสต์ (www.bangkokpost.com) มียอดผู้เข้าชมเว็บไซต์กว่า 6.5 ล้านครั้งต่อเดือน นำเสนอเนื้อหาข่าวครอบคลุมหลากหลายประเภทเนื้อหาและอุตสาหกรรม ทั้งภาคธุรกิจ การเมือง ไปจนถึงความบันเทิงและไลฟ์สไตล์ โดยมุ่งสร้างเสริมประสบการณ์ให้แก่ผู้อ่านด้วยรูปแบบอินเทอร์เฟส (Interface) ของเว็บไซต์ที่ผู้อ่านสามารถใช้งานได้ง่าย จัดแบ่งประเภทเนื้อหาออกเป็นหมวดหมู่ต่าง ๆ บนแถบค้นหาเนื้อหาของเว็บไซต์เพื่อช่วยให้การสืบค้นเนื้อหาง่ายดายมากขึ้น โดยเฉพาะการค้นหาหัวข้อข่าวและเรื่องราวที่ผู้อ่านน่าจะสนใจมากที่สุด

Skimlinks จะร่วมมือกับบางกอกโพสต์ในการเสริมประสิทธิภาพโซลูชันแนะนำเนื้อหาเชิงพาณิชย์ในส่วน Bangkok Post Guru โดย Bangkok Post Guru เป็นคอลัมน์ข่าวเพื่อผู้บริโภค แบ่งออกเป็นหมวดหมู่เนื้อหาสำคัญ ได้แก่ ร้านอาหาร ท่องเที่ยว งานนิทรรศการ และอุปกรณ์ดิจิทัล ซึ่งบทความเหล่านี้จะชูเนื้อหาและความเคลื่อนไหวใหม่ ๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และแบรนด์ที่น่าจับตา พร้อมนำเสนอข้อมูลเชิงลึก เคล็ดลับ และคำแนะนำที่มีประโยชน์เกี่ยวกับหมวดหมู่ไลฟ์สไตล์ที่เกี่ยวข้อง สอดคล้องกับพันธกิจของบางกอกโพสต์ในการเสริมศักยภาพและขยายขอบเขตเนื้อหาไลฟ์สไตล์ให้มีความโดดเด่น เปี่ยมด้วยข้อมูลความรู้ที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น ภายใต้ความร่วมมือครั้งใหม่นี้ Skimlinks จะส่งมอบบริการชั้นนำที่จะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาการนำเสนอเนื้อหาของ Bangkok Post Guru ที่มีอยู่ และเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ ซึ่งจะช่วยให้บางกอกโพสต์สามารถสร้างรายได้ใหม่ ๆ จากเนื้อหาข่าวที่มีประโยชน์ได้ดียิ่งขึ้น

โดยบริการของ Skimlinks ที่จะนำมาใช้พัฒนาเนื้อหาของ Bangkok Post Guru ได้แก่ Skimlinks JavaScript ซึ่งจะทำหน้าที่แปลงลิงก์โปรโมทผลิตภัณฑ์ทั่วไปที่อยู่ในบทความของ Bangkok Post Guru ให้เป็น Affiliate Link ที่เชื่อมโยงไปถึงโปรแกรมและผู้ค้าที่เกี่ยวข้องแต่ละรายในเครือข่ายของ Skimlinks นอกจากนี้ บางกอกโพสต์ยังใช้ Publisher Hub ของ Skimlinks ที่จะนำส่งสรุปข้อมูลสำคัญผ่านหน้าจอการรายงานหรือแดชบอร์ด (Reporting Dashboard) ที่มีความโปร่งใสและตรวจสอบได้ เพื่อติดตามประสิทธิภาพและวิเคราะห์ผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ของเนื้อหาเชิงพาณิชย์เหล่านั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ แดชบอร์ดนี้จะช่วยระบุได้ว่าบทความและ Affiliate Link ใดที่สร้างรายได้สูงสุด และช่วยสรุปข้อมูลสำคัญ อาทิ ประสิทธิภาพของโดเมน รายได้ ยอดการคลิกเข้าชมแบบเรียลไทม์และผลิตภัณฑ์ยอดนิยม ซึ่งช่วยให้บางกอกโพสต์ได้รับทราบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความสนใจของผู้อ่านและประสิทธิภาพเนื้อหาในส่วน Bangkok Post Guru ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Skimlinks มีเครือข่ายทั่วโลกที่เชื่อมโยงผู้ให้บริการเนื้อหามากกว่า 60,000 ราย ซึ่งรวมถึงผู้ให้บริการเนื้อหาชั้นนำทั่วสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ยุโรป และเอเชียแปซิฟิก นอกจากนี้ Skimlinks ยังร่วมกับผู้ค้า 48,500 ราย สร้างยอดขายมากถึง 6.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อวัน และได้รับความไว้วางใจจากผู้ให้บริการเนื้อหารายใหญ่ในอุตสาหกรรม เช่น Conde Nast, Hearst และ Yahoo! ซึ่งช่วยตอกย้ำชื่อเสียงของ Skimlinks ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชันชั้นนำด้านการสร้างรายได้จากเนื้อหาเชิงพาณิชย์ที่โดดเด่น

Skimlinks ยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการเนื้อหาทั่วโลกเพิ่มรายได้และเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพและทันสถานการณ์

ความร่วมมือครั้งใหม่ระหว่าง Skimlinks กับบางกอกโพสต์นี้ ต่อยอดจากความร่วมมือของบางกอกโพสต์กับทาบูล่าซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Skimlinks ที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 2564 โดยบางกอกโพสต์ได้เลือกใช้เครื่องมือแนะนำเนื้อหาและสร้างรายได้ของทาบูล่าเพื่อเสริมประสิทธิภาพให้บางกอกโพสต์เข้าถึงกลุ่มผู้อ่านใหม่ ๆ และขยายฐานผู้อ่านให้ครอบคลุมในวงกว้าง

นายคมสันต์ จันทมิตร ผู้ผลิตข่าวออนไลน์อาวุโสของบางกอกโพสต์ กล่าวแสดงความยินดีกับความร่วมมือครั้งใหม่กับ Skimlinks ว่า "เรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือกับ Skimlinks สู่ก้าวสำคัญในการนำเสนอเนื้อหาเชิงพาณิชย์ ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยเพิ่มประสบการณ์ให้กับผู้อ่านของบางกอกโพสต์ และเสริมศักยภาพและโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับเว็บไซต์ข่าวของเราได้เป็นอย่างดี ด้วยความเชี่ยวชาญของ Skimlinks เรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แก่ผู้อ่านของเราในขณะเดียวกันก็เพิ่มการสร้างรายได้ ความร่วมมือครั้งนี้ยังเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของบางกอกโพสต์ในการสร้างสรรค์เนื้อหาและนวัตกรรมที่มีคุณภาพในแวดวงข่าวออนไลน์ให้แก่ผู้อ่านทั่วประเทศ"

นางสาวเจด แมคเดด (Jade McDade) ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Skimlinks กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับบางกอกโพสต์ในการส่งมอบบริการสำคัญด้านเนื้อหาเชิงพาณิชย์ให้แก่เว็บไซต์ของบางกอกโพสต์ ในฐานะที่บางกอกโพสต์เป็นพันธมิตรผู้ให้บริการเนื้อหาระดับพรีเมียมรายแรกของ Skimlinks ในประเทศไทย เราพร้อมที่จะช่วยบางกอกโพสต์สร้างรายได้ใหม่ ๆ รวมถึงขยายช่องทางพันธมิตรของเราในตลาดไทยให้กว้างขวางและครอบคลุมมากยิ่งขึ้นไปอีกในอนาคต"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ