ยัสปาล กรุ๊ป สนับสนุนดีไซเนอร์รุ่นใหม่ ในโครงการ JASPAL GROUP Scholarship Program ติดปีกความรู้ ปูทางสู่วงการแฟชั่นในอนาคต

ข่าวทั่วไป Tuesday October 24, 2023 15:15 —ThaiPR.net

ยัสปาล กรุ๊ป สนับสนุนดีไซเนอร์รุ่นใหม่ ในโครงการ JASPAL GROUP Scholarship Program ติดปีกความรู้ ปูทางสู่วงการแฟชั่นในอนาคต

ยัสปาล กรุ๊ป สานต่อโครงการ JASPAL GROUP Scholarship Program ปีที่ 2 มอบทุนการศึกษาให้แก่นิสิตนักศึกษาสาขาแฟชั่นดีไซน์ ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่โครงการจำนวน 7 ทุนๆ ละ 200,000 บาท รวม 1,400,000 บาท พร้อมติดปีกความรู้รับโอกาสในการเข้าร่วมฝึกงานกับแฟชั่นดีไซเนอร์มืออาชีพของแบรนด์ดังต่างๆ ภายในยัสปาล กรุ๊ป สร้างประสบการณ์นอกห้องเรียนในการเรียนรู้งานจริงอย่างใกล้ชิด เตรียมความพร้อมปูทางสู่เข้าวงการนักออกแบบแฟชั่นในอนาคต

คุณเควินทร์ สิงห์สัจจเทศ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยัสปาล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ที่ยัสปาล กรุ๊ป เราเชื่อมั่นในแนวคิด The Power of Next หรือการส่งเสริมศักยภาพของคนรุ่นใหม่ ด้วยความแข็งแกร่งขององค์กรในฐานะผู้นำของอุตสาหกรรมแฟชั่นของประเทศไทย ดังนั้น โครงการ JASPAL GROUP Scholarship Program เป็นโครงการเฟ้นหานักออกแบบรุ่นใหม่ครั้งแรกของวงการแฟชั่นเมืองไทยที่มอบการสนับสนุนแบบครบวงจร ครอบคลุมตั้งแต่ทุนการศึกษา ไปจนถึงโอกาสการทำงานกับนักออกแบบมืออาชีพ เพื่อปูพื้นฐานสู่การสร้างอาชีพการงานที่มั่นคงในอนาคต มุ่งสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่วงการแฟชั่นไทย ผ่านการสนับสนุนดีไซเนอร์คลื่นลูกใหม่ พร้อมสร้างเครือข่ายที่เข้มแข็งและขับเคลื่อนวงการแฟชั่นไทยให้ก้าวไปอย่างยั่งยืน

โดยในปีนี้มีนิสิตนักศึกษาสนใจส่งผลงานเข้าร่วมคัดเลือกถึง 82 ผลงาน ภายใต้โจทย์ "Sustainability" ซึ่งเป็นหัวข้อที่อุตสาหกรรมแฟชั่นทั่วโลก รวมถึงยัสปาล กรุ๊ปให้ความสำคัญอย่างมาก โดยนักศึกษาทั้ง 7 คนที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่โครงการได้ตีโจทย์แนวทางการสร้างความยั่งยืนที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้วัสดุ หรือขั้นตอนกระบวนการผลิตเสื้อผ้า เป็นต้น โดยนิสิตนักศึกษาทั้ง 7 คน ผู้ชนะทุนการศึกษาและได้รับโอกาสฝึกงานกับดีไซเนอร์แบรนด์ดังในบริษัทฯ ได้แก่

  • คุณทศพร ภู่ถาวร จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร
  • คุณอรรถพล มีพันธ์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
  • คุณธนัชพร วรธงไชย จากมหาวิทยาลัยศิลปากร
  • คุณณัชชา พงษ์พันธ์เกษม จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ
  • คุณเอเซีย เสนาขันธ์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • คุณฐิติวุฒิ ใจภักดี จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร
  • คุณธนดล คันยุไร จากมหาวิทยาลัยรังสิต

  • เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ