SCL ปลื้ม!!! หุ้นผู้จัดจำหน่ายอะไหล่รายแรก เปิดจองซื้อ IPO สุดคึกคัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 25, 2023 14:46 —ThaiPR.net

SCL ปลื้ม!!! หุ้นผู้จัดจำหน่ายอะไหล่รายแรก เปิดจองซื้อ IPO สุดคึกคัก

หุ้นน้องใหม่ "เอส.ซี.แอล.มอเตอร์ พาร์ท" หรือ SCL หนึ่งในผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ที่กำลังเข้ามาระดมทุน โชว์ศักยภาพ IPO 70 ล้านหุ้น เปิดจองซื้อวันแรก ผลตอบรับท่วมท้น

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และแกนนำการจัดจำหน่าย เปิดเผยว่า หุ้น IPO ของ SCL เปิดขายให้กับนักลงทุนรายย่อยวันแรก ปรากฎว่ามียอดจองซื้อเข้ามาอย่างท่วมท้น นับเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นบริษัท ที่มีประสบการณ์ยาวนานถึง 58 ปี เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายอะไหล่ที่มีความครบวงจร และระบบการบริหารงานที่แข็งแกร่ง โดยการกำหนดราคาเสนอขาย IPO ในครั้งนี้ที่ 1.54 บาทต่อหุ้น คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E) ประมาณ 13.45 เท่า ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสม เข้าตานักลงทุนที่กำลังมองหาหุ้นน้องใหม่พื้นฐานดี มีปัจจัยพื้นฐานรองรับ และเห็นโอกาสการเติบโตไปพร้อมกับอุตสาหกรรมยานยนต์และจำนวนรถยนต์สะสมในประเทศซึ่งปัจจุบันมีกว่า 20.5 ล้านคัน

นายสกล ตั้งก่อสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอส.ซี.แอล.มอเตอร์ พาร์ท จำกัด (มหาชน) กล่าวอีกว่า ถ้าจะเปรียบเทียบดีมานด์อะไหล่รถยนต์เป็นเหมือนปัจจัยที่ 5 แม้เศรษฐกิจดีหรือไม่ดี อะไหล่รถยนต์ก็ยังมีความจำเป็นตอบโจทย์ผู้บริโภค ทำให้ผลการดำเนินงานของ SCL ในช่วงกว่า 10 ปีที่ผ่านมามียอดขายเติบโตต่อเนื่อง จากการมีผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์เพื่อการทดแทน ครอบคลุมกว่า 167,000 รายการ ทั้งแบรนด์รถยอดนิยม และเป็นหนึ่งในผู้นำที่จัดจำหน่ายอะไหล่แบรนด์กระบะขวัญใจคนไทยอย่าง ISUZU การเดินหน้าเข้ามาระดมทุนเพื่อยกระดับองค์กรสู่มาตรฐานสากล และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ รวมทั้ง แผนขยายไลน์สินค้าไปยังยานพาหนะอื่นเพิ่มเติม จึงมั่นใจว่า SCL จะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า และให้ผู้ถือหุ้นของเราได้

ทั้งนี้ SCL เปิดให้นักลงทุนจองซื้อในวันที่ 25-27 ตุลาคม 2566 และเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในหมวดธุรกิจ สินค้าอุตสาหกรรม (INDUS)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ