มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯมอบทุนการศึกษาเด็กก่อนวัยเรียนทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Tuesday October 24, 2023 16:15 —ThaiPR.net

มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯมอบทุนการศึกษาเด็กก่อนวัยเรียนทั่วประเทศ

คุณหญิงแสงเดือน ณ นคร ประธานกรรมการดำเนินงานมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ มอบเงินทุนการศึกษาแก่เด็กก่อนวัยเรียน จำนวน 328 คน เป็นเงิน 492,000 บาท โดยมี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นผู้รับมอบ

ในการนี้ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น (ขจร ศรีชวโนทัย) อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ไชย์วัฒน์ จุนถิระพงศ์) ผศ. ดร.พรทิพย์ พุกผาสุข เลขาธิการมูลนิธิ อารยา อรุณานนท์ชัย เหรัญญิกมูลนิธิ และกรรมการ อาทิ อุบล อัครพัฒน์ ดร.พรชัย มงคลวนิช กรรณภรณ์ วงศ์ปิยะกุล ผู้ช่วยเลขาธิการมูลนิธิ ได้ร่วมพิธีมอบทุนฯด้วย เมื่อเร็วๆ นี้ ณ หอประชุมกรมประชาสัมพันธ์ มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้มอบเงินทุนการศึกษาแก่เด็กก่อนวัยเรียนในความดูแลของกรมการพัฒนาชุมชน ตั้งแต่เริ่มดำเนินงานปีแรก ในปี 2525 ตามคำแนะนำของหม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร ผู้ประสานการก่อตั้งมูลนิธิ และประธานกรรมการดำเนินงานมูลนิธิท่านแรก ซึ่งตระหนักดีว่าเด็กในวัยนี้ ควรได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด ในขณะที่ผู้ปกครองมีภาระกิจไปประกอบอาชีพเพื่อหาเลี้ยงตนเองและครอบครัว

โดยมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ ได้ให้ทุนการศึกษาจนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 41 ปี รวม 12,293 ทุน เป็นเงินทั้งสิ้น 20,318,300 บาท การดำเนินงานของมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ฯ ตลอด 41 ปีที่ผ่านมา ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ได้รับความร่วมมือและแรงศรัทธาของประชาชนทุกภาคส่วนทั่วประเทศ รวมทั้งจากคณะกรรมการภาครัฐและเอกชน

รวมทั้งผู้มีจิตศรัทธาที่ "ร่วมจิตต์รวมใจ"ในการพัฒนาเยาวชนโดยการให้ทุนการศึกษาอบรมคุณธรรมอย่างต่อเนื่องปีละประมาณ 2,500 ทุน เป็นเงินปีละประมาณ 11 ล้านบาท ปัจจุบัน มูลนิธิฯ ได้ให้ทุนการศึกษาอบรมแก่เยาวชนไปแล้วรวมทั้งสิ้นเกือบ 32,000 ทุน เป็นเงินทุนทั้งสิ้นกว่า 262 ล้านบาท โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานกรรมการทุนการศึกษาประจำจังหวัด ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัด (ภริยาผู้ว่าราชการจังหวัด) ในฐานะประธานคณะกรรมการอุปการะเยาวชนประจำจังหวัด และที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประธานคณะกรรมการอุปการะเยาวชนประจำกรุงเทพมหานคร ได้ไปเยี่ยมเยียนติดตามดูแลทุกข์สุขของเยาวชนด้วยจิตใจที่เปี่ยมด้วยเมตตาธรรม ช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ของเยาวชนและครอบครัวผู้รับทุนมูลนิธิฯ อย่างใกล้ชิดด้วย ซึ่งเยาวชนเหล่านี้เป็นผู้ด้อยโอกาส และขาดแคลนอันจะเป็นผลให้เยาวชนรู้สึกอบอุ่น ไม่โดดเดี่ยว เป็นการส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้เข้มแข็ง และเป็นการสกัดกั้นต้นเหตุแห่งปัญหายาเสพติด ในกลุ่มเยาวชนผู้ด้อยประสบการณ์ชีวิตได้อย่างดีที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ