"Billkin" อัพสกิล ปล่อยซิงเกิล "Daily Magic" เพลงแรกจากอัลบั้มใหม่ ปลื้มใจ ได้ร่วมงานกับทีมเพลงคุณภาพ ทั้งไทย และระดับสากล

ข่าวบันเทิง Wednesday October 25, 2023 08:42 —ThaiPR.net

ถือเป็นศิลปินรุ่นใหม่ ที่มีผลงานมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับ Billkin (บิวกิ้น พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล) ล่าสุด ปล่อยซิงเกิล Daily Magic เพลงแรกจากอัลบั้มใหม่ มาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกัน โดยเพลงนี้เป็นเพลงสไตล์ POP SOUL ที่สดใส ในบรรยากาศของดนตรีที่มีกรูฟสนุก ๆ แบบ Happy Feel Good โดยเพลงนี้ได้ทีมเพลงแถวหน้าของวงการดนตรี นำทีมโดย โหน่ง The Photo Sticker Machine รับหน้าที่โปรดิวเซอร์ และแอ้ม อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ นักแต่งเพลงแห่งยุค มาถ่ายทอดความ magic ให้กับเนื้อเพลง ภายใต้การดูแลของ Executive Producer คู่ใจ อย่าง เบล สุพล พัวศิริรักษ์ ที่มาร่วมควบคุมการผลิต โดยเพิ่มความพิเศษ เมื่อมือกลองระดับตำนานของวงการดนตรีโลก John JR Robinson ได้ให้เกียรติร่วมงาน อัดกลองให้กับเพลงนี้ ทำเอา บิวกิ้น ถึงกับปลื้มใจสุด ๆ ที่ได้ร่วมงานกับทีมเพลงคุณภาพในวงการดนตรีทั้งไทยและระดับสากล ทำให้ภาพรวมของเพลงมีพัฒนาการอย่างเห็นได้ชัด

Daily Magic ในเพลงนี้ หมายถึงความสุขและช่วงเวลาพิเศษในแต่ละวัน อาจจะเป็นเรื่องเล็ก ๆ แต่มากด้วยความหมาย และยิ่งใหญ่ในความรู้สึก ครั้งแรกที่ บอส กูโน มากำกับเอ็มวีให้ บิวกิ้น โดยเป็นการกลับมาร่วมงานกันครั้งแรกในรอบหลายปี หลังจาก บอส เคยทำผลงาน สร้างชื่อส่งให้ บิวกิ้น เป็นที่รู้จัก จากบท เต๋ ในซีรีส์เรื่อง แปลรักฉันด้วยใจเธอ เรียกว่าเอ็มวีนี้ ยกขบวนทีมงานแปลรัก ฯ มาเกือบทั้งหมด โดยภาพในเอ็มวีมีความแฟชั่น แฟนตาซี มีการเต้น Movement เพื่อเป็นตัวแทนภาพ Daily Magic ในความรู้สึก แล้วจบลงด้วยความ realistic ของคู่รัก โดยมีสาวสวยมีเสน่ห์ดีกรีนางงามอย่าง เจสซี่ กิระนา มาร่วมงานในเอ็มวี เพื่อสร้าง magic ดี ๆ ให้กับเพลงนี้

บิวกิ้น เล่าให้ฟังว่า "เพลง Daily Magic เหมือนเป็นก้าวใหม่ ที่ทำให้ผมได้ออกจากคอมฟอร์ตโซน ได้ไปลองทำอะไรใหม่ ๆ ทั้งในเชิงของเพลงและในการเพอร์ฟอร์ม ผมรู้สึกว่าตัวเองได้อัพสกิลที่ชัดเจนขึ้นจากการทำงานเพลงนี้ สำหรับ Daily Magic ในมุมมองของผม คือการที่ทุก ๆ วัน ผมรู้สึกแฮปปี้ที่ได้ออกมาเจอผู้คน ได้ออกมาทำงานที่ชอบ และยิ่งทำเพลงไปเรื่อย ๆ เรายิ่งรู้จักตัวเองดีมากขึ้น สามารถสื่อสารแล้วทำอะไรที่ตรงใจได้มากขึ้น ในส่วนดนตรี ภาพ และการสื่อสาร ที่แทรกลงไปในทุก ๆ องค์กระกอบของเพลงนี้ สำหรับการร่วมงานกับคุณ John Robinson ผมมีโอกาสได้เจอเขาตอนคอนเสิร์ต Hitman - David Foster & Friends ซึ่งเป็นโอกาสครั้งยิ่งใหญ่ของผม หลังจากจบคอนเสิร์ตครั้งนั้น เขาบอกว่าถ้ามีเพลงใหม่อยากมาอัดเสียงให้ โอ้โห ผมดีใจมาก เลยให้ทีมรีบติดต่อไป เพราะผมก็เป็นแฟนคลับเขาอยู่แล้ว เขาเป็นมือกลองที่อัดเพลงมากที่สุดในโลก เคยทำงานให้กับไมเคิล แจ็คสัน และศิลปินชื่อดังอีกหลายคน ผมว่าเขาเป็นมือกลองมือฉมัง ซึ่งการที่ได้ทำงานกับศิลปินที่เราชื่นชอบ ถือเป็นหนึ่งในเกียรติประวัติของผมเลยครับ ดีใจที่ได้ซึมซับจากการทำงานกับเขา ทั้งเรื่องของวิธีการทำงานและ Attitude เขาใส่ความเป็นศิลปิน เติมดีเทล ซึ่งส่งเสริมให้เพลงมันพิเศษขึ้นไปอีก ผมว่านี่คือรายละเอียดของความเป็นศิลปินระดับโลก ในพาร์ตของเอ็มวี ก็ได้พี่บอส มากำกับ รู้สึกอุ่นใจที่ได้กลับมาร่วมงานอีกครั้งครับ สุดท้ายก็ขอฝากเพลง Daily Magic ไว้ด้วยนะครับ เป็นอีกเพลงที่ตั้งใจใส่เต็มมาก ๆ อยากฝากให้ทุกคนเป็นกำลังใจ ฝากเข้าไปดูเอ็มวี และฝากติดตามฟังเพลงได้ทาง สตรีมมิ่ง ทุกช่องทางครับ และฝากร่วมสนุกไปใส่แผ่นเสียงใน TikTok กันเยอะ ๆ นะครับ ขอบคุณทุกคนมากครับ"

ติดตามซิงเกิล Daily Magic ได้ทาง Billkin Entertainment Official https://www.youtube.com/watch?v=qckOC6jaM1U


แท็ก ศิลปิน   APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ